The Amazing Eternals เกมใหม่จากผู้สร้าง Warframe ประกาศยุติให้บริการ

The Amazing Eternals271017 1

ความสำเร็จของเกม Warframe กลายเป็นแรงผลักดันให้สตูดิโอ Digital Extremes เปิดตัวเกมใหม่อย่าง The Amazing Eternals หรือชื่อเดิมว่า Keystone หลังเปิดให้บริการครั้งแรกในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่กระแสตอบรับไม่ค่อยดีจนต้องปรับปรุงตัวเกมใหม่ และกลับมาเปิดทดสอบอีกครั้งในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุดดูเหมือนจะไปต่อไม่ไหวตัดสินใจประกาศยุติให้บริการในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2017

The Amazing Eternals271017 2

ส่วนสาเหตุนั้น Digital Extremes เผยว่า ตัวเกมไม่สามารถแข่งขันกับผู้นำในอุตสาหกรรมเกมแนวเดียวกันอย่าง Overwatch ถึงแม้จะพยายามทำงานอย่างหนักเพื่อเพิ่มศักยภาพของเกมให้ออกมาดีที่สุด แต่น่าเสียดายที่เกม The Amazing Eternals ไม่สามารถดึงดูดกลุ่มผู้เล่นให้หันมาสนใจได้มากพอ เราได้ทบทวนเรื่องนี้อยู่หลายครั้งและลำบากใจเป็นอย่างมาก แต่ท้ายที่สุดต้องตัดสินใจประกาศยุติให้บริการ

The Amazing Eternals271017 3

สำหรับเกม The Amazing Eternals เป็นเกมยิงแนว Competitive FPS มีสไตล์การเล่นคล้ายเกม Overwatch ผสมผสานระบบ Cards เข้ามามีบทบาทสำคัญหรือที่เรียกว่าการ Deck-Building คล้ายเกม Paladins แต่สิ่งที่น่าแปลกใจก็คือ การประกาศยุติให้บริการเกมอย่างรวดเร็วในปลายปีนี้ ทั้งที่เพิ่งกลับมาเปิดทดสอบในเดือนสิงหาคมกินระยะเวลาจนถึงขณะนี้ก็ราว 4 เดือนเท่านั้น

The Amazing Eternals271017 4

อย่างไรก็ตามการปิดตัวลงของเกม The Amazing Eternals ดูเหมือนจะไม่ใช่ข่าวร้ายหรือทำให้หลายๆ คนลำบากใจ เพราะผู้เล่นทุกคนที่ซื้อแพคเกต Founder จะได้รับเงินคืนทั้งหมด อีกอย่างน่าจะเป็นเรื่องดีที่สตูดิโอ Digital Extremes หันกลับไปให้ความสำคัญกับเกม Warframe มากขึ้น หลังการอัพเดทแพทช์ Planes of Eidolon

อ่านข่าวเกม The Amazing Eternals คลิกที่นี่

ที่มา – https://forums.amazingeternals.com/topic/4039-the-amazing-eternals-development/

FLOATING BOTTOM