Europa เกมแนว Battle Royale จากค่าย Tencent จ่อลง Steam

Europa281117 1

หลังจากยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่างค่าย Tencent ประกาศได้สิทธิเผยแพร่เกม Playerunknown’s Battlegrounds ในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ แต่ในทางกลับกันก็ไม่รอให้ตกขบวนเข็นเกมแนวเดียวกันออกมาชิงส่วนแบ่งในตลาด Battle Royale นอกจากเกมมือถือแล้ว Tencent ยังได้เปิดตัวเกมใหม่นามว่า Europa เป็นเกมแนว Battle Royale ที่องค์ประกอบหลายอย่างคล้าย PUBG แต่ดูไม่ค่อยลงตัวกับอาวุธหรือยานพาหนะในรูปลักษณ์เทคโนโลยีสมัยใหม่

Europa เป็นเกม Web-based รองรับการเล่นแบบ Multiplayer ในสนามรบที่ถูกจำลองขึ้นได้มากถึง 100 คน ตัวเกมพัฒนาด้วย Quicksilver X Engine เทคโนโลยีออกแบบเกมเสมือนจริงของค่าย Tencent องค์ประกอบหลายอย่างในเกมคล้าย PUBG และใส่ระบบฟิสิกส์ให้มีความสมจริงมากขึ้น อาทิเช่น การพังทลายของสิ่งปลูกสร้าง หรือทำลายสภาพแวดล้อมบางพื้นที่เพื่อสร้างความเสียหายให้แก่ศัตรู และระบบสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงแบบไดนามิก

Europa281117 2

ซึ่งสิ่งที่แตกต่างจาก PUBG นั้นคือ เทคโนโลยีอุปกรณ์หรือยานพาหนะบางอย่างค่อนข้างทันสมัยไม่ว่าจะเป็นกล้องส่องกลางคืน อินฟาเรด, เครื่องร่อน และรถถังหุ้มเกราะ โดยเกม Europa วางแผนเตรียมเปิดให้บริการในปี 2018 หรือปีหน้า ส่วนการทดสอบน่าจะเริ่มขึ้นครั้งแรกในประเทศจีน แต่ดูเหมือนว่า Tencent เปิดหน้าร้านของ Steam ไว้แล้ว ในอนาคตอันใกล้น่าจะลุยตลาดเกมในต่างประเทศอย่างแน่นอน

อ่านข่าวเกม Europa คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/ue57Fa

FLOATING BOTTOM