League of Legends ยังไม่มีแผนพอร์ตเกมลงคอนโซลและมือถือ

League of Legends251017 1

Riot Games ประกาศยังไม่มีแผนพอร์ตเกม League of Legends ลงเครื่องคอนโซลและมือถือ หลังจาก Tencent Games ประกาศร่วมหุ้นส่วนใหม่กับ Microsoft เจ้าของแพลตฟอร์ม Xbox One มีความคิดอยากขยายโลกของเกม League of Legends ไปสู่แพลตฟอร์มอื่นๆ แต่ต้องเหยียบเบรกกะทันหัน เพราะทาง Riot Games เผยว่า “ยังไม่มีแผนพัฒนาเกมลงเครื่องคอนโซลและมือถือรวมไปถึงแพลตฟอร์มอื่นๆ”

League of Legends251017 2

แม้กรรมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของจะอยู่ภายใต้การดูแลของค่าย Tencent Games อย่างเต็มตัว แต่ดูเหมือนว่าแผนการพัฒนา Riot Games ยังมีอำนาจเต็มในการควบคุบกำหนดทิศทางของเกม League of Legends ในอนาคต ซึ่งการไม่พอร์ตเกมลงคอนโซลและมือถืออาจจะเป็นแค่ส่วนเล็กๆ เพราะปัจจุบันเกม League of Legends ถูกยกให้เป็นเกมแนว MOBA ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก และครองส่วนแบ่งตลาดเกมพีซีมากที่สุด

League of Legends251017 3

โดยเฉพาะในประเทศเกาหลีและจีนที่สามารถครองตำแหน่ง 1 ใน 10 เกมออนไลน์ยอดฮิตในร้าน Net Cafes แม้ระยะหลังจะมีเกมกระแสแรงอย่าง PlayerUnknown’s Battlegrounds ขึ้นมาเขย่าบัลลังก์ แต่คงไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ส่วนในเรื่องของการทำรายได้ของเกม League of Legends ยังครองอันดับ 1 ในตลาดเกม PC จนมีฐานผู้เล่นมากกว่า 100 ล้านคนต่อเดือน

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM