Hyper Universe ผู้เล่นใหม่อาจใช้เวลาเรียนรู้ Tutorial นานถึง 2 ชั่วโมง

hyper universe 02

การออกแบบระบบเกมที่มีความซับซ้อนเข้าใจได้ยาก ย่อมมาพร้อมระบบฝึกสอนการเล่นพื้นฐานหรือที่เรียกว่า Tutorial ผู้เล่นใหม่มักพบเจอเมื่อเข้าสู่เกมเป็นครั้งแรก แต่ด้วยความใจร้อนส่วนใหญ่มักกด Skip ข้ามทันที หรืออีกรูปแบบหนึ่งที่บังคับให้ผู้เล่นใหม่ทุกคนต้องผ่านโหมด Tutorial ก่อนถึงจะสามารถเข้าสู่ระบบเกมได้เต็มรูปแบบอย่างเช่นเกม Hyper Universe ที่กลายเป็นอุปสรรคสร้างความรำคาญให้แก่ผู้เล่นได้ไม่น้อย

Hyper Universe 4092017

กรณีของเกม Hyper Universe แค่ผู้เล่นมองผ่านๆ ก็เข้าใจถึงระบบการเล่นได้ทันทีไม่แตกต่างจากเกมแนว MOBA ทั่วไป แต่ด้วยระบบ Tutorial ภายในเกมกลายเป็นข้อผูกมัดให้ผู้เล่นใหม่ทุกคนต้องผ่านระบบฝึกสอนพื้นฐาน โดยระบบเกมจะให้ผู้เล่นแข่งขันร่วมกับ AI ก่อนอาจจะใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมง เมื่อผ่านระดับที่กำลังจะสามารถเข้าคิวร่วมแข่งขันกับผู้เล่นทั่วไปได้

Hyper Universe4417 3

ซึ่งมีคนตั้งข้อสังเกตว่าทุกครั้งที่ค้นหาห้องแบบ PvP ปกติใช้เวลาไม่เกิน 15 วินาทีหรือนานกว่านั้น ระบบจับคู่มักโยนผู้เล่นใหม่เข้าห้องแข่งขันร่วมกับ AI จนกระทั่ง Nexon ได้ชี้แจงข้อสงสัยให้ประเด็นนี้

โหมด Regular Match
• ผู้เล่นระดับเลเวล 5 หรือต่ำกว่าสามารถค้นหาห้องในโหมด Regular Match แต่หากการค้นหาเลยระยะเวลาที่กำหนด ผู้เล่นจะถูกจับคู่ร่วมกับ AI โดยอัตโนมัติ
• สำหรับผู้เล่นระดับเลเวล 6 ขึ้นไป ในโหมด Regular Match สามารถเลือกแข่งขันเฉพาะกับผู้เล่นทั่วไปได้
• หากผู้เล่นระดับเลเวล 5 หรือต่ำกว่า อยู่ในกลุ่มเดียวกันกับผู้เล่นระดับเลเวล 6 ขึ้นไป สามารถค้นหาห้องเล่นกับผู้เล่นทั่วไปได้เช่นกัน

Hyper Universe4417 5

Nexon อ้างว่าเกม Hyper Universe มีองค์ประกอบที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนเกม MOBA ทั่วไป บางสิ่งบางอย่างผู้เล่นใหม่จำเป็นต้องเรียนรู้ก่อนจึงเข้าถึงระบบเกมได้สนุกยิ่งขึ้น กลับกันในมุมของคนเล่นเกม โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบเกมแนว MOBA มองว่าการกำหนดระดับเลเวลของผู้เล่นให้เล่นเกม AI จนกว่าจะถึงระดับเลเวล 6 ที่ต้องใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง อาจจะทำให้ผู้เล่นเกิดอาการเบื่อก่อนได้

Hyper Universe4417 4

อ่านข่าวเกม Hyper Universe คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM