3 เหตุผลสำคัญที่คุณไม่ควรพลาดเล่น Onmyoji เวอร์ชั่นภาษาไทยเด็ดขาด

Onmyoji251017 1

Onmyoji ถือเป็นเกมเก่าเกมหนึ่งที่ยังถือว่าไม่เก่ามากนักเมื่อเทียบกับระยะเวลาในการเปิดให้บริการของตัวเกม และการขยายเวอร์ชั่นต่างๆ ที่ค่อนข้างตามมาช้า โดยปัจจุบันเพื่อนๆ สามารถหาเล่นเกมเกมนี้ได้มากถึง 4 ภาษา หรือ 4 เซิร์ฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุน จีน อังกฤษ และที่กำลังจะตามมาอย่างเวอร์ชั่นภาษาไทย ซึ่งพึ่งจะเปิด Closed Beta ไปเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมา และพึ่งปิดให้การทดสอบไปเมื่อ 22 ตุลาคม แต่สำหรับใครที่รอตัวเกมในเวอร์ชั่นเต็ม ก็สามารถเข้าไปลงทะเบียน พร้อมร่วมกิจกรรมรับของรางวัลดีๆ ได้จากที่นี่ได้เลย [คลิก]

ถ้าหากถามว่าตัวเกม Onmyoji นั้นโดดเด่นอย่างไรถึงทำให้ตัวเกมนั้นมีออกมาหลายเซิร์ฟเวอร์ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหลายๆ ประเทศ Onmyoji เป็นเกมแนว RPG ที่เราจะได้รับบทเป็นองเมียวจิต่างๆ ที่มีพลังในการบัญชาภูติผีและวิญญาณ สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมเกมนี้โดดเด่นก็คือ งานออกแบบภายในเกม ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเหล่าตัวละครต่างๆ ที่ออกแบบมาได้มีเสน่ห์ รวมไปถึงความเป็นเอกลัษณ์ของประเทศญี่ปุ่นอย่างครบถ้วน เนื่อเรื่อง อินเตอร์เฟส และที่สำคัญคือตัวเกมยังเต็มไปด้วยระบบการเล่นที่น่าสนใจหลายๆ อย่าง และเหล่าตัวละครซึ่งมีความเก่ง และความสมดุลแตกต่างกันออกไป ซึ่งบางครั้งตัวละครที่หาได้ยากก็ใช่ว่าจะเก่ง แต่ความเก่งของเกมเกมนี้ขึ้นอยู่กับการจัดทีม และพัฒนาตัวละครต่างๆ ให้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะตัวละครทุกตัวสามารถอัพเกรดจนมีระดับเท่ากันได้ ไม่ว่าจะเป็นดาว หรือระดับเลเวลก็ตาม

Onmyoji251017 2

ทั้งนี้ผมเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายท่านน่าจะเคยเล่น หรือเล่นเกม Onmyoji ในเวอร์ชั่นอื่นๆ อยู่ซึ่งบางท่านก็คงไม่อยากเลิกเล่นเวอร์ชั่นนั้นๆ แล้วกลับมาเล่นใหม่ในเวอร์ชั่นภาษาไทย แน่นอนว่าหลายคนคงลังเล เพราะเกมเวอร์ชั่นภาษาไทยในหลายๆ เกม หรือหลายๆ อย่างล้วนเจอปัญหาต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานแปลภาษา งานด้านบริการ หรืองานด้านการอัพเดทสิ่งใหม่ๆ และกิจกรรมต่างๆ เพราะฉะนั้นวันนี้ผมจึงขอยก 3 เหตุผลสำคัญที่ทำให้เกม Onmyoji เวอร์ชั่นภาษาไทยเป็นเกมที่คุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด

Onmyoji251017 3

เปิดโดยค่ายเกมที่ได้รับความนิยม และเชื่อเสียงในแง่ดีของเมืองไทย Garena!

Garena เปรียบเป็นค่ายเกมที่มีมาตรฐานในการให้บริการเกมต่างๆ มาอย่างยาวนาน และเกมที่อยู่ในการดูแลของค่ายนี้ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นบน PC ต่างๆ อย่าง HON, LOL, PB, FIFA, Vindictus, และ B&S ส่วนในด้านของเกมบนมือถือก็ไม่น้อยหน้าเกมบน PC เลย ไม่ว่าจะเป็นเกมแนว Shooting อย่าง Breakout, Headshot และเกม MOBA ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันอย่าง ROV เพราะฉะนั้นมันถึงเป็นการการันตีได้เป็นอย่างดีว่า เกมที่เปิดให้บริการโดยค่าย Garena ล้วนเป็นเกมที่ถูกเลือกสรรค์มาอย่างยอดเยี่ยม และใครที่เล่นเกมซึ่งเปิดให้บริการโดยค่ายนี้ก็จะได้รับงานบริการ และกิจกรรมดีๆ ต่างๆ มากมาย 100%

Onmyoji251017 4

งานแปลที่ยอดเยี่ยม การใช้คำที่สละสลวย

หลังจากที่ผมได้ลองเข้าไปสัมผัสตัวเกมในเวอร์ชั่น Closed Beta มา ผมค่อนข้างที่จะพอใจกับงานแปล และการเลือกใช้คำของทีมงาน Garena เป็นอย่างมาก เพราะถ้าหากใครเคยลองสัมผัสเกมแปลไทยเกมอื่นๆ หลายๆ เกม คำบางคำแทบจะหยิบมาจาก Google Translate เลยก็ว่าได้ แต่สำหรับเกมเกมนี้ ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆ เพราะนอกจากการแปลบทสนทนา การเลือกใช้ Subtitle จนไปถึงอินเตอร์เฟสต่างๆ เรียกได้ว่าถูกพิจารณา และจัดการมาได้อย่างยอดยี่ยม โดยเฉพาะอินเตอร์เฟส ผมค่อนข้างชอบจนถึงชอบที่สุด ที่ทางทีมงานเลือกฟอนต์มาได้ตรงกับบรรยากาศในเกมขนาดนี้ และยังเข้าใจเหล่าแฟนเกม หรือแฟนๆ ญี่ปุ่นเป็นอย่างดี กับการคงไว้ซึ่งเสียงพากย์ดั้งเดิมที่มากเสน่ห์ และอารมณ์อย่างครบถ้วน

Onmyoji251017 5

กิจกรรมที่น่าสนใจ อนาคตที่ไม่เกลือ

Onmyoji ถือเป็นเกมเกลือเกมหนึ่งที่เหล่าเกมเมอร์ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ผมเชื่อ และเชื่อมากว่าเกมเกมนี้เมื่อมาอยู่ในเวอร์ชั่นภาษาไทย จะมีกิจกรรมสนุกๆ ให้เราได้เล่นตามเทศการอย่างหลากหลาย ซึ่งงานเทศกาลเหล่านี้ก็ล้วนมีของรางวัลแจกเป็นจำนวนมาก ทำไมผมถึงมั่นใจว่า Garena ถึงยอมแจกมากขนาดนั้น เพราะกิจกรรมลงทะเบียนล่วงหน้าของพวกเขา ยังยอมให้เราได้เลือกเฟ้นชิกิงามิได้อย่างอิสระ และยังให้ของรางวัลดีๆ อีกหลายอย่าง นอกจากนี้ยังมีสิทธิ์ที่จะได้เห็นชิกิงามิซึ่งมาจากภูติผีของประเทศเราอีกด้วย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Garena Onmyoji Thailand

Onmyoji251017 6

Onmyoji251017 7

Onmyoji251017 8

Onmyoji251017 9

Onmyoji251017 10

Onmyoji251017 11

อ่านคู่มือเกม Onmyoji คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM