Tree of Savior Talk EP4 พระสายโหดถือแต่ค้อน

Tree of Savior13717 000

ประกาศจะเริ่มช่วง Alpha Test (อัลฟ่า เทสท์) กันแล้วใครที่ยังไม่เคยเล่นก็รีบไปหารหัสยืนยันการเข้าร่วมกันได้ตามเพจหลักของเกม และดูเหมือนจะมีแจกตามสื่อต่างๆ ด้วยนะ ทีมงาน TOS เขาฝากมาย้ำว่า การที่เปิดทดสอบในช่วงอัลฟ่าเนี่ยก็เพื่ออยากรู้ข้อมูลต่างๆ ก่อนเปิดบริการจริง เช่น ระบบของตัวเซิร์ฟเวอร์เกม (Game Server) กับระบบการเชื่อมต่อ (Network) ทำงานเป็นอย่างไรบ้าง (เพราะซื้อมาใหม่ก็ต้องทดสอบการใช้งานกันก่อนจริงมะ) รวมไปถึงการหาบัคเบื้องต้นที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อมีผู้เล่นเข้ามาเล่น ดังนั้นคนที่ได้เข้าร่วมทดสอบหากพบปัญหาอะไรที่น่าจะเป็นบัค ก็รีบแบ่งปันข้อมูลแจ้งให้ทีมงานทราบที่เพจหลักกันได้เลยนะ เขาจะได้เก็บข้อมูลไปแก้ไขก่อนที่จะเปิดบริการให้เล่นจริง

อย่าลืม! ช่วงทดสอบอัลฟ่าเนี่ยเมื่อจบแล้วเขาก็จะลบข้อมูลการเล่น ลบตัวละคร รีเซ็ตระบบใหม่ทั้งหมด (บอกกันก่อนเดี๋ยวจะมีคนถามว่า หมดช่วงทดสอบจะมีการรีเซ็ตไหมอีกนะ) ส่วนใครที่อยากรู้ว่า แล้วเวอร์ชั่นที่เปิดจะเป็นเวอร์ชั่นไหน อันนี้ส่วนตัวแล้วไม่แน่ใจเลขเวอร์ชั่น ถามใครก็ไม่มีใครตอบ แต่แอบบอกได้อย่างหนึ่งตอนที่มีโอกาสได้ช่วยเขาทดสอบระบบดาวน์โหลดก็คือ ตัวเกมมีขนาด 11G แนะ (มีขนาดเท่าเวอร์ชั่นในสตรีมหรือเปล่านะ) วกกลับมาคุยกันเรื่องที่เราจะมาแบ่งปันความรู้กันในบทความนี้กันดีกว่า เรื่องเกี่ยวกับอาชีพพื้นฐานอย่าง Cleric (เคลริค) มีจุดเด่นแบบไหนอาชีพไหนคนนิยมชมชอบเล่นกัน แต่ขอบอกก่อนว่าอันนี้เขียนจากประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆ ที่ได้แอบไปสิงสู่อยู่ในเซิร์ฟเวอร์สตรีมนะ

Tree of Savior3717 1

ก่อนที่จะกล่าวขยายความสามารถของอาชีพนี้ ขอบ่นเล็กๆ เกี่ยวกับอาวุธประจำอาชีพ Cleric (เคลริค) หรือที่หลายคนนิยมเรียกว่า “พระ” ไม่ว่าเราจะเล่นอาชีพไหนในกลุ่มอาชีพของพระเนี่ย เราก็ต้องทนใช้อาวุธประเภทกระบองกับค้อนมันตลอดชีวิต จนสงสัยว่าเหล่าพระทั้งหลายเขาไม่ท่องคัมภีร์อ่านหนังสือกันบ้างเหรอ เอะอะก็ควักค้อนออกมาทุบๆ อย่างเดียวเลย พื้นฐานความสามารถของอาชีพในกลุ่ม Cleric (เคลริค) ก็คือ Healer ผู้รักษา มีสกิลฟื้นฟูพลังชีวิต แก้อาการผิดปกติ เพิ่มพลังความสามารถต่างๆ ให้สมาชิกในปาร์ตี้ แต่ก็มีบางอาชีพในกลุ่มอาชีพ Cleric (เคลริค) ที่เป็นพวกใช้เวทย์ทำลายล้างเหมือนกันนะ (Magic DPS) งั้นก็ขอยกตัวอย่างอาชีพที่คนนิยมเล่นในแต่ละด้านมาให้เสพข้อมูลกันนิดนึงเริ่มที่อาชีพ สายบัฟอย่าง “Miko (มิโกะ)”

Miko (มิโกะ) เป็นอาชีพของตัวละครเพศหญิง ถ้าเป็นตัวละครเพศชายจะเรียก Kanu (คานุ) ถือว่าเป็นอาชีพสายบัฟที่มีคนนิยมเล่นกันเยอะมาก และอาชีพนี้จัดเป็นอาชีพลับระดับ Rank 6 ที่ต้องทำเควสต์แบบมหากาฬโลกาวินาศยาวนานมากกว่าจะได้เป็นคนทรงมิโกะ (ที่สำคัญไม่มีใครเอาตัวละครชายมาเปลี่ยนเป็นอาชีพนี้เลยมีแต่คนเล่นตัวละครหญิง) สกิลบัฟทั้งหมดจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับธาตุศักดิ์สิทธิ์ ถ้าถามว่าทำไมคนนิยมเล่นนอกจากความสามารถอย่างสกิลประจำอาชีพแล้ว เดาว่าหลายคนคงชอบชุดมิโกะ

Tree of Savior13717 01

Tree of Savior13717 2

อาชีพ Plague Doctor (เพลกดอคเทอร์) หรือหลายคนอาจจะติดปากเรียกหน้ากากอีกาดำ อาชีพระดับ Rank 7 เป็นสายสนับสนุนที่มีคนเล่นเยอะสุดๆ อีกหนึ่งอาชีพ เพราะความสามารถของสกิลที่หลากหลาย ทั้งสกิลฟื้นฟูพลังชีวิต สกิลที่เอาเชื้อโรคพิษกระจายสู่ศัตรู จึงมักเห็นมีคนทำ Build (บิลด์) เกี่ยวกับอาชีพให้เห็นบ่อยๆ ใครที่ชอบพระที่ออกแนวซัพพอร์ตก็ได้ ทำดาเมจก็ ok ลองศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับอาชีพนี้เตรียมไว้ได้เลยนะ

Tree of Savior13717 3

Tree of Savior13717 4

อาชีพ Inquisitor (อินควิซซิเทอร์) ถือว่าเป็นจุดสูงสุดของพระสายบู้ (ไม่สูงได้ไงก็อาชีพ Rank 8 เลยนะ) ใครที่ตั้งใจจะเล่นพระที่เน้นสกิลโจมตี ไม่เน้นเมตตามหานิยมช่วยเหลือคนในปาร์ตี้ให้แคล้วคลาด อาชีพ Inquisitor (อินควิซซิเทอร์) จึงเป็นจุดจบสุดท้ายของพระสายบู้ เพราะสกิลทุกสกิลของอาชีพคือ ใช้พลังของเทพเจ้ามาโจมตีล้วนๆ อารมณ์ประหนึ่งเป็นตัวแทนของเทพมาลงทัณฑ์ โดยพื้นฐานแล้วมีหลายคนมักบิลด์อาชีพนี้ร่วมกับอาชีพ Paladin (พาลาดิน) หรือ Monk (มังค์) ทำให้กลายเป็นว่านี่คือ พระสายบู้ระยะประชิด ใครที่บอกยังไม่ใช่แนว ยังมีอาชีพ Taoist (เต๋า) อีกหนึ่งอาชีพที่อาจจะเรียกว่าพระสายเวทย์ให้เลือก

Tree of Savior13717 5

Tree of Savior13717 6

อาชีพ Taoist (เต๋า) เป็นอาชีพ Rank 8 เหมือนกับ อาชีพ Inquisitor (อินควิซซิเทอร์) เพียงแต่แตกต่างกันตรงที่รูปแบบการโจมตีของอาชีพ Taoist (เต๋า) จะเน้นใช้ยันต์ เรียกลม เรียกฝน สายฟ้าโจมตีศัตรูในระยะไกลมากกว่า และอาชีพสามารถบิลด์ได้หลายแบบ เช่นบิลด์ร่วมกับอาชีพที่เน้นสนับสนุนก็ได้ หรือจะบิลด์ร่วมกับอาชีพที่เน้นโจมตีก็ดีเช่นกัน

Tree of Savior13717 7

Tree of Savior13717 8

ข้างบนที่เล่าๆ ไป เป็นกระแสนิยมของเกมเมอร์ต่างประเทศที่เขามักจะมีแบ่งปันการสร้างอาชีพหรือบิลด์กัน แต่จริงๆ แล้วอยากให้เพื่อนๆ ลองอ่านข้อมูลทำความศึกษาสกิลของแต่ละอาชีพก่อนแล้วค่อยตัดสินใจเล่น บางทีเราอาจจะบิลด์อาชีพที่ดีเลิศกว่าคนเล่นต่างชาติก็ได้ใครจะไปรู้ แต่ก่อนจะเล่นอาชีพกลุ่ม Cleric นี่ทำใจกันก่อนนะว่าอาวุธที่คุณจะต้องทนใช้คือ ค้อน แล้วก็ค้อน และนอกจากอาชีพที่พูดถึงไปนี้ยังมีอาชีพอื่นๆ ในกลุ่ม Cleric ที่มีคนนิยมเล่นกันอีกหลายอาชีพไว้มีโอกาสจะแวะวกนำกลับมาเล่ากันใหม่ในครั้งต่อๆ ไป รอบนี้ไม่มีแซวท้ายเรื่อง เพราะแซวหนักๆ เดี๋ยวทีมงานเขาจะเคืองเอา

ดูข้อมูลเกม Tree of Savior คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM