10 อันดับเกมแนว open world น่าลองปี 2018

10 open world games

ปัจจุบันยอมรับว่าเกมแนว open world ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดเกมระดับ Hi-End ทั้งแพลตฟอร์มพีซีและคอนโซล นอกจากภาพกราฟฟิกจะสวยงามสมจริงขึ้นแล้ว การออกแบบโครงเรื่องของเกมได้ผสมผสานแนวเกมแบบ Sandbox ไว้ด้วยจนดูเหมือนจะเข้ากันได้ดี เพราะผู้เล่นสามารถท่องโลกอันกว้างใหญ่ การกำหนดเส้นเรื่องภายในเกมให้ดำเนินไปในทิศทางที่ตัวเองต้องการได้อย่างอิสระ พอยิ่งได้เห็นรายชื่อ 10 เกมแนว open world ที่กำลังจะมาในปี 2018 มันเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก

Xenoblade Chronicles 2

Xenoblade Chronicles211117 1

แม้เกม Xenoblade Chronicles 2 กำลังจะวางขายในปลายปีนี้ แต่เป็นเกมที่น่าติดตามอย่างมากในปี 2018 โดยเป็นเกมแนว JRPG ภาคใหม่ของซีรีส์ Xenoblade ที่จะพาผู้เล่นท่องไปในโลกแฟนตาซีอันกว้างใหญ่ อารยธรรมสุดท้ายที่ตั้งอยู่บนหลังของสิ่งมีชีวิตมหึมาเรียกว่า Titan พร้อมกับเนื้อเรื่องใหม่และเหล่าตัวละครใหม่ ซึ่งตัวเกมได้รับการตอบรับดีมากในหลายประเทศ โดยวางจำหน่ายบน Nintendo Switch เท่านั้น

Agents of Mayhem

Agents of Mayhem211117 2

แม้จะวางขายไปแล้วแต่เกม Agents of Mayhem จัดเป็นอีกหนึ่งผลงานเกมของสตูดิโอ Deep Silver ผู้สร้าง Saints Row การันตีความสนุกได้ในระดับหนึ่ง โดยตัวเกมมาในรูปแบบ pen-world action adventure เรื่องราวเกิดขึ้นในเมือง Seoul การผจญภัยของเหล่า MAYHEM เพื่อทำภารกิจต่างๆ ที่ทุกตัวละครจะมีพัฒนาการและปฏิสัมพันธ์ในด้านของเรื่องราวจนน่าติดตาม

Metal Gear Survive 2018

MGSURVIVE211117 3

Metal Gear Survive เป็นอีกภาคเสริมของซีรีส์สายลับ Metal Gear ถึงแม้กระแสตอบรับจากแฟนๆไม่ค่อยจะดี แต่เรื่องราวที่ถูกวางไว้ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเป็นการเปลี่ยนโทนเรื่องออกแนวเกม Open World Survival การเผชิญหน้ากับสิ่งชีวิตที่อาจจะเรียกว่า ซอมบี้ เป็นภัยคุกคามหลักของโลก นอกจากนี้ผู้เล่นจำเป็นต้องออนไลน์ไว้ตลอดเวลาในขณะเล่นเกม โดยตัวเกมมีแผนวางจำหน่ายในปี 2018

Destiny 2

Destiny211117 4

Destiny 2 เกมแนว MMOFPS ภาคต่อของเกมซีรี่ย์ Destiny ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศทั่วโลก เรื่องราวการเดินทางของเหล่าตัวละครที่เรียกว่า Guardian ผู้ที่ได้รับเลือกมาเพื่อปกป้องเหล่ามนุษยชาติกับความสามารถพิเศษและอาวุธล้ำอนาคต รองรับการเล่นทั้งโหมด PvE และ PvP เพื่อต่อกรกับเหล่ากองทัพ Red Legion ยืนหยัดต่อสู้ป้องกันเมือง และชิงบ้านเกิดของพวกเขากลับคืนมา

Sea of Thieves 2018

Sea of Thieves211117 5

Sea of Thieves การเดินทางของเหล่าโจรสลัดออกทะเลตามล่าขุมทรัพย์กับการเล่นแบบ co-op รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์มระหว่าง Xbox One และ Windows PC โดยตัวเกมจำลองโลกของยุคโจรสลัดอันรุ่งเรืองที่ออกผจญภัยสู่มหาสมุทรอันกว้างใหญ่ เพื่อค้นหาสมบัติตามตำแหน่งต่างๆ บนแผนที่ ตัวเกมใช้มุมมองเกมประเภท FPS ภาพกราฟฟิกสไตล์ตัวการ์ตูนน่ารักสดใส

State of Decay 2 (2018)

State of Decay211117 6

State of Decay 2 สานต่อความสำเร็จของเกมแนวเอาชีวิตรอดท่ามกลางฝูงซอมบี้ จากสตูดิโอ Undead Labs ที่ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องต่อสู้อย่างเดียวดายเพียงลำพังอีกต่อไป โดยตัวเกมยังคงต้นฉบับของ State of Decay ภาคแรก แต่ได้เพิ่มคุณสมบัติแบบ Co-op สามารถเล่นออนไลน์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นได้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่ากลัวมากกว่าซอมบี้หลายเท่าคงจะเป็นผู้เล่นด้วยกันมีทั้งมิตรและศัตรู หรืออาจโดนเพื่อนร่วมทางหักหลังได้ตลอดเวลา

Assassin’s Creed Origins

Assassin’s Creed Origins211117 7

Assassin’s Creed Origins จะพาย้อนกลับไปในยุคอียิปต์โบราณ ผู้เล่นรับบทเป็นตัวละคร Bayek ที่ต้องต่อสู้กับกองกำลังของเหล่าขุนนางฉ้อโกงคอรัปชั่น การใส่องค์ประกอบของเกมแนว RPG เปิดโลกกว้างที่ดำเนินเรื่องราวได้อิสระมากขึ้น แม้ว่าเกมจะวางขายไปแล้วเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ด้วยความที่เป็นภาคต่อของซีรี่ย์เกมชื่อดังจึงมีเรื่องราวให้ติดตามอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นบัคต่างๆ ภายในเกมที่กลายเป็นเรื่องตลกชวนขำจนหลุดโทนของเกมซีรี่ย์นักฆ่าไปแล้วก็ตาม

Far Cry 5 (2018)

Far Cry 5211117 8

Far Cry อีกหนึ่งซีรี่ย์ระดับขึ้นหิ้งจากค่าย Ubisoft ที่จะกลับมาอีกครั้งในภาคใหม่ Far Cry 5 จำลองเหตุการณ์ในยุคอเมริกันคลาสสิกและอิงศาสนาลัทธิประหลาดที่เกิดขึ้นในเมือง Montana ทางชนบทของสหรัฐอเมริกา แน่นอนเป้าหมายของผู้เล่นต้องปลดปล่อยผู้คนที่อยู่ภายใต้อำนาจของกลุ่มลัทธินำโดย Joseph Seed แม้จะต้องใช้ความรุนแรงก็ตาม

Mount & Blade II: Bannerlord

Mount Blade II Bannerlords211117 9

กลับมาสานต่อความยิ่งใหญ่อีกครั้งของเกม Mount & Blade II: Bannerlord ที่จะพาผู้เล่นออกเดินทางในโลกช่วงยุคกลาง 200 ปีก่อน ตัวเกมค่อนข้างอ้างอิงประวัติศาสตร์ วัตนธรรม ชนเผ่านักรบในอดีตไม่ว่าจะเป็นชนเผ่าไวกิ้ง, เผ่ามองโกล และอัศวินเทมพลาร์ นอกจากนี้ผู้พัฒนายังได้เพิ่มระบบ Captain Mode รวมถึงภาพกราฟฟิกถูกยกเครื่องใหม่ให้มีความสวยงามมากขึ้น

Red Dead Redemption 2 (2018)

Red Dead Redemption211117 10

นอกจากเกม GTA V แล้ว อีกหนึ่งเกมที่ผู้คนให้ความสนใจไม่น้อยคือ Red Dead Redemption 2 ภาคต่อของซี่รี่ย์เกมส์ Open World จำลองบรรยากาศของโลกคาวบอยชื่อดังในอดีต เดิมทีตัวเกมเตรียมวางขายในปีนี้ แต่ทาง Rockstar Games ออกมาประกาศเลื่อนขายไปปี 2018 ซึ่งน่าจะเป็นเกมที่ทำยอดขายถล่มทลายไปแพ้เกม GTA V อย่างแน่นอน

อ่านข่าวเกมแนว Open World คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM