ม.กรุงเทพเจ้าภาพ U League Thailand 2017 ดันเยาวชนไทยแข่ง E-Sports สร้างสรรค์มีรายได้

u league thailand 2017 05

ม.กรุงเทพเจ้าภาพในการจัดงาน แถลงข่าวเกี่ยวกับ U League Thailand 2017 การแข่งขันเกมอิเล็กทรอนิกส์ (E-Sports) ครั้งที่ 2 ของนักศึกษาในระดับอุดมศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชน 16 สถาบัน เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยก้าวทันกระแสโลกสอดรับกับความต้องการของตลาดผู้ประกอบการรุ่นใหม่ เปิดให้นักศึกษาที่มีทักษะและความสามารถด้านการแข่งขันกีฬา E-Sports โชว์ศักยภาพความเป็นนักกีฬาออนไลน์อย่างแท้จริงด้วยเกม 3 เกม คือ ลีกออฟเลเจนด์ (LOL) ฮีโรส์ออฟนิวเอิร์ธ (HON) และ RoV หาผู้ชนะของการแข่งขันโดยมีผู้แทนจาก 16 สถาบันการศึกษาเข้าร่วมแข่งขัน ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท

u league thailand 2017 07

ดร.ถิรพล วงศ์สอาดสกุล คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า “การแข่งครั้งนี้นอกจากมี 16 สถาบันอุดมศึกษา ยังมีภาคเอกชนชั้นนำสนับสนุนอีกด้วย ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของเกมและสื่ออินเทอร์แอคทีฟซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกลไกการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่กำลังมาแรง ม.กรุงเทพเห็นถึงแนวโน้มจึงได้จัดตั้งสาขาวิชาเกมและสื่อเชิงโต้ตอบ เน้นให้ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้ไปสร้างและผลิตชิ้นงานเพื่อขายได้จริง มีรายได้จริง รับกระแสระบบเศรษฐกิจใหม่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมที่หลากหลายเป็นไปตามกระแสโลกยุคดิจิทัลที่ตลาดแรงงานเปิดกว้างในทุกภาคอุตสาหกรรม”

u league thailand 2017 03

คุณถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย กลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์ บริษัทเลอโนโว (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันการแข่งกีฬา E-sports ได้รับความนิยมมากทั้งในไทยและเทศ มีการแข่งรายการใหญ่ระดับโลกมากมาย เลอโนโวมุ่งมั่นที่จะซัพพอตการแข่ง E-Sports เพื่อสร้างสีสันและยกระดับมาตรฐานวงการเกมไทย ยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนที่มีความสนใจได้มีทัศนคติที่ถูกต้องในการแบ่งเวลาให้เหมาะสมสำหรับการเล่นเกมอีกด้วย”

u league thailand 2017 01

คุณเสถียร บุญมานันท์ ประธานกรรมการ CEO บริษัทนีโอลูชั่น อีสปอร์ต จำกัด เปิดเผยว่าสิ่งที่วงการ E-Sports ไทยต้องมีคือ ทัศนคติที่ถูกต้องและระบบพื้นฐานในการสร้าง E-Sports เริ่มจากคนในวงการเกมมีทัศนคติที่ดีและถูกต้องในสิ่งที่ตนเองทำจึงทำให้เป็นที่ยอมรับจากภายในออกสู่ภายนอกเอง ในส่วนนี้ Neolution E-Sport ได้ทำและผลักดันทุกอย่างต่อเนื่องในวงการ E-sport ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาในส่วนของระบบพื้นฐานในการสร้างตัว E-sports โครงการ E-Sports U League ถือเป็นการสำคัญของวงการ E-Sports เป็นอย่างมาก”

u league thailand 2017 02

คุณอัลเลน ซู ผู้จัดการอาวุโสด้านพันธมิตรทางธุรกิจเกม บริษัทการีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การีนาเองก็เปรียบเสมือนศูนย์กลางของ E-Sports ในไทย เพราะการีน่าไม่เพียงแต่เป็นผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ในประเทศไทย แต่ยังเป็นผู้ผลักดันและส่งเสริมวงการ E-Sports อย่างเต็มที่ผ่านการร่วมมือกับสถานศึกษาและมหาวิทยาลัยต่างๆ มาโดยตลอด และได้แนะนำ 3 เกมที่มีความเหมาะสมในนำมาจัดการแข่งขันในครั้งนี้”

u league thailand 2017 06

แข่งขันครั้งนี้เริ่มเปิดรับสมัครและแข่งขันเพื่อหาตัวแทนของแต่ละมหาวิทยาลัยในเดือนสิงหาคมถึงต้นเดือนกันยายน 2560 จากนั้นในวันที่ 16-29 กันยายน 2560 เริ่มแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนแบบ Online และวันที่ 30 กันยายน จัดแข่งขันรอบ Final ชิงแชมป์ของทั้ง 3 เกม มีนักศึกษาเข้าร่วม 16 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร สถาบันเทคโนโลยีไทยญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยศรีปทุม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

FLOATING BOTTOM