5 อันดับ เกมแนว FPS ท่าดีทีเหลว

top 5 fail fps 02

FPS จัดเป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ครองส่วนแบ่งตลาดเกมทั่วโลก แม้ส่วนแบ่งการตลาดยังเป็นรองเกมแนว MOBA แต่หลายปีมานี้ยังคงมีเกมแนว FPS ใหม่ๆ ออกมาให้เล่นกันอย่างต่อเนื่อง หลายๆ เกมใช้เวลาพัฒนาเป็นเวลานาน และโปรโมทสร้างกระแสให้เป็นที่รู้จัก ยิ่งเกมใดเป็นผลงานของผู้พัฒนาชื่อดังย่อมถูกคาดหวังไว้สูง แต่เกมจะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้นผู้เล่นย่อมเป็นคนตัดสิน ดังเช่น 5 อันดับ เกมแนว FPS ท่าดีทีเหลวเกือบจะประสบความสำเร็จ

Titanfall

Titanfall181017 1

เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Game Critics Awards ในงาน E3 2013 และสามารถคว้ามาได้ถึง 6 รางวัลใหญ่เลยทีเดียวก็เป็นการการันตีฝีมือจากทีม Respawn Entertainment (อดีตผู้สร้างเกม Call of Duty อันโด่งดัง) ตัวเกมเน้นในเรื่องของสงครามการสู้รบของเหล่ามนุษย์ที่เรียกว่า “Pilot” และหุ่นยนต์ขนาดใหญ่ที่ถูกขนานนามว่า “Titan” หลายคนคาดหวังว่าเกมน่าจะมีเรื่องราวที่น่าสนใจ แต่กลับผิดหวังเพราะระบบเกมเน้นการเล่นแบบ Multiplayer ยอดขายที่ได้ค่อนข้างทุลักทุเล แถมวางขายได้ไม่นานก็ลดราคาแทบหลังหัก

Lawbreakers

Lawbreakers181017 2

เกมยิงความหวังใหม่ของทีมพัฒนา Boss Key Productions ที่มี Cliff Bleszinski เป็นหัวเรือใหญ่ (ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกม Gears of War และ Unreal Tournament) จึงไม่แปลกที่ถูกคาดหวังไว้สูงจากคอเกม FPS ทั่วโลก ระบบการเล่นคล้ายเกม Overwatch โดยชูจุดเด่นขององค์ประกอบด้านแรงโน้มถ่วงโลก แต่กลับพลาดเรื่องระบบพื้นฐานสำคัญของเกมไม่ตอบสนองแก่ผู้เล่นใหม่ และช่วงที่เกมอยู่ในระหว่างการพัฒนาเคยประกาศว่าเปิดให้เล่นฟรี แต่พอเปิดตัวกลับวางขาย สุดท้ายเกมนี้จึงมีผู้เล่นเฉลี่ยต่ำสุดราว 10 คน

Tom Clancy’s The Division

The Division181017 3

เป็นอีกหนึ่งผลงานเกมในเครือ Ubisoft ที่ได้สร้างความประทับใจให้แก่ผู้เล่นในช่วง Beta โดยตัวเกมพยายามฉีกกฏของเกมแนว FPS ผสมผสานการเล่นสไตล์เกม MMO เพิ่มความหลากหลายของระบบเกมให้มีความน่าสนใจ แต่กลับกลายเป็นปัญหาจนมีผู้เล่นพบช่องโหว่ของเกม อาศัยบัคที่เกิดขึ้นหาผลประโยชน์ด้วยการฟาร์มแบบไม่หยุดหย่อนจนไปทำลายสมดุลภายในเกม และด้วยความที่เนื้อเรื่องจบไวเล่นไปก็น่าเบื่อ ผู้เล่นหลายคนจึงหันมายิงกันเองมันพอเพิ่มความสนุกได้บ้างเล็กน้อย

Evolve

Evolve181017 4

หากคุณเป็นแฟนซีรีส์เกมยิงซอมบี้สุดฮิต Left 4 Dead ต้องไม่พลาดเกม Evolve จากสตูดิโอ Turtle Rock ที่เปลี่ยนจากยิงซอมบี้มาเป็นยิงเอเลี่ยนต่างดาวแทน ตัวเกมผสมผสานระหว่างการเล่นแบบ Co-op กับ Multiplayer แบบ 4v1 ซึ่งจากความสำเร็จของเกม Left 4 Dead หลายคนต่างคาดหวังไว้เยอะ แต่พอเล่นไปสักพักจะรู้สึกได้ว่าระบบเกมยังขาดความสมดุลในหลายๆ อย่าง แถมผู้พัฒนายังเน้นขายเนื้อหาของเกมจนผู้เล่นเริ่มหายไปเรื่อยๆ สุดท้ายตัดสินใจเปิดให้เล่นฟรี

Ghost In The Shell: First Assault

First Assault 181017 5

โฟกัสกลุ่มผู้เล่นในโซนอเมริกาเหนือและยุโรป จึงพกความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมถึงกับบล็อคไอพีผู้เล่นนอกพื้นที่สำหรับ Ghost In The Shell: First Assault ที่สร้างมาจากซีรี่ย์การ์ตูน Ghost in the Shell จำนวน 3 ภาค นำเสนอแนวการเล่นในรูปแบบเกม FPS ล้ำอนาคตในยุค 2029 แต่หลังเปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นได้เพียงแค่ปีเดียวก็ประกาศยุติให้บริการในปลายปีนี้ ส่วนในเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์และบนแพลตฟอร์ม Steam คาดว่าคงไม่ได้รับผลกระทบ เพราะตัวเกมพัฒนาโดยสตูดิโอ Neople ในประเทศเกาหลี แต่ในแง่ของจำนวนผู้เล่นคงต้องดูต่อไปกันอีกยาว

อ่านข่าว เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM