Clicker Heroes 2 ไม่ฟรีนะจ๊ะ จ่ายก่อนเล่นเพราะอะไร

Clicker Heroes221117 0

เมื่อพูดถึงเกมเล่นง่ายเบาสมองใช้เพียงแค่เมาส์ในการควบคุม Clicker Heroes จัดว่าเป็นเกมอินดี้ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง หลังเปิดให้เล่นฟรีบนแพลตฟอร์ม Steam ตั้งแต่ปี 2015 ความสำเร็จที่คาดไม่ถึง ทำให้ทีมพัฒนา Playsaurus เปิดตัวภาคใหม่ Clicker Heroes 2 แต่การกลับมาในรอบนี้ไม่ได้เปิดให้เล่นฟรีเหมือนภาคแรก โดยได้ปรับเปลี่ยนโมเดลให้บริการแบบ Buy to Play จ่ายก่อนเข้าเล่น ส่วนเหตุผลนั้นผู้พัฒนาอ้างเรื่อง “จริยธรรม”

อย่างที่ทราบกันดีว่าเกม Clicker Heroes เปิดให้เล่นฟรีจะมีระบบ Microtransaction หรือการเติมเงินเพื่อแลก Rubies ไว้ใช้อัพเกรดฮีโร่และปลดล็อคทักษะต่างๆ ซึ่งในความเป็นจริงระบบเติมเงินไม่ค่อยมีความสำคัญมากนัก แต่พบว่าผู้เล่นจำนวนมากยอมเสียเงินหลายพันเหรียญหรือราว 3 หมื่นบาท เพื่อแลกทับทิมอัพเกรดฮีโร่จากเกมที่เล่นเพื่อฆ่าเวลา กลับกลายเป็นสิ่งเสพติดสูบทั้งเงินและเวลาชีวิตของผู้เล่นแบบไม่รู้ตัว

Clicker Heroes221117 1

ซึ่งเหตุผลที่ถูกบอกเล่าผ่านบล็อกของ Playsaurus ได้ชี้ให้เห็นว่า ในช่วงระยะเวลาที่เกม Clicker Heroes เปิดให้บริการผ่าน Steam สามารถทำเงินให้ผู้พัฒนาได้เป็นกอบเป็นกำ แต่เมื่อพิจารณาถึงจริยธรรม “เราไม่ต้องการเงินที่ได้มาด้วยวิธีการแบบนี้ หลายครั้งที่ผู้เล่นตัดสินใจผิดพลาด สูญเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์” จึงต้องจ่าย $30 ก่อนเข้าเล่นเกม หากไม่ประทับใจสามารถยื่นคำร้องขอเงินคืนได้

Clicker Heroes221117 2

สำหรับ Clicker Heroes 2 เป็นภาคต่อของ Clicker Heroes เกมคลิกสุดเพลินจนเมาส์แทบพัง โดยเพิ่มคุณสมบัติของแนวเกม Action RPG เปิดประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ที่ไม่ได้มีแค่การคลิกเมาส์โจมตีมอนสเตอร์ แต่จะพาผู้เล่นผจญภัยไปพร้อมกันในดินแดนต่างๆ แบบไม่รู้จบ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Clicker Heroes 2

Clicker Heroes221117 3

อ่านข่าวเกม Clicker Heroes 2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM