ArcheAge Begins สานต่อความยิ่งใหญ่สู่เกมมือถือ

Archeage Begins1817 0

ArcheAge ผลงานเกมออนไลน์สร้างชื่อให้แก่สตูดิโอ XL Games ที่ประสบความสำเร็จในหลายประเทศทั่วโลก ได้พลิกโฉมหน้าสานต่อตำนานครั้งใหม่สู่เกมออนไลน์บนมือถือในชื่อ ArcheAge Begins หลังเปิดทดสอบช่วง CBT ไปแล้วถึงสองรอบแบบ Global Launch กระแสตอบรับดีเกินความคาดหมายจากฐานผู้เล่นเกม ArcheAge ทั่วโลกทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น จีน อเมริกา และยุโรป

เนื้อเรื่องของเกม ArcheAge Begins จะพาย้อนกลับไปในช่วงเวลาก่อนประวัติศาสตร์ที่จะมีทวีป Nuia และ Haranya เป็นเรื่องราวของดินแดนจากอดีตกาลที่เคยรุ่งเรือง Auroria ปกครองโดย 2 เผ่าใหญ่ นามว่า Ipna และ Akasch ทั้งสองเผ่าขัดแย้งกันอย่างหนักจนเกิดเป็นสงคราม แต่ท้ายที่สุดจบด้วยเผ่า Ipna เป็นฝ่ายชนะ ส่วนฝ่ายแพ้ Akasch ถูกผนึกไว้ นอกจากนี้เรื่องราวภายในเกมยังมีความเกี่ยวโยงกับเทพเจ้าผู้สร้างโลก

Archeage Begins1817 1

Archeage Begins1817 2

ตัวเกมเป็นเกมแนว MMORPG แตกต่างจากเวอร์ชั่น PC มีทั้งหมด 4 ตัวละครหลัก ได้แก่ Aranzeb, Tahyang, Kyprosa และ Gene คนที่เล่นเกม ArcheAge มาก่อนจะคุ้นเคยทั้งชื่อและเรื่องราวเบื้องหลังความเป็นมาของตัวละครแต่ละตัว ซึ่งเกมมือถือเล่นฟรีส่วนใหญ่ต้องซื้อแอปเพิ่มเพื่อปลดล็อคตัวละคร ArcheAge Begins ก็เช่นกัน โดยตัวละครใหม่บางตัวสามารถปลดล็อคได้ด้วยการเติมเงินเท่านั้น

Archeage Begins1817 3

เกมเพลย์ผู้เล่นสามรถควบคุมตัวละครได้ตั้งแต่ 1 – 4 ตัวละคร ใช้ระบบต่อสู้ที่เรียกว่า “flip-style” ปกติตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติแบบ Real-Time แต่จะมีสกิลหลักไว้ใช้โจมตีเช่นกัน ถูกออกแบบในลักษณะการใช้ “Card” กำหนดเป้าหมายผ่านตัวเลข 1 2 3 มีทั้งสกิลโจมตีและช่วยเหลือ โดยทักษะสกิลจะมีระยะเวลาคูลดาวน์แตกต่างกันออกไป และสามารถเรียนรู้สกิลใหม่ๆ ได้ในโหมด Talent แต่การปลดล็อคสกิลใหม่ต้องใช้วัตถุดิบและเงินจำนวนที่กำหนดไว้

Archeage Begins1817 4

ระบบเกมจะเน้นการเคลียร์ผ่านด่านเหมือนเกมมือถือทั่วๆ ไป การนับคะแนนจะคำนวณจากผลการต่อสู้ โดยใช้ระบบ Star รูปแบบการให้แต้มดาว 3 ดวง ทุกครั้งที่ผ่านด่านจะได้รับของรางวัลเป็นสิ่งตอบแทน ส่วนใหญ่จะเป็นเพชรและทองที่ใช้ในการอัพเกรดไอเทมชุดเกราะและอาวุธ นอกจากนี้ผู้เล่นสามารถเก็บสะสม Token เพื่อนำไปปลดล็อคตัวละครใหม่ ซึ่งโมเดลตัวละครฟิกเกอร์ทั้งหมดมีเอกลักษณ์น่าเก็บสะสมมาก

Archeage Begins1817 5

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดในเกมคงเป็นภาพกราฟฟิก เมื่อเทียบกับเกมมือถือประเภทเดียวกันต้องบอกว่า Archeage Begins ออกแบบภาพกราฟฟิกได้สวยงามอลังการจากขุมพลังของเทคโนโลยี Unreal 4 Engine การนำเสนอเรื่องราวสั้นๆ ผ่านฉาก Cutscenes ที่ไม่จำเป็นต้องตัดเข้าฉากภาพแบบ CGI แต่ใช้ความสามารถของเทคโนโลยี Unreal 4 ปรับใช้เข้ากันได้อย่างลงตัว

Archeage Begins1817 6

ภาพรวม Archeage Begins เป็นเกมมือถือที่ไม่ได้มีเพียงแค่ระบบต่อสู้ผ่านด่านเท่านั้น ในอนาคตน่าจะมีโหมดออนไลน์รองรับผู้เล่นหลายคนจากทั่วโลก ระบบสงครามฝ่ายแบบ Territory War และระบบเศรษฐกิจภายในเกมที่ถอดแบบมาจากเวอร์ชั่น PC เช่น ตกปลา ทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ ร้านประมูล หรือค้าขาย เป็นต้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ ArcheAge Begins หรือ แฟนเพจ ArcheAge Begins TH

อ่านข่าวเกม ArcheAge Begins คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM