Dead Maze เกมแนว 2D MMO หนีซอมบี้ในโลกสมัยใหม่

Dead Maze24827 0

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงปีที่ผ่านมาถือเป็นยุคทองของเกมแนว Zombie Survival ที่ยังคงมีให้เห็นเยอะขึ้นจนเกลื่อนเว็บขายเกมทั่วโลก ซึ่งการนำเสนอฉากเบื้องหลังโลกล้มสลายและหายนะจากฝูงซอมบี้ จนมนุษย์ต้องลุกขึ้นต่อสู้เพื่อความอยู่รอดยังเป็นอะไรที่ทำออกมาแล้วขายได้ตลอดการ Atelier 801 นักพัฒนาเกมอินดี้เจ้าของผลงาน Transformice หนูกินชีส เปิดตัวผลงานใหม่ Dead Maze เกมแนวเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ในโลกสมัยใหม่

Dead Maze เป็นเกมออนไลน์แนว Zombie Survival มุมมองกล้องจากมุมสูงแบบ Isometric ภาพกราฟฟิก 2D งานศิลป์สไตล์เกม Wakfu/Dofus จำลองสถานการณ์ฉากหลังของโลกสมัยใหม่ที่ถูกทำลายและเต็มไปด้วยซอมบี้หิวกระหาย ธีมของเกมจึงมีความแตกต่างจากเกมแนวซอมบี้แบบเดิมๆ ตัวเกมรองรับผู้เล่นได้หลายพันคนในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร หนทางเดียวคือ การเอาชีวิตรอด
Dead Maze24827 1

Dead Maze24827 2
เกมเพลย์มีระบบเกมเหมือนเกมแนวซอมบี้ทั่วไปรองรับผู้เล่นหลายคนแบบ Co-op เป้าหมายหลัก เพื่อการอยู่รอดออกค้นหาทรัพยากร อาหาร และสร้างค่ายที่พัก โดยภายในเกมีอาวุธให้เลือกใช้มากกว่า 500 แบบแตกต่างกัน เพื่อให้รอดพ้นจากการติดเชื้อ ผู้เล่นมีทางเลือกจะต่อสู้หรือวิ่งหนี นอกจากนี้การกระทำกิจกรรมต่างๆ ยังส่งผลกระทบต่อตัวละครในด้านความหิว หรือเหนื่อยล้า

Dead Maze24827 3

Dead Maze24827 4
ระบบสร้างค่ายที่พักดูเหมือนจะเป็นจุดเด่นของเกม Dead Maze เพราะให้อารมณ์คล้ายเกม The Sims เมื่อหาทรัยากรได้จำนวนที่ต้องการสามารถนำมาคราฟเพื่อสร้างสิ่งปลูกสร้างหรือค่ายที่พักในรูปแบบที่ต้องการได้ รวมถึงตกแต่งสิ่งของเฟอร์นิเจอร์ภายใน นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนสภาพแวดล้อมรอบบ้านให้กลายเป็นพื้นที่เพาะปลูกหรือทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์เพื่อใช้ทำอาหาร
Dead Maze24827 5
เสน่ห์ของเกม Dead Maze ที่ทำให้คนชอบเกมแนว Zombie Survival หันมาสนใจคงจะเป็นองค์ประกอบสำคัญของภาพกราฟฟิกสีสันฉูดฉาดสไตล์การ์ตูนสมัยใหม่ ออกแบบให้ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย แต่ในเรื่องของรูปแบบให้บริการยังไม่มีการเปิดเผย โดยตัวเกมมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2018 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Steam

Dead Maze24827 6

อ่านข่าวเกม Dead Maze คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM