H1Z1 vs PlayerUnknown’s Battlegrounds ความเหมือนที่แตกต่าง

PUBG VS H1Z1

การนำเกมที่มีระบบการเล่นคล้ายกันมาเปรียบเทียบถือเป็นเรื่องปกติ ยิ่งเกมไหนได้รับความนิยมย่อมถูกนำไปเปรียบเทียบกับอีกเกมจนถูกมองว่ากลายเป็นคู่แข่งกัน ซึ่งเกมที่เราได้หยิบนำมาไฟว์กันในบทความนี้เป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุดตามจำนวนผู้เล่นปัจจุบันบน Steam หลายๆ คนคงจะรู้จัก PlayerUnknown’s Battlegrounds และ H1Z1: King of the Kill ทั้งสองเกมต่างประสบความสำเร็จด้วยการมอบอิสระให้แก่ผู้เล่นขับเคลื่อนระบบเกมไปพร้อมกัน

แรกเริ่มเดิมที่เกม H1Z1 พัฒนาออกมาครั้งแรกภายใต้แนวคิดของเกมแนว Zombie Survival เอาชีวิตรอดจากมหันตภัยซอมบี้ หลังวันสิ้นโลก จนขายดิบขายดีท่ามกระแสเกมแนวซอมบี้กำลงมาแรงในเวลานั้น อย่างไรก็ตามแม้ตัวเกมจะพยายามนำเสนอให้ผู้เล่นคอยระวังภัยอันตรายจากซอมบี้ แต่เอาเข้าจริงซอมบี้เป็นเพียงองค์ประกอบเล็กๆ ของเกม ซึ่งดูจะไม่สนุกเท่าการที่ผู้เล่นจับอาวุธขึ้นมาสู้กันเอง กลายเป็นว่าจุดมุ่งหมายของเกมเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง จนกระทั่งภายหลังผู้พัฒนาตัดสินใจแบ่งเกมออกเป็น 2 เกมใหม่ ได้แก่ H1Z1: Just Survive และ H1Z1: King of the Kill นำเสนอระบบการเล่นที่แตกต่างกัน แต่กลับเป็นเกม H1Z1: King of the Kill ที่ประสบความสำเร็จมากกว่าอย่างไม่ต้องแปลกใจ

H1Z1 21817 01

ทำไมน่ะเหรอ! ลองมาดูเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ผลงานการพัฒนาจากผู้สร้างโหมดในเกม Arma 2 และ DayZ: Battle Royale ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนเกม H1Z1: King of the Kill แต่ระบบเกมที่แตกต่างฉีกกฎออกไปทำให้ผู้เล่นเลือกที่จะประชันฝีมือในแมทช์การแข่งขันร่วม 100 คน สไตล์ Battle Royale หยิบหาอาวุธแล้วมาสู้กันไม่มีอะไรซับซ้อน เป้าหมายเดียว คือ การกำจัดศัตรูให้ราบคาบ เพื่อช่วงชิงความเป็นหนึ่งเดียว ความสำเร็จของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds จึงเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าในอนาคตอาจจะมีเกมใหม่คล้ายๆ กันออกมาอีกเรื่อยๆ

H1Z1 21817 2

ปัจจัยอีกอย่างที่เกม H1Z1: King of the Kill และ PlayerUnknown’s Battlegrounds มีเหมือนกัน คือ การพัฒนาของทั้งสองเกมยังอยู่ในช่วง Early Access เป็นเกมที่อยู่ในระหว่างการพัฒนาผู้ซื้อเกมจะสามารถเข้าถึงได้ก่อนใคร และมีส่วนร่วมกับเกมในขณะที่กำลังพัฒนา พบเห็นได้บ่อยครั้งกับเกมที่วางจำหน่ายบน Steam เปรียบเสมือนกำลังอยู่ระหว่างการเดินทางที่ไม่มีใครรู้ว่าเส้นทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไรต่อไป หากผู้พัฒนาวางแผนกำหนดทิศทางอนาคตของเกมไว้แล้วก็สบายใจหายห่วง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Steam

H1Z1 21817 1

H1Z1 21817 3

อ่านข่าวเกม H1Z1: King of the Kill คลิกที่นี่

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM