PUBG สายฟาร์ม AFK ระบาดหนัก

pubg afk farming 01

“เหมือนได้เล่นเกมฟรี” ประโยคที่เริ่มได้ยินบ่อยขึ้นนับตั้งแต่เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ประกาศอัพเดทกล่องสุ่มไอเทมที่สามารถนำไปขายใน Steam market ได้ ซึ่งความนิยมของเกม PUBG ส่วนใหญ่ติดอกติดใจกับระบบเกมที่แตกต่างจากเกมยิงทั่วไป แต่ก็มีผู้เล่นบางกลุ่มใช้โอกาสนี้ในการทำกำไรกับการขายไอเทมในเกมด้วยวิธีการ AFK ฟาร์มเงิน [Battle Points] จนกลายเป็นปัญหาที่กำลังระบาดอย่างหนัก

ซึ่งในงาน PAX West สื่อเกมชื่อดังอย่าง PC Gamer ได้ไปสัมภาษณ์คุณ Chang-Han Kim ผู้พัฒนาเกม โดยระบุว่า ทีมงานได้รับรู้ถึงปัญหาของผู้เล่นฟาร์ม AFK โดยเราได้วิเคราะห์รูปแบบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าวิธีการฟาร์มยังมีไม่สูงมาก แต่ย่อมส่งผลกระทบต่อการเล่นเกม อย่างไรก็ตามเราได้วางแผนแก้ไขไว้แล้วเพราะสตูดิโอ Bluehole มีประสบการณ์ในการจัดการผู้โกงเกมในเกมแนว MMOs มาก่อน

pubg afk farming 02

สำหรับการฟาร์มไอเทมในเกม PUBG ถือว่าทำได้ง่ายมาก ส่วนใหญ่จะใช้วิธี AFK ที่ย่อมาจาก Away From Keyboard ผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่หน้าจอเกม ยืนรอความตาย จุดประสงค์เพื่อเก็บค่า [Battle Points] ให้เร็วที่สุด เพื่อนำไปซื้อกล่องสุ่มไอเทม เพราะราคาไอเทมในเกม PUBG ที่ขายใน Steam market จัดว่าสามารถทำเงินได้เยอะจนคุณสามารถนำไปซื้อเกมบน Steam ได้หลายเกมเลยทีเดียว

pubg afk farming 03

สำหรับ PUBG เป็นเกมแนว last-person-standing shooter สร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลก ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 บนแพลตฟอร์ม Steam แซงหน้าเกมฮิตตลอดกาลอย่าง Dota 2 และ Counter-Strike: Global Offensive ซึ่งขณะนี้มียอดผู้เล่นพร้อมกัน (Concurrent Players) สูงสุดมากกว่าถึง 954,533 คน

pubg afk farming 04

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM