Heroes of the Storm 2.0 การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญปี 2017

Heroes of the Storm5717 0

ช่วงปีที่ผ่านมาดูเหมือนว่าความร้อนแรงของเกม Overwatch ได้กลบกระแสเกมแนว MOBA ให้เงียบเหงาไปบ้าง แม้แต่เกม Heroes of the Storm ที่พัฒนาโดย Blizzard Entertainment ก็ได้รับความสนใจน้อยลง ซึ่งผ่านมาเกือบ 2 ปี ความคืบหน้าล่าสุดของการอัพเดทปรับเปลี่ยนตัวเกมใหม่ในเวอร์ชั่น Heroes of the Storm 2.0 อาจจะสร้างความน่าสนใจให้สามารถขึ้นมาแข่งขันในตลาด MOBA ร่วมกับเกม League of Legends และ DOTA 2 ได้สมน้ำสมเนื้อมากขึ้น

สำหรับการเปลี่ยนแปลงในเกม Heroes of the Storm 2.0 ได้ทำการปรับปรุงระบบต่างๆ ที่เคยสร้างปัญหาและเป็นอุปสรรคในการเล่น อาทิเช่น บัค, ปรับสมดุลของฮีโร่, ปรับปรุงระบบค้นหา Matchmaking, เพิ่ม 2 โหมดใหม่การแข่งขันจัดอันดับ Brawls และ Unranked Draft, เพิ่มแผนที่รวมกว่า 13 แผนที่, เพิ่มฮีโร่ใหม่โดนใจแน่นอน และการเปิดตัว Heroes Global Championship (HGC) สร้างมาตารฐานใหม่ให้แก่คอมมูนิตี้ของเกม

Heroes of the Storm5717 1

Heroes of the Storm5717 3

หากคนที่เล่นเกม Heroes of the Storm มาก่อนในช่วง Beta ผู้เล่นสามารถปลดล็อคฮีโร่หรือ Skin ต่างๆ ของฮีโร่ได้ด้วยการเติมเงิน บางทีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดในเวอร์ชั่น 2.0 คือ การเพิ่ม Loot Box ระบบกล่องรางวัลเหมือนในเกม Overwatch เพิ่มโอกาสให้ผู้เล่นได้รับของตกแต่งฮีโร่ที่หลากหลายในรูปแบบการสุ่มลุ้นของรางวัล นอกจากนี้หากเปิดกล่องแล้วได้รับไอเทมซ้ำกันสามารถเปลี่ยนไอเทมที่เรียกว่า Shard แล้วนำไปซื้อไอเทมต่างๆได้โดยตรง

Heroes of the Storm5717 4

สิ่งที่ทำให้การเปลี่ยนแปลงในเวอร์ชั่น 2.0 มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น คือ การแจกชุดตัวละครฮีโร่ หรือ Mega Hero Bundles เป็นการดึงดูดกลุ่มผู้เล่นใหม่ๆ ในขณะเดียวกัน เพื่อดึงฐานกลุ่มคนเล่นเก่ากลับคืนมา โดยในชุดตัวละครฮีโร่มีทั้งหมด 20 ตัวละคร แบ่งออกเป็น 4 ประเภทเงื่อนไขคือ ผู้เล่นต้องล็อคอินเข้าเล่นเกมในระยะเวลาที่กำหนดจะได้รับ 100 Gems สามารถนำไปซื้อชุด Mega Hero Bundles ได้ทันที เรียกได้ว่าผู้เล่นมีโอกาสได้รับฮีโร่มาครอบครองไว้แบบฟรีๆ

Heroes of the Storm5717 5

นอกจากการเพิ่มกล่อง Loot Box แล้วยังมีการอัพเดทเนื้อหาใหม่ด้วยกับการส่งเหล่าฮีโร่จากเกม Overwatch มาร่วมแจมในเกม Heroes of the Storm 2.0 อาทิเช่น Genji และ D.Va. รวมถึงแผนที่ใหม่ Hanamura โดยทั้งสองฮีโร่มีความโดดเด่นด้านความว่องไวจึงสร้างความปั่นป่วนในการแข่งขันได้พอสมควร ส่วนฮีโร่ใหม่ตัวอื่นๆ ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน คือ Malthael, the Aspect of Death อีกหนึ่งตัวละครจากจักรวาล Diablo

Heroes of the Storm5717 6

เมื่อมองในภาพรวมของเกม Heroes of the Storm 2.0 ถือเป็นการเปลี่ยนแปลง เพื่อต้อนรับการกลับมาของผู้เล่นเก่าและดึงดูดความสนใจของผู้เล่นใหม่ การอัพเดทหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นฮีโร่ใหม่ แผนที่ใหม่ หรือไอเทมตกแต่งฮีโร่ ที่ผู้เล่นทุกคนสามารถครอบครองได้ด้วยทั้งการเติมเงินหรือได้มาแบบฟรีๆ ก็พอจะมอบประสบการณ์ในการเล่นให้รู้สึกดีขึ้นบ้าง โดยเฉพาะการนำเนื้อหาของเกม Overwatch เข้ามามีส่วนช่วยให้เกม Heroes of the Storm กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งในปี 2017 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Heroes of the Storm หรือ แฟนเพจ Heroes of the Storm

อ่านข่าวเกม Heroes of the Storm คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM