Clash of Clans ปล่อยอัพเดทใหม่ Builder Hall Lv 7 เพิ่มปืนใหญ่ยักษ์

Coc Builder Hall 7 30917 01

Clash of Clans เกมมือถือแนววางแผนตีป้อม ได้ปล่อยอัปเดตตัวใหม่ไปเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งในากรอัพเดทครั้งนี้ก็ได้เพิ่มเลเวลหอช่างก่อสร้าง หรือ Builder Hall เป็นเลเวล 7 และเพิ่มยูนิตใหม่น้องใหม่เข้ามาอีกสองแบบ คือ Giant Cannon ปืนใหญ่ยักษ์ และ Drop Ship เรือดร็อปฝูงโครงกระดูกลงไปโจมตี ปิดท้ายกันด้วยการเพิ่มรางวัลในโหมดการเล่น Versus Battle จากเดิม 3,000 โทรฟี่ เป็น 4,000 โทรฟี่

ปืนใหญ่ยักษ์ จะมีอะไรป้องกันฐานได้เด็ดไปกว่าปืนใหญ่กระบอกโตอีก ในอดีตนั้นมนุษย์เราก็ใช้วิธีเพิ่มขนาดกระบอกปืนใหญ่เพื่อเพิ่มพลังทำลายกันทั้งนั้น ในฐานช่างก่อสร้างก็เช่นเดียวกัน ด้วยพลังของเจ้าปืนใหญ่ยักษ์นี้ มันจึงเป็นยูนิตป้องกันภาคพื้นดินที่ทรงพลังมากที่สุด สามารถยิงได้ไกลสุดขอบฉาก และตลอดแนวที่มันยิงไปนั้นไม่ว่าศัตรูหน้าไหนก็ไม่อาจทานทนได้ โดยเฉพาะพวกโครงกระดูก, พลธนู, คนเถื่อน, มือระเบิด เหล่านี้โดนยิงเปรี้ยงเดียวก็ไปเกิดใหม่ได้เลย แม้แต่จอมถึกอย่างหุ่นรบ Battle Machine ก็ยังทนปืนใหญ่ยักษ์ได้ไม่กี่ครั้ง

Coc Builder Hall 7 30917 04

นอกจากปืนใหญ่ยักษ์แล้ว ยูนิตป้องกันของฐานช่างก่อสร้าง (เมืองกลางคืน) ยังอัพเกรดเพิ่มจำนวนการสร้างขึ้นอีกเมื่อหอฐานช่างก่อสร้างเป็นเลเวล 7 ดังนี้

+1 Hidden Tesla (เทสล่าซุ่มซ่อน)

+1 Firecrackers (ประทัด)

+1 Army Camp (ค่ายกองทัพ)

+4 Wall เพิ่มกำแพง 4 ส่วน ส่วนละ 20 ชิ้น

ซึ่งการเพิ่มจำนวนฐานป้องกันครั้งนี้ เน้นไปที่การเพิ่มฐานป้องกันอากาศ นั่นก็เพราะในอัปเดตนี้มีการเพิ่มยูนิตอากาศแบบใหม่มา และยังใช้ในการป้องกันผู้เล่นที่ชอบสแปมยูนิตอากาศได้ดีขึ้นด้วย

Coc Builder Hall 7 30917 05

เรือดร็อป เปลี่ยนฝั่งมาดูยูนิตโจมตีใหม่ของฐานช่างก่อสร้างกันบ้าง มันเรียกว่า Drop Ship หรือ เรือดร็อป ซึ่งดูคล้ายกับบอลลูน ต่างกันตรงบอลลูนจะโจมตีด้วยการโยนระเบิด ทว่าเรือดร็อปจะใช้วิธีปล่อยฝูงโครงกระดูกกระโดดลงไปโจมตีภาคพื้นดินแทน ซึ่งโครงกระดูกที่กระโดดลงไปนั้นมีจำนวนเยอะมาก ถึงมันอาจจะทำความเสียหายได้ไม่มากนัก แต่มันสร้างความโกลาหลให้กับฝ่ายป้องกันได้อย่างมาก และมันยังเหมาะจะใช้จัดการกับปืนใหญ่ยักษ์ ที่เป็นยูนิตป้องกันพื้นดินตัวใหม่ นอกจากนี้ยังอัพเกรดกองกำลังเป็นเลเวล 14 ด้วย เมื่ออัพเกรดแล้ว ก็จะสามารถเพิ่มจำนวนยูนิตโจมตีต่างๆได้อีกดังนี้

Level 14 Troop stats:
– Raged Barbarians: คนเถื่อนคลุ้มคลั่ง +5 ต่อหนึ่งค่ายกองทัพ
– Sneaky Archers: พลธนูเร้นกาย +2 ต่อหนึ่งค่ายกองทัพ
– Boxer Giants: เพิ่มพลังการต่อยให้ยักษ์นักมวย
– Beta Minion: เพิ่มพลังท่ายิงไกลให้กับลูกกระจ๊อกเบต้า
– Bomber: เพิ่มพลังให้ระเบิดลูกใหญ่ของมือระเบิด
– Baby Dragon: เพิ่มพลังของท่างอแงให้กับมังกรน้อย
– Cannon Cart: รถเข็นปืนใหญ่ +20 พลังทำลายต่อวินาที
– Night Witch: +20% ความเร็วการปล่อยค้างคาว

Coc Builder Hall 7 30917 07

เปลี่ยนอัลกอริทึ่ม การจับคู่สงครามแคลน

ทาง Clan of Clans มองเห็นความสำคัญของความเห็นต่างๆ ที่ได้ Feedback กลับมาของผู้เล่น เกี่ยวกับระบบการจับคู่สงครามแคลน มาปรับปรุงพัฒนาให้ถูกใจผู้เล่นมากที่สุด การปรับเปลี่ยนครั้งนี้เราได้เพิ่มกลไกการค้นหาให้ละเอียดมากขึ้น โดยนอกจากระดับความสามารถของแคนแล้ว ยังลงลึกไปถึงรายละเอียดของสมาชิกแคลนด้วย เพื่อให้การจับคู่สงครามแคลนเกิดความแตกต่างน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ทั้งนี้มันอาจส่งผลให้การค้นหาจับคู่ต้องใช้เวลายาวนานมากขึ้นกว่าเดิม ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Clash of Clans ภาษาไทย หรือ Youtube Channel

ลิงก์ดาวน์โหลด

Clash of Clans icon

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Clash of Clans คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM