ฟินกระจายเกม Anime MMO บุกตลาดอินเตอร์ 2018

anime mmo go global 2018 08

ช่วงปี 2 – 3 ที่ผ่านมาต้องบอกว่ากระแสเกมแนว Anime MMO มาแรงมากในประเทศเกาหลี หลายค่ายดังต่างเปิดตัวเกมใหม่ชูจุดเด่นและธีมของเกมส์ส่วนใหญ่ออกแนวตัวการ์ตูนญี่ปุ่นมากขึ้น เรียกความสนใจจากสาวกอนิเมะผู้คลั่งไคล้ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งตั้งแต่ปลายปี 2017 จนเริ่มต้นปีใหม่ 2018 มีเกมแนว Anime MMO ที่หลายๆ คนรอคอยกันมานานทยอยเปิดให้บริการในต่างประเทศ เกมไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

Soul Worker

หลังจากค่าย GameForge ประกาศสิทธิ์ให้บริการเกม Soul Worker เซิร์ฟอินเตอร์ในเดือนเมษายนปีที่ผ่านมา จนกระแสข่าวเงียบหายไปนานเกือบ 1 ปี ความคืบหน้าล่าสุดดูเหมือนจะเป็นข่าวดีที่ทางผู้ให้บริการเตรียมเปิดช่วง Open Beta ก่อนสิ้นปีนี้ ครอบคลุมทวีปอเมริกาเหนือและยุโรป และนับเป็นครั้งแรกที่เกม Soul Worker จะเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ

anime mmo go global 2018 06

Soul Worker Online เป็นแนว Action RPG สไตล์อนิเมะญี่ปุ่น ผลงานจากสตูดิโอ Lion Games ประเทศเกาหลี ตัวเกมขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเกมเอนจิ้น Vision Engine เนรมิตภาพกราฟฟิกออกมาได้สวยงามแตกต่างจากเกมออนไลน์แนวเดียวกัน ระบบภายในเกมจะเน้นการต่อสู้ที่รวดเร็วรุนแรงด้วยจิตวิญญาณหรือระบบ Soul เข้ามาช่วยเพิ่มความสามารถพิเศษและพลังอำนาจให้แก่อาวุธ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ SoulWorker

anime mmo go global 2018 07


Closers Online

ข่าวลือที่เคยทำให้ใครหลายคนมีความหวังดูท่าจะเป็นความจริงเมื่อค่าย En Masse Entertainment ประกาศคว้าสิทธิให้บริการเกม Closers Online เซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ เตรียมเปิดให้บริการในปลายปี 2017 นี้ โดยตามขั้นตอนจะเปิดทดสอบช่วง Alpha Tests ในเดือนกันยายนนี้  เปิดให้ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป >คลิก<

anime mmo go global 2018 04

Closers Online เกมประเภท Action MMORPG Side-Scroller มีกลิ่นอายความเป็นอะนิเมะของญี่ปุ่น พัฒนาด้วยเอนจิ้นเกมที่เรียกว่า NKX Engine ผลงานจากค่าย Naddic Games ตัวเกมยังได้รับการออกแบบจากอดีตผู้พัฒนา Elsword ทำให้เห็นภาพแล้วรู้สึกได้ทันที บางสถานที่ภายในเกมสร้างจากสถานที่จริงในกรุงโซล นอกจากนี้ยังมีโหมด MOBA หรือที่เกมเมอร์เกาหลีนิยมเรียกกันในชื่อ AOS ให้เล่นอีกด้วย

anime mmo go global 2018 05


Arpiel

เกมนอกกระแส แต่คุณอาจจะเคยได้ยินชื่อเกม Arpiel สำหรับสาวกอนิเมะนับเป็นอีกหนึ่งเกมแนว Anime MMO ที่หลายคนรอคอย ข่าวดีก็คือ Esprit Games ประกาศคว้าสิทธิให้บริการในเซิร์ฟเวอร์รัสเซียครอบคลุมทวีปยุโรป โดยไม่มีการบล็อค IP ผู้เล่นจากต่างประเทศ แต่ตัวเกมรองรับภาษารัสเซียเท่านั้น ส่วนรายละเอียดวันเวลาเปิดให้บริการยังไม่มีการเปิดเผยออกมาในขณะนี้

anime mmo go global 2018 02

Arpiel เป็นเกมที่ได้ออกแบบให้มีการเชื่อมโยงกับ 12 นักษัตริย์ อาทิเช่น Hunter, Mage, Fighter และ Witch แต่ละตัวละครจะมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างกันในรูปแบบของเกมแนว Action RPG ที่มีมุมมองการเล่นคล้ายกับเกม Diablo ใช้ระบบการควบคุมการโจมตีแบบ point-n-click และปุ่มลัด QWER เพื่อกดใช้ทักษะพิเศษ ตัวเกมยังเน้นอาศัยการเล่นเป็นทีมหรือปาร์ตี้มากกว่าการลุยเดี่ยวทำให้ลักษณะของแผนที่จะผสมผสานระหว่าง Open-World และตะลุย Dungeon ในระดับความยากง่ายที่แตกต่าง

anime mmo go global 2018 03

อ่านข่าวเกม อนิเมะ MMO คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM