Master X Master vs. Hyper Universe เกมไหนโดนใจกว่ากัน

Master X Master20717

ถ้าพูดถึงเกมแนว MOBA เปิดใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจในหลายประเทศคงต้องยกให้เกม Master X Master และ Hyper Universe ทั้งสองเกมพัฒนาในประเทศเกาหลี โดยค่ายเกมออนไลน์ยักษ์อย่าง NCSoft และ Nexon การแข่งขันระหว่างสองค่ายจึงดุเดือดไม่แพ้กันทั้งตลาดเกมในประเทศและต่างประเทศ แต่ผลตอบรับจะเป็นอย่างไรก็คงต้องให้ผู้เล่นเกมทั่วโลกเป็นคนตัดสินระหว่าง Master X Master vs. Hyper Universe เกมใดจะตอบโจทย์ความต้องการของเหล่าสาวก MOBA ได้ดีที่สุดในปีนี้

Master X Master เป็นเกมที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Heroes of the Storm นำตัวละครเด่นจากซีรี่ย์เกมในเครือของ NCSoft มารวมไว้ในเกมเดียวไม่ว่าจะเป็น Aion, Blade & Soul, Guild Wars 2, Lineage, WildStar และ City of Heroes จำลองพื้นที่ต่อสู้สไตล์เกม MOBA เพิ่มความแปลกใหม่ด้วยระบบ tag system เลือก Master ได้ถึง 2 ตัว สลับไปมาในระหว่างการแข่งขันได้ทันที นอกจากนี้ยังมีโหมด PvE แบบ co-op จุผู้เล่นได้ถึง 4 คน แบ่งออกเป็น Stage แตกต่างกันไปจากระดับง่ายถึงยากที่สุด

Master X Master20717 1

Hyper Universe เปิดตัวครั้งแรกสร้างความตื่นตาตื่นใจไม่น้อยด้วยแนวคิดที่ต้องการความแตกต่างจากเกมแนว MOBA ทั่วไปในรูปแบบมุมมองภาพด้านข้างแบบ (Side-Scrolling) ให้อารมณ์ราวกับเกมแนว Fighting ตัวละครภายในเกมได้แรงบันดาลใจจากหนังสือการ์ตูนชื่อดังทั่วโลก อาทิเช่น Bruce Lee, Power Rangers และ Transformers ในขณะเดียวกันการออกแบบภาพกราฟฟิกสวยงามสีสันฉูดฉาดโดดเด่นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย

แม้ว่าในปัจจุบันเกม League of Legends และ Dota 2 จะได้รับความนิยมครองใจสาวกเกมแนว MOBA ตลอดกาล จนเกมเกิดใหม่ประเภทเดียวกันหลายๆ เกมมุ่งหวังดึงส่วนแบ่งทางตลาดอันมหาศาลแต่คงสำเร็จได้ยาก ถึงกระนั้นหากวันใดเบื่อก็ลองแวะเวียนมาเล่นเกม Master X Master และ Hyper Universe อาจจะได้รับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ ฉีกกฏการเล่นแตกต่างออกไปจากเกมแนว MOBA ที่มีอยู่ทุกวันนี้

Master X Master20717 2

อ่านข่าวเกม MOBA คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM