สถิติเผย PUBG ทำรายได้แซง WOW แล้วแต่ยังเป็นรอง Crossfire

PlayerUnknown41017 1

SuperData องค์กรเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลตลาดอุตสาหกรรมเกม เปิดเผยข้อมูลตลาดเกมแบบดิจิตอลทั่วโลกเดือนสิงหาคมปี 2017 ตลาดเกม PC ยังคงหดตัวลง 10% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน แต่ตลาดกลุ่มเกมประเภท free-to-play กลับเติบโตขึ้น 28% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว โดยสถิติแสดงให้เห็นถึงการปรับตัวของนักพัฒนาเกมในปีนี้ กับทิศทางการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้นในตลาดเกมทั่วโลกปี 2018

PlayerUnknown41017 2

สำหรับการหดตัวของตลาด PC ในปีนี้เป็นสาเหตุมาจากปีที่แล้วมีการเปิดตัวเกม No Man’s Sky และ Overwatch แม้ภาพรวมของตลาดพีซียังดูน่าเป็นห่วง แต่สำหรับเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ยังทำยอดขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และยังเป็นเกมพีซีไม่กี่เกมที่ทำรายได้แซงหน้าเกมดังระดับตำนานอย่าง World of Warcraft เป็นครั้งแรกในปีนี้ แต่ยังเป็นรองเกม Cross Fire อยู่

PlayerUnknown41017 3

นอกจากนี้เกม Hearthstone: Heroes of Warcraft ยังทำสถิติรายได้สูงสุดหลังจากเปิดตัวเนื้อหาเสริม Knights of the Frozen Throne เช่นเดียวกับเกม Overwatch ที่มีการอัพเดทแผนที่ใหม่จนสามารถดึงดูดจำนวนผู้เล่นได้สูงสุดในช่วงเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแนวโน้มของตลาด PC ที่ยังคงหดตัวต่อเนื่อง ย่อมส่งผลต่อท่าทีของนักพัฒนาเกมทั่วโลกที่ต้องปรับตัวและรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในปีหน้า

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

ที่มา – SuperData

FLOATING BOTTOM