สถิติเผยมีเกมใหม่จ่อวางขายเพิ่มขึ้น หลังเปิดระบบ Steam Direct

Steam28827 0

หลัง Valve ประกาศยกเลิก Steam Greenlight ระบบคัดกรองเกมขึ้นวางขายบน Store ที่เปิดโอกาสให้ชุมชนนักเล่นเกม Steam ได้มีส่วนร่วมในการโหวตผ่านหรือไม่ โดยเปลี่ยนมาใช้ระบบใหม่ที่เรียกว่า Steam Direct ที่ให้ผู้ดูแลภายใต้ชายคาของ Valve ตรวจสอบแทน ด้วยเหตุผลต้องการคัดกรองเกมที่มีคุณภาพ จากสถิติล่าสุดรายชื่อเกมใหม่ที่ผ่านการตรวจสอบจาก Steam Direct เพิ่มขึ้นถึง 200%

Steam28827 1

จากการวิเคราะห์โดย Ico Partners แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการเพิ่มขึ้นก่อนและหลังการเปิดตัวของระบบ Steam Direct จำนวนเกมที่วางจำหน่ายบน Steam Store แต่ละสัปดาห์ ตั้งแต่กลางเดือนเมษายน โดยเฉพาะหลังวันที่ 13 มิถุนายน 60 มีเกมใหม่ถูกเพิ่มเข้าไปยังระบบ Steam Direct จำนวนมาก และผ่านการตรวจสอบเตรียมวางขายมากกว่า 215 รายการ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

Steam28827 2

อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากเกมที่ผ่านมาการอนุมัติโดย Valve มากกว่า 3,400 รายการ ที่ตกค้างอยู่ในระบบ Steam Greenlight แต่เมื่อเปรียบเทียบตัวเลขรายการเกมที่เตรียมวางขายโดยผ่านการตรวจสอบของระบบ Steam Direct ยังสูงกว่า Greenlight อยู่หลายเท่า และแนวโน้มการเติบโตยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Steam28827 4

ซึ่งเกมที่ผ่านการอนุมัติจะมีคุณภาพหรือไม่นั้นนักเล่นเกม Steam ไม่มีทางรู้ได้ เพราะระบบ Steam Direct ออกแบบมาให้ผู้ดูแลของ Valve เป็นคนตรวจสอบเท่านั้น กระบวนการของระบบนี้เพื่อป้องกันการสแปม โดยนักพัฒนาเกมต้องยื่นเอกสารยืนยันตัวตน และจ่ายค่าธรรมเนียมเพื่อนำเกมขึ้นขายบน Steam Store ซึ่งเงินที่จ่ายเป็นค่าธรรมเนียม 100 ดอลลาร์ จะคืนให้แก่ผู้พัฒนาหากเกมที่วางขายทำเงินได้เกิน 1,000 ดอลลาร์

Steam28827 3

อ่านข่าว เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

ที่มา – pcgamesn.com

FLOATING BOTTOM