ดราม่า ผู้ใช้ Steam ประท้วงกดติดลบเกม Dota 2 เหตุ Valve ไม่ทำ Half-Life 3

Dota 2 592017 02

เชื่อว่าหลายคนยังคาดหวังที่จะเห็นภาคต่อของซีรี่ย์เกมยิงระดับตำนานอย่าง Half-Life 3 แม้แฟนๆ จะแสดงออกถึงความต้องการมากขนาดไหน แต่ดูเหมือน Valve ไม่เคยพูดถึงหรือให้ความสนใจเท่าที่ควร จนกระทั่งล่าสุดอดีตทีมเขียนบท Half-Life พูดถึงเนื้อเรื่องย่อของ Episode 3 มันเลยตอกย่ำความคับแค้นใจกลายเป็นประเด็นที่แฟนเกมจำนวนไม่น้อยระบายความรู้สึกลงในกระดานแสดงความคิดเห็นของเกม Dota 2 แถมให้คะแนนติดลบอีกด้วย

Dota 2 592017 01

อย่างที่ทราบกันดีว่าเกม Dota 2 เป็นอีกหนึ่งผลงานของ Valve ที่เปิดให้เล่นฟรีผ่าน Steam โดยรวมคะแนนรีวิวของเกมอยู่ในแง่บวกเป็นส่วนมาก และยังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย แต่สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นมีแฟนเกม Half-Life เข้าไปประท้วงในหน้าร้านของเกม Dota 2 ด้วยการกดปุ่ม Not Recommend ให้คะแนนติดลบ ด้วยเหตุที่ Valve มัวให้ความสำคัญกับเกม Dota 2 มากเกินไป จนไม่ยอมทำภาคต่อของเกม Half-Life รวมถึงเกมอื่นๆ ในค่ายอย่าง Left 4 Dead และ Team Fortress

Dota 2 592017 03

ซึ่งสิ่งที่ตอกย้ำว่า Valve ให้ความสำคัญกับเกม Dota 2 มากเกินไปจนไม่สนใจเกมอื่นในค่าย นั้นคือการเปิดตัวเกม Artifact: The Dota Card Game เป็นเกมแนว CCG ในธีมของ Dota 2 คล้ายเกม HearthStone ถ้ามองในแง่ของธุรกิจเกม Dota 2 จัดได้ว่าเป็นเกมที่ทำรายได้มหาศาลให้แก่ Valve ในทุกๆปี จึงไม่ต้องไปคิดสร้างเกมใหม่ให้เสียเวลา แต่นำเกมที่ทำเงินมาต่อยอดขยายฐานผู้เล่นสร้างมูลค่าให้มากกว่าเดิมได้อีกหลายเท่า

Dota3817 2

ถึงแม้แฟนเกม Half-Life รวมถึงผู้ใช้ Steam บางส่วนจะแห่เข้าไปกดติดลบให้เกม Dota 2 แต่ดูเหมือนจะไม่ส่งผลกระทบต่อความนิยมของเกม เพราะในแง่คะแนนรีวิวทั้งหมดยังอยู่ในระดับที่ดีมาก อย่างไรก็ตามการประท้วงของแฟนเกมในครั้งนี้อาจส่งสัญญาณให้ Valve หันมาสนใจบ้างเถอะได้โปรด

อ่านข่าวเกม Dota 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM