LawBreakers เกมดีระดับคุณภาพ เหตุไฉนคนเล่นน้อย

LawBreakers161017 1

LawBreakers เกมยิงความหวังใหม่ของทีมพัฒนา Boss Key Productions ที่มี Cliff Bleszinski เป็นหัวเรือใหญ่ (ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกม Gears of War และ Unreal Tournament) จึงไม่แปลกที่ถูกคาดหวังไว้สูงจากคอเกม FPS ทั่วโลก สื่อหลายสำนักคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าว่าตัวเกมน่าจะประสบความสำเร็จ ซึ่งในด้านบทวิจารณ์ และคะแนนรีวิวถือว่าสอบผ่าน แต่ในแง่ของจำนวนผู้เล่นกลับสอบตก

LawBreakers161017 2

ซึ่งบทวิจารณ์ของเกม LawBreakers จากผู้เล่นผ่านแพลตฟอร์ม Steam อยู่ในเกณฑ์ดีทั้งความคิดเห็นเชิงบวกและคะแนนรีวิว 9/10 แต่อาจไม่ดีพอในสายของผู้เล่นส่วนใหญ่ มองว่าตัวละครในเกมยังขาดความหลากหลายไม่โดดเด่นพอที่จะดึงดูดให้ผู้เล่นกลับมาเล่นอีกครั้ง โดย Boss Key Productions พยายามปรับสมดุลและเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ ให้แก่ตัวละครเพื่อเน้นความสามารถด้านสกิลเป็นหลัก

LawBreakers161017 3

โหมดการเล่นที่หลากหลายแบบไม่ซ้ำกันดูเหมือนจะเป็นข้อดีของเกมนี้ แต่ผู้เล่นกลับไม่สามารถเลือกเล่นโหมดที่ตนเองต้องการได้ หลายครั้งที่การจับคู่แข่งขันระบบเกมจะสุ่มกำหนดให้เองอัตโนมัติ หากดูรายละเอียดความคิดเห็นเชิงบวกส่วนใหญ่จากผู้เล่นเกม LawBreakers บน Steam ใช้เวลาเล่นเกมรวมกว่า 10 – 30 ชั่วโมง มีน้อยมากที่ใช้เวลาเล่นนานกว่านั้น

LawBreakers161017 4

การโยนผู้เล่นใหม่เข้าสู่การแข่งขันที่ยังไม่ได้เรียนรู้ระบบเกมมากพอเป็นการสร้างปัญหาที่เรียกว่า “rage quit” ออกจากเกมแบบกระทันหัน เพราะในเกม LawBreakers ไม่มีระบบฝึกสอนสำหรับผู้เล่นเริ่มต้นก่อน หากเข้าเล่นเกมครั้งแรกจะสับสนงุนงงกับระบบเกมอยู่พักใหญ่ เสียเวลา แถมระบบ Chat ก็ปิดใช้งานไม่ได้ ต้องทนเห็นข้อความรุนแรงจากผู้เล่นร่วมทีมคนอื่นๆ ในกล่องสนทนา สร้างประสบการณ์ที่ไม่ดีให้แก่ผู้เล่นใหม่ แล้วใครล่ะอยากจะกลับมาเล่นอีก

LawBreakers161017 5

ปัญหาทั้งหมดหรือบางส่วนอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกม LawBreakers มีจำนวนผู้เล่นลดน้อยลงเรื่อยๆ แม้ทาง Cliff Bleszinski วางแผนอัพเดทเนื้อหาใหม่ในอนาคตฟังดูเหมือนน่าสนใจ แต่หากไม่สามารถดึงผู้เล่นเดิมกลับมาได้หรือการไม่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นใหม่จากภูมิภาคอื่นได้เข้าไปเปิดประสบการณ์ เพราะล็อคโซนผู้ใช้ Steam ในหลายประเทศ ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำมาอาจสูญเปล่าเกมดีมีคุณภาพมากแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีคนเล่นก็เตรียมโบกมือลาได้เลย

อ่านข่าวเกม LawBreakers คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM