รีวิวเกม Toykart เกมแข่งรถสุดเจ๋งการันตีความมันส์

Toy Kart18817 1

ก่อนที่ผมจะได้มาลองเล่นเกม “Toykart” ของค่าย Playpark ผมได้ไปลองสัมผัสเกมมาริโอคาร์ตบนเครื่อง Nintendo Switch มาก่อน ซึ่งแน่นอนว่ามันเป็นเกมแข่งรถที่ยอดเยี่ยม มันไม่ใช่เกมแข่งรถที่สมจริง แต่นั่นแหละคือจุดเด่นของมัน ซึ่งด้วยลูกเล่นต่างๆ ผมจึงยกให้มาริโอคาร์ตขึ้นท่นเกมแข่งรถยามว่างของผมโดยไม่มีข้อแม้อันใด จนกระทั่งผมได้มาลองเล่น Toykart เข้า ซึ่งขอบอกเลยว่านี่มันคือเกมมาริโอคาร์ตไซส์มินิที่ฟีเจอร์ต่างๆ นั้นโดดเด่นไม่แตกต่างกันเลย

Toy Kart18817 2

เกี่ยวกับตัวเกม

Toykart เป็นเกมแนว Racing หรือแนวแข่งรถที่มีจุดเด่นตรงรถและเหล่าตัวละครสุดน่ารัก โดยภายในเกมเราจะได้แข่งรถในโหมดต่างๆ ซึ่งจะมีอุปสรรค และลูกเล่นในแต่ละด่านแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคสำหรับผู้เล่นอย่างเราๆ มากที่สุดกับเป็นเหล่านักแข่งด้วยกันเอง เพราะในเกมนี้จะมีการให้เก็บไอเทม เพื่อใช้กลั่นแกล้งคู่แข่ง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รถของเราช่วงเวลาหนึ่ง อย่างไรก็ตามตัวเกมยังมีเทคนิคในการขับรถที่ต้องฝึกฝนเพื่อเพิ่มความเร็วได้อีกด้วย

Toy Kart18817 3

ตัวละครน่ารัก และรถสุดเจ๋ง

ภายในเกมสิ่งที่ทำให้ตัวเกมมีความหลากหลาย และโดดเด่นขึ้นมาเป็นอย่างมากนั่นก็คือ “เหล่าตัวละคร และรถ” ที่ให้เราเลือกใช้ โดย “ตัวละคร” ภายในเกม นอกจากจะมีลักษณะและเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันแล้ว จุดเด่นหรื่อสกิลความสามารถเสริมที่ติดตัวมายังแตกต่างกันอีกด้วย ทำให้การเลือกตัวละครส่งผลต่อการเล่น และรถที่เราเลือกใช้นั่นเอง สิ่งต่อมาที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับเกมแข่งรถ นั่นก็คือ “รถ” นั่นเอง แน่นอนว่าภายในเกมมีรถให้เราเลือกใช้หลายแบบ ซึ่งรถทุกคนก็จะมีจุดเด่นและรูปลักษณ์ความสวยงามต่างกันออกไป แต่ข้อดีคือรถทุกคันในเกมสามารถอัพเกรดจนมีระดับดาวเท่ากันได้ !! และต้องคราฟขึ้นมาเท่านั้น !!! นอกจากนี้เรายังสามารถแต่งยางรถและเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ให้กับรถของเราได้อีกด้วย

Toy Kart18817 4

ทั้งนี้ในเกมยังมี “สัตว์เลี้ยง” สุดน่ารักที่จะคอยเพิ่มความสามารถให้กับรถและตัวละครของเราอีกด้วย เพียงแต่ว่าสัตว์เลี้ยงเหล่านี้เพื่อนๆ อาจต้องใช้ทุน และดวงเสียหน่อย เพราะจะต้องไปลุ้นกับการกาชาปองเอาเอง

Toy Kart18817 5

เทคนิค และการควบคุม

สำหรับการ “ควบคุม” เกมเกมนี้หากบอกว่าง่ายมันก็ง่าย แต่ถ้าต้องเล่นให้เก่งมันก็ถือเป็นอะไรที่ท้าทายอยู่พอสมควร โดยในการแข่งขันตัวรถของเราจะขับเคลื่อนไปด้านหน้าให้เอง ซึ่งเรามีหน้าที่แค่กดเลี้ยวซ้าย ขวา กดใช้ไอเทม และกดใช้บูทให้ถูกจังหวะเท่านั้น สำหรับการกดซ้ายชวา หากเพื่อนๆ กดดับเบิ้ล Tap ซ้าย หรือขวา 2 ครั้ง รถจะทำการเลี้ยวแบบดริฟ ซึ่งเมื่อเราปล่อยมือ รถจะทำการยิงไนตรัสออกไปเพื่อเร่งความเร็ว และถ้าหากในช่วงจังหวะรถกระโดด แล้วเรากดปุ่มบูทที่อยู่ทางด้านขวามือ เวลารถลงพื้น ตัวรถก็จะยิงไนตรัสเพื่อเร่งความเร็วเช่นเดียวกัน และสำหรับไอเทม ภายในเกมมีไอเทมให้เก็บและใช้ที่หลากหลาย ซึ่งจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ใช้กลั่นแกล้ง และกลุ่มที่ใช้เพื่อซัพพอร์ตตัวรถของเราเอง นอกจากนี้ในช่วงออกตัว หากเรากดปุ่มบูทได้ถูกจังหวะ รถของเราก็จะยิงไนตรัสออกไปได้อีกด้วย

Toy Kart18817 6

โหมดสุดสนุก เล่นคนเดียวก็เพลิน เล่นหลายคนก็มันส์

ภายในเกมมีโหมดการเล่นให้เราเลือกเล่นอยู่หลักๆ 5 โหมดด้วยกัน คือ กรังปรีซ์, เล่นหลายคน, โหมดต่อสู้, โหมดไม่สิ้นสุด, โหมดแข่งขันชิงรางวัล, และโหมดอีเว้นท์ สำหรับกรังปรีช์จะเปรียบเป็นโหมดเนื้อเรื่องของเกมก็ว่าได้ มีความยากให้เล่น 3 ระดับด้วยกัน คือ Rookie, Junior, และ License ทั้งนี้การที่เราจะไปด่านต่อไปได้ เราจำเป็นต้องเคลียร์ด่านก่อนหน้านี้เสียก่อน, โหมดผู้เล่นหลายคน จะเป็นเหมือนกับโหมด Co-op Online ที่เราจะต้องสร้างห้องเพื่อรอคนเข้ามาเล่น แบ่งเป็น 2 แบบใหญ่ๆ คือ แมทช์เดียว และแมทช์ทีม ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบสามารถเลือกให้มีไอเทมในเกมได้หรือไม่

Toy Kart18817 12

โหมดต่อสู้ โหมดวางเดิมพันสำหรับผู้ที่แข็งแกร่งจริงๆ เท่านั้นถึงจะได้เงินรางวัลไปครอบครอง, โหมดไม่สิ้นสุด หรือก็คือโหมดจับเวลา เป็นโหมดสุดสนุกที่เราต้องขับรถเข้าเส้นชัยในเวลาที่กำหนด, โหมดแข่งขันชิงรางวัล โหมดเก็บอันดับเพื่อแรงรางวัลสุดเจ๋งประจำเดือน หรือประจำสัปดาห์, และสุดท้ายโหมดอีเว้นท์ โหมดการแข่งขันที่เหมือนกับกรังปรีซ์ เพียงแต่ว่ามีการมอบของรางวัลให้ตามดาวที่ทำได้

Toy Kart18817 7

เกมแข่งรถเพลินๆ เล่นตอนไหนก็เลิศ

Toykart ถือเป็นเกมแข่งรถบนมือถือที่สนุกมากๆ เกมหนึ่ง ซึ่งใครที่เคยผ่านมาริโอคาร์ตมาก็น่าจะชินกับเกมนี้ได้อย่างง่ายดาย ส่วนใครที่ไม่เคยเล่นก็ฝึกและเรียนรู้ได้ไม่ยากเช่นกัน ซึ่งผมถือว่านี่เป็นเกมมาริโอคาร์ตมินิเกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ และสำหรับใครที่ขี้เกียจควบคุมเอง ภายในเกมมีระบบ Auto ใส่เอาไว้ให้อยู่ เพียงแต่ว่า AI มันคค่อนข้างขับไม่เก่งเท่าเราเล่นเองเท่านั้นแหละ

Toy Kart18817 8

Toy Kart18817 9

Toy Kart18817 10

Toy Kart18817 11

ลิงก์ดาวน์โหลด

Toykart27717 0000

btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Toykart คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM