PUBG ฟีเวอร์ แนวเกม Battle Royale ที่กำลังมาแรง

PUBG fever 05

ต้องยอมรับว่าความนิยมของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ส่งผลกระทบต่อเกมอื่นๆ บน Steam ในด้านของฐานผู้เล่นที่อาจจะลดลงในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา หรือแม้แต่เกมที่ไม่ได้อยู่ใน Steam ก็พยายามปรับตัวเพื่อให้ผู้เล่นเกิดความรู้สึกไม่ตกเทรนด์ จนกลายเป็นกระแส PUBG ฟีเวอร์ และทำให้แนวเกมสไตล์ Battle Royale กลับมาครองใจอีกครั้ง หลายๆเกมก็คุ้นเคยกันดี บางเกมก็เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเร็วๆ นี้

PUBG fever 02

เริ่มจากเกม FPS รุ่นใหญ่อย่าง Counter-Strike: Global Offensive หล่นลงมาอยู่อันดับ 3 ผลกระทบจากความนิยมของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds จนต้านทานกระแสไม่ไหว แฟนเกมจึงสร้าง Mod ที่มีรูปแบบการเล่นสไตล์ Battle Royale มีระบบช่องเก็บของ ชุดเกราะ อาวุธ กระสุน หรือยาปั้มเพิ่มเลือด ใครสนใจลองได้ที่ >คลิก<

PUBG fever 01

กระแสเงียบหายไปนานสำหรับ Age of Wushu หรือ 9yin เกมแนว Martial Arts MMORPG สไตล์นิยายจีนกำลังภายใน กลับมาเป็นข่าวอีกครั้ง หลังจากเผยข้อมูลใหม่ที่ชวนให้สงสัยว่าน่าจะเป็นสังเวียนประลองยุทธสไตล์ Battle Royale ระบบที่น่าสนใจ คือ ผู้เล่นทุกคนมีเพียงทักษะต่อสู้พื้นฐาน แต่สามารถค้นหาเคล็ดวิชาขั้นสูง อุปกรณ์ และอาวุธต่างๆ เพื่อใช้ต่อสู้ เฟ้าหาผู้แข็งแกร่งเพียงหนึ่งเดียว

PUBG fever 03

สำหรับเกมใหม่ที่เพิ่งเปิดทดสอบอย่าง Fortnite ไม่รอช้ารีบปรับตัวด้วยเช่นกัน เปิดตัวโหมดใหม่ที่มีสไตล์การเล่นแบบ Battle Royale ผู้เล่นทั้งหมด 100 คนจะถูกนำขึ้น Battle-Bus (รถบัสผูกบอลลูน) พาไปทิ้งยังเกาะขนาดใหญ่ เมื่อกระโดดออกจากรถบัสการลงสู่พื้นจะใช้ Glider (เครื่องร่อน) และอาวุธ Pickaxe ระบบการเล่นคล้ายเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds แต่สิ่งที่แตกต่างคือ ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆขึ้นมาป้องกันได้ระหล่าวเผชิญหน้า หรือวางกับดัก

PUBG fever 04

อันที่จริงเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ไม่ใช่ผู้บุกเบิกระบบการเล่นแบบ Battle Royale แต่เราก็บอกไม่ได้ว่าเกิดขึ้นครั้งแรกในเกมใด รู้เพียงแค่ว่าระบบ Battle Royale พัฒนาการจากเกมแนว Survival เอาชีวิตรอดในโลกที่ล้มสลายจากภัยคุกคามต่างๆที่นิยมเลยก็หนีฝูงซอมบี้ แต่แทนที่ซอมบี้จะกลายเป็นศัตรูหลัก กลับกลายเป็นว่ามนุษย์นี้แหละน่ากลัวยิ่งกว่า ท้ายที่สุดต้องหยิบอาวุธขึ้นมาสู้กันเอง

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM