ที่สุดของโลก PUBG ถูกบันทึกลงใน Guinness World Record

PUBG201117 00

หลังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล The Game Awards 2017 แต่ทางผู้สร้างออกมาปฎิเสธไม่อยากได้รางวัลดังกล่าว เพราะมันไม่สมควรได้ตั้งแต่แรก แต่ผลที่ออกมาบ่งชี้ว่า PlayerUnknown’s Battlegrounds เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปีนี้ นอกจากจะได้รับรางวัล Golden Joystick Awards ไปครองแล้ว สถิติต่างๆ ยังถูกบันทึกลง Guinness World Record หรือ บันทึกสถิติโลกกินเนสส์ อาทิ

– เป็นเกมที่เปิดแบบ Early Access ทำยอดขายได้ถึง 1 ล้านชุดเร็วที่สุดในโลก

– เป็นเกมที่เปิดแบบ Early Access ขายได้มากถึง $100 ล้านเหรียญ เร็วที่สุดในโลก

– เป็นเกมบน Steam ที่มีผู้เล่นมากที่สุดในโลกถึง 2 ล้านคน

– เป็นเกมบน Steam ที่มีผู้เล่นพร้อมกันมากที่สุดในโลก

– เป็นเกมที่เปิดแบบ Early Access มีผู้เล่นพร้อมกันมากที่สุดในโลก

– เป็นเกมที่ไม่ได้พัฒนาโดย Valve แต่มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากที่สุดบน Steam

– เป็นเกมที่ไม่ได้พัฒนาโดย Valve แต่มีการเล่นมากที่สุดบน Steam

PUBG201117 0

นอกจากนี้แล้วเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ยังได้รับสมญานามว่าเป็น “Best Multiplayer Game” และ “PC Game of the Year” ของปีนี้อีกด้วย เรียกได้ว่ากระแสแรงมากแม้แต่เกมดังอย่าง Overwatch จากค่าย Blizzard ยังต้องหลีกทางให้ หรือเกม Dota 2 ที่เคยครองอันดับ 1 คนเล่นเยอะที่สุดบน Steam มาอย่างยาวนาน แต่ในปีนี้กลับเสียบัลลังก์ให้เกม PUBG แถมจำนวนผู้เล่นก็ทิ้งห่างแบบไม่เห็นฝุ่น

PUBG201117 01

นับตั้งแต่เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds วางจำหน่ายครั้งแรกในวันที่ 23 มีนาคม 60 ใช้เวลาเพียง 16 วัน ก็สามารถทำยอดขายได้มากถึง 1 ล้านชุด ถือเป็นสถิติที่เกมแบบ Early Access ทำได้เร็วที่สุด และใช้เวลาเพียง 79 วัน ทำยอดขายทะลุ $100 ล้านเหรียญ จนกระทั่งในช่วงเดือนที่ผ่านมา PUBG ยังคงทำสถิติแซงเกมอื่นมาเรื่อยๆ โดยใช้เวลาแค่ 10 เดือนก็สามารถทำยอดขายได้มากถึง 20 ล้านชุด

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

ที่มา – http://www.guinnessworldrecords.com/news/2017/11/videogame-sensation-playerunknowns-battlegrounds-collects-7-records-including-most-502910

FLOATING BOTTOM