10 ความแตกต่าง ระหว่าง Rohan เวอร์ชั่นเดิม vs Rohan Origin

Rohan11717 0

อย่างที่รู้ๆ กันว่า Rohan Origin เป็นเกมออนไลน์แนว MMORPG ที่เคยเปิดให้บริการในไทยมาแล้วหลายครา และล่าสุดค่าย Playwith ก็กำลังจะนำเกมสุดอมตะเกมนี้กลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ทางค่ายออกโรงมาเคลมว่า เป็นตัวเกมเวอร์ชั่นใหม่ที่ยังไม่เคยเปิดในไทยมาก่อนนะเออ แถมมี 10 จุดเด่นหลักๆ ที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นเดิมๆ ด้วย แต่จะมีอะไรบ้างนั้นต้องลองไปส่องดูว่า จะไฉไลเบอร์ไหน

ไม่มีระบบแบกน้ำหนัก

Rohan11717 1

สำหรับ Rohan Origin จะตัดส่วนของการแบกน้ำหนักออกไป เพื่อตัดปัญหาอุปสรรคในการเล่นเกมทำให้ผู้เล่นสะดวกมากขึ้นเมื่อต้องเก็บไอเทมไว้กับตัวเป็นจำนวนมาก ซึ่งเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ เมื่อเรามีน้ำหนักมากเกินไปจะทำให้ตัวละครเคลื่อนไหวได้ช้าลง

การเปลี่ยนอาชีพที่ง่ายขึ้น

Rohan11717 2

ระบบการเปลี่ยนอาชีพของเกมจะไม่มีความยุ่งยากอีกแล้ว เมื่อผู้เล่นมีเลเวลถึง 50 ก็สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ทันทีกับ NPC ประจำเผ่าที่กลางเมือง Einhoren และ Par’Talucca ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นได้มันส์ไปกับตัวเกมอย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุดนั่นเอง

ช่องเก็บไอเทมที่มากขึ้น

Rohan11717 3

ตัวเกมได้ตัดปัญหาการเก็บไอเทมจำนวนมากๆ ด้วยการเพิ่มจำนวนช่องในกระเป๋าถึง 60 ช่อง และยังเพิ่มกระเป๋าได้อีก 3 ใบ เท่ากับว่าในตัวผู้เล่นจะสามารถเก็บของได้ถึง 240 ช่อง เลยทีเดียว สำหรับใครที่เป็นประเภทบ้าหอบฟางก็ไม่ต้องกังวลอีกแล้วว่าของในกระเป๋าจะเต็ม มาเก็บเลเวลล่าไอเทมกันได้อย่างไหลลื่นไปเลย

วาร์ปได้ทุกที่

Rohan11717 4

การเคลื่อนย้ายไปในสถานที่ไกลๆ ในเกมนั้นแสนจะง่ายดายและสะดวกสบาย ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องพกพาหินวาร์ปให้เปลืองช่องเก็บของอีกต่อไป เพราะการวาร์ปนั้นทำได้ง่ายๆ เพียงคลิ๊กไปที่ Bindstone แต่ละแห่งในแผ่นที่ได้เลย โดยการวาร์ปแต่ละครั้งจะต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนหนึ่งขึ้นอยู่กับระดับของตัวละคร

ระบบแนะนำเลเวลตามพื้นที่ๆ เหมาะสม

Rohan11717 5

หลายคนคงตั้งคำถามว่าระดับของตัวละครตอนนี้ควรจะไปเก็บเลเวลที่ไหนดี หมดปัญหากับการหาพื้นที่การล่า เพราะในแผนที่จะมีบอกให้อย่างเสร็จสรรพว่ามอนสเตอร์แต่ละระดับอยู่ที่แห่งใดบ้าง ทีนี้เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องไปงมหามอนสเตอร์กันให้เสียเวลา เปิดแมพแล้วไปลุยกันได้เลย

ระบบ Crone Piggy Bank

Rohan11717 6

ระบบ Crone Piggy Bank เป็นระบบที่เพิ่มเข้ามาเป็นกระปุกออมสินที่จะสะสมจำนวนเงินให้กับผู้เล่น ทำให้การได้รับเงิน (Crone) จากการกำจัดมอนสเตอร์จะทวีมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นการรับทรัพย์สองต่อนั่นเอง ส่วนวิธีการนำเงินจากกระปุกออกมานั้นจะต้องใช้ไอเทม Crone Piggy Bank Key เพื่อแลกรับเงินออกมา

อุปกรณ์สวมใส่ไม่ต้องการค่า Status

Rohan11717 7

การสวมใส่ไอเทมถูกตัดเงื่อนไขด้าน Status ออกไป ทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องอัพค่า Status เพื่อที่จะใส่อุปกรณ์ต่างๆ ขอเพียงแค่เลเวลของตัวละครถึง และเผ่าพันธุ์ถูกต้องตามที่กำหนดก็สามารถใส่อุปกรณ์ได้ทันที

ระบบหลอมรวมไอเทมไม่ต้องใช้หิน Option

Rohan11717 8

ในส่วนของการรวมไอเทมนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้หิน Option ให้ยุ่งยาก ผู้เล่นสามารถหลอมลวมได้ทันที ส่วน Option ที่ได้มาหลังจากการหลอมลวมไอเทมจะเป็นการสุ่ม ซึ่งเกรดอาวุธยิ่งสูงเท่าไร Option ที่ได้ก็จะมีจำนวนมากขึ้นไปด้วย

ระบบ Insignia

Rohan11717 9

ระบบ Insignia เป็นระบบที่มีใน Rohan Origin เท่านั้น ผู้เล่นสามารถตามหาไอเทมที่ชื่อว่า Hero’s Insignia มาแลกไอเทมดีๆ ได้ โดยการดรอปจากมอนสเตอร์ หรือจากภารกิจต่างๆ นั่นเอง ต้องบอกเลยว่าไอเทมที่อยู่ใน Insignia Exchange Center นั้นมีของดีๆ ให้เลือกสรรมากมาย

ระบบรางวัลความสำเร็จ

Rohan11717 10

อีกระบบที่น่าสนใจและเพิ่มเข้ามาใน Rohan Origin นั่นก็คือ ระบบรางวัลความสำเร็จจากกิจกรรมต่างๆ ที่ผู้เล่นปฏิบัติผ่านตามเงื่อนไข เช่น ล็อคอินประจำวัน หรือ เลเวลอัพตามที่กำหนด เป็นต้น เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็รับไอเทมดีๆ ไปใช้งานกันได้อย่างฟรีๆ กันเลย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Rohan Origin

อ่านข่าวเกม Rohan Origin คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM