เป็นเรื่อง โฆษณาโผล่ในเกม PUBG ทัวร์จีนไม่พอใจแห่กดติดลบ

PUBG51017 1

PlayerUnknown’s Battlegrounds เกมแนว last-man standing ที่กำลังได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะจากเกมเมอร์ในประเทศจีนที่นับวันยิ่งเยอะขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมา เกิดความไม่พอใจในกลุ่มผู้เล่นจีนที่ใช้บริการ VPN แต่กลับมีโฆษณาแสดงขึ้นมาในหน้า Lobby ของเกม เป็นเหตุให้ผู้เล่นจีนจำนวนมากปฏิบัติการ Review Bombing ถล่มให้คะแนนติดลบเกม PUBG บนหน้าร้าน Steam แค่วันเดียวทะลุกว่า 15,000 คะแนนติดลบ

PUBG51017 2

ส่วนสาเหตุที่มีโฆษณาแสดงขึ้นมาในหน้า Lobby ของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าน่าจะมาจากการใช้บริการ VPN ของผู้เล่นจีนในการเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์เข้าเล่นเกมเพื่อลดปัญหาอาการแลค กระตุก เพราะบ่อยครั้งที่ผู้เล่นจากภูมิภาคเอเชียบ่นถึงปัญหาความไม่เสถียรของเซิร์ฟเวอร์สุดท้ายจึงใช้วิธีแก้ปัญหาด้วยการเลือกเซิร์ฟเวอร์ที่มีค่า Ping ต่ำ แต่มันก็เหมือนฝันร้ายที่พอเล่นไปสักพักปัญหาเดิมก็กลับมาอีก

PUBG51017 3

อย่างไรก็ตามผู้เล่นเกมจากภูมิภาคอื่นอาจจะยังไม่เห็นโฆษณาภายในเกม แต่ถ้าเป็นผู้เล่นที่ใช้บริการ VPN จากประเทศจีน โฆษณาจะปรากฏขึ้นมาในหน้า Lobby ของเกมทันที แม้จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับผู้เล่นคนอื่นๆ แต่การที่สตูดิโอ Bluehole ปล่อยให้มีโฆษณาโผล่เข้ามาในเกมมันดูดีแล้วหรือกับเกมที่ซื้อก่อนเข้าเล่นแล้วต้องมาเจอโฆษณาน่ารำคาญ เพราะ เกมก็ซื้อมาไม่ได้เปิดเล่นฟรี?

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/TskNXo

FLOATING BOTTOM