ผู้สร้างเกม PUBG หวังเทียบชั้น LOL ยอดผู้เล่น 100 ล้านคน/เดือน

pubg lol 12917 01

สำหรับ PlayerUnknown’s Battlegrounds เกมแนว last-person-standing shooter มาแรงเหนือความคาดหมายกับยอดขายทะลุ 10 ล้านชุดแล้วเรียบร้อย และขึ้นแท่นเกมฮิตอันดับ 1 บนแพลตฟอร์ม Steam แซงหน้าเกมฮิตตลอดกาล Dota 2 และ Counter-Strike: Global Offensive นอกจากนี้ยังเป็นเกมแรกที่วางขายบน Steam มียอดผู้เล่นสูงสุดในปัจจุบันมากกว่า 1 ล้านคน

pubg lol 12917 04

ซึ่งอาจจะพูดได้เต็มปากเต็มคำว่าเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ประสบความสำเร็จและกลายเป็นเกมประเภท FPS ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดัน 1 ในเวลานี้ แต่ความฝันของผู้สร้างเกม PUBG ไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่นั้น เป้าหมายต่อไปมุ่งหวังต้องการเป็นเกมฮิตอันดับ 1 บนแพลตฟอร์ม PC เทียบชั้นเกมแนว MOBA ชื่อดังอย่าง League of Legends จากบทสัมภาษณ์ที่ให้ไว้กับเว็บไซต์ GamesIndustry

pubg lol 12917 05

สำหรับยอดขายเกมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องแบบฉุดไม่อยู่ แต่เราก็ติดตามความเปลี่ยนแปลงของยอดขายที่อาจจะลดลงเมื่อใดก็ได้ ซึ่งยังไม่เกิดขึ้นในตอนนี้ อย่างไรก็ตามเราก็หวังไว้ว่าวันหนึ่งเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds จะมียอดผู้เล่นทั่วโลกเทียบเท่าเกม League of Legends ที่มียอดผู้เล่นไม่ต่ำกว่า 100 ล้านคน/เดือน มันอาจจะดูบ้าไปหน่อย แต่หากการพัฒนาของเรามาถูกทางก็มีโอกาสไปถึงในจุดนั้นได้

pubg lol 12917 02

อย่างไรก็ตามการจะไปถึงจุดที่เกม League of Legends ทำไว้อาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ต้องเข้าเล่นผ่านแพลตฟอร์ม Steam หากต้องการขยายฐานผู้เล่น ตัวเกมต้องรองรับแพลตฟอร์มเกมอื่นด้วย ซึ่งถือเป็นข่าวดีที่ในปลายปีนี้เกม PUBG จะวางขายบน Xbox One ในราคา $30 เท่าเดิม และยังได้แรงสนับสนุนจาก Microsoft ในการพัฒนาระบบป้องกันการโกงเกมต่างๆ

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

**ข้อมูลจาก VG247***

FLOATING BOTTOM