Epic Games ฟ้องเด็ก 14 ปี เหตุใช้โปรโกงในเกม Fortnite

Fortnite91017 1

หลังจาก Epic Games ไล่ฟ้องเหล่าแฮกเกอร์ผู้ใช้โปรโกงในเกม Fortnite จนกลายเป็นคดีความขึ้นโรงขึ้นศาลกันในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ เรื่องนี้ถูกเปิดเผยหลังการยื่นฟ้องต่อศาลรัฐบาลกลางในรัฐนอร์ทแคโรไลนา กล่าวหาผู้เล่นทั้งหมด 9 ราย ทั้งในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ ฐานละเมิดข้อตกลงผู้ใช้และลิขสิทธิ์เกม Fortnite โดยหนึ่งในผู้เล่นที่โดนฟ้องมีเด็กอายุ 14 ปีอยู่ด้วย แน่นอนด้วยความยังเป็นเยาวชน แม่ของเขาจึงต้องออกมาปกป้อง

Fortnite11217 2

ซึ่งทางแม่ของเด็กอายุ 14 ให้การกับศาลว่า Epic Games ไม่มีหลักฐานที่บ่งชี้ว่าลูกชายของเธอมีความผิด และข้อตกลง (EULA) ไม่มีผลผูกพันที่จะใช้บังคับได้ตามกฎหมาย การที่ทาง Epic Games อ้างว่าสูญเสียรายได้นั้นไม่เป็นความจริง เพราะเกม Fortnite Battle Royale เปิดให้เล่นฟรีจึงไม่มีผลเรื่องสัญญาระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย นอกจากนี้เธอยังเชื่อว่า Epic Games ล้มเหลวในการป้องกันโปรโกงภายในเกมจึงพยายามโยนความผิดให้ลูกของเธอกลายเป็นแพะรับบาป

Fortnite51017 2

อย่างไรก็ตามในการไต่สวนทาง Epic Games ได้ชี้แจงรายละเอียดข้อตกลงของผู้ใช้ในการเล่นและสิทธิในการใช้งานซอฟต์แวร์อย่างถูกต้อง (EULA) โดยผู้ใช้จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการใช้งาน แต่ทางเด็กอายุ 14 ได้ใช้โปรโกงทั้งการทำวีดีโอสอนวิธีการใช้และให้ผู้ชม Donate ทั้งหมดจึงเข้าข่ายละเมิดสิทธิแสวงหาประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญา (DMCA) หากกระทำความผิดตามกฏที่ถูกเขียนไว้จะมีความผิดตามกฏหมายและถูกปรับเป็นเงิน $150,000 หรือราว 5 ล้านบาทเลยทีเดียว

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/qjQTeb

FLOATING BOTTOM