10 อันดับเกมแนว MMO แฟนตาซีตะวันตก ต้องเล่นปี 2018

Ascent Infinite Realm61217 0

ใกล้สิ้นปีดูเหมือนว่ากระแสเกมแนว MMORPG ได้รับความสนใจขึ้นมาอีกครั้ง แม้จะเป็นเพียงกระแสเล็กๆ รายชื่อ 10 อันดับเกมที่รวบรวมมานี้จึงไม่ใช่เกมใหม่ทั้งหมด หลายๆ เกมเริ่มขยับเพราะต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปในอุตสาหกรรมเกมปัจจุบัน อย่างไรก็ดีเราพอที่จะคาดหวังได้ว่าทั้ง 10 รายชื่อเกมแนว MMO แฟนตาซีตะวันตก ต้องเล่นให้ได้ในปี 2018

Ascent: Infinite Realm

Ascent Infinite Realm61217 1

หลังประสบความสำเร็จกับเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ได้สร้างชื่อให้สตูดิโอ Bluehole กลายเป็นอีกหนึ่งทีมพัฒนาเกมที่ทั่วโลกต่างจับตามอง ผลงานชิ้นใหม่ที่เปิดเผยออกมาในงาน G-Star 2017 จึงได้รับความสนใจเป็นธรรมดากับการเปิดตัวเกม Ascent: Infinite Realm หรือชื่อเดิม Project W พาผู้เล่นย้อนกลับไปในยุค Steampunk เครื่องจักรไอน้ำ เรือบิน หุ่นยนต์ และตัวละครสวมชุดยุควิคตอเรียน เตรียมเปิดทดสอบ Beta ครั้งแรกในปี 2018

BLESS

BLESS61217 10

ความตั้งใจที่อยากให้เป็นเกมแนว MMORPG ฟอร์มยักษ์จนถูกพูดถึงมากที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมา แต่กลับไม่ใช่การพูดถึงด้านที่ดีของเกม การล้มลุกคลุกคลานของเกม Bless Online ทำให้ค่าย Neowiz ต้องสั่งรื้อเกมใหม่เกือบทั้งหมดเพื่อยกระดับระบบต่างๆ ภายในเกมที่เคยเกิดข้อบกพร่องให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการกลับมาอีกครั้งในรอบนี้ถือเป็นโอกาสดีของผู้เล่นทั่วโลกที่จะได้สัมผัสตัวเกมผ่านแพลตฟอร์ม Steam

New World

New World61217 2

คงไม่ได้เห็นกันบ่อยนักที่บริษัทอีคอมเมิร์ซระดับโลกอย่าง Amazon หันมาให้ความสนใจตลาดเกมออนไลน์ แน่นอนลงมาทั้งทีต้องเล่นใหญ่กับการแง้มเกมปริศนานามว่า New World เป็นเกมแนว MMORPG แบบตะวันตก ว่ากันว่าใช้เงินลงทุนมหาศาลคุณภาพระดับ AAA แต่ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลมากนัก อย่างไรก็ตามในปี 2018 เราอาจจะได้รู้จักเกมนี้กันมากขึ้น

Chronicles of Elyria

Chronicles of Elyria61217 3

ผู้สร้างเกมแนว MMORPG ยุคใหม่พยายามออกแบบเกมให้มีความแตกต่างจากเกมทั่วไป แต่ยังไม่มีเกมใดที่ทำให้ตัวละครมีความสมจริงอย่างเกม Chronicles of Elyria เกมที่เปิดระดมทุนผ่านโครงการ Kickstarter โดยนำเสนอจุดขายของระบบเกิด แก่ เจ็บตายของตัวละครที่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา นอกจากนี้สภาพแวดล้อมของเกมยังส่งผลต่อตัวละครด้วยเช่นกัน เพราะเกมมีลักษณะผสมผสานระหว่าง MMORPG กับ Survivor คาดว่าจะเปิดให้ทดสอบกันในปี 2018

World of Warcraft: Battle for Azeroth

World of Warcraft Battle for Azeroth61217 4

เรียกเสียงอือฮาได้เป็นประจำทุกปีในงาน BlizzCon สำหรับเกมระดับตำนานอย่าง World of Warcraft อนาคตยังคงดำเนินต่อไปแบบไม่หยุดนิ่งกับการเปิดตัวภาคเสริมที่เจ็ด Battle for Azeroth ที่กลับมาจุดไฟสงครามระหว่างพันธมิตร Alliance ทีนำโดยมนุษย์ และ Horde ที่นำโดยเผ่ายักษ์ ความยิ่งใหญที่นำเสนอผ่านตัวอย่าง Cinematic การันตีคุณภาพไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

The Elder Scrolls Online ภาคเสริม

The Elder Scrolls Online61217 5

สตูดิโอ Zenimax Online มุ่งมั่นในการเปิดตัว DLC ภาคเสริมใหม่ของเกม The Elder Scrolls Online เป็นประจำทุกปี โดยภาคเสริมตัวล่าสุดมีชื่อว่า Clockwork City เนื้อเรื่องใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาให้มีความเข้มข้นขึ้น แฟนซีรีย์จำนวนมากคาดหวังว่าในปี 2018 เนื้อเรื่องของเกมจะพาย้อนเวลาสู่แผ่นดิน Tamriel อีกครั้ง โดยโฟกัสเส้นเรื่องของเผ่าเอลฟ์ชนชั้นสูง Altmer ที่มีความสามารถด้านเวทย์มนต์

Pantheon: Rise of the Fallen

Pantheon Rise of the Fallen61217 6

หลายคนอาจผิดหวังกับเกม EverQuest Next ในขณะเดียวกันก็รู้สึกเสียดายไม่น้อย เมื่อเป็นเช่นนี้ต้องมองหาเกมอื่นที่มีระบบคล้ายๆ กัน ซึ่งที่กำลังได้รับความสนใจคือ Pantheon: Rise of the Fallen เกมแนว MMORPG แฟนตาซีเหนือจินตนาการจากสตูดิโอ Visionary Realms ตัวเกมเน้นการออกสำรวจผจญภัยในโลกแบบ Open-World พร้อมกับเหล่าสัตว์ในเทพนิยาย ถึงแม้ภาพกราฟฟิกจะไม่สวยงามอลังการ แต่เนื้อเรื่องของเกมจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกประทับใจ

Camelot Unchained

Camelot Unchained61217 7

ยุคมืดกำลังมาเยือนโลก Camelot Unchained อีกหนึ่งเกมแนว MMORPG กึ่ง Survival ผลงานของสตูดิโอ City State Entertainment หลังกระแสตอบรับดีเกินความคาดหมายกับการเปิดทดสอบในปีนี้ โดยหนึ่งในทีมผู้สร้างอย่าง Mark Jacobs เปิดเผยว่าในปีหน้าที่จะถึงนี้ ผู้เล่นจะได้สัมผัสประสบการณ์แฟนตาซียุคกลางที่ดีที่สุด สเกลการต่อสู้ในรูปแบบสงครามขนาดใหญ่ โดยจะเปิดทดสอบแบบ public test ในปี 2018

Ashes of Creation

Ashes of Creation61217 8

หนึ่งใน 10 เกมแนว MMO ที่ต้องเล่นให้ได้ในปี 2018 เพราะกระแสแรงเหลือเกินสำหรับ Ashes of Creation หลังเปิดระดุมทุนสำเร็จจนกลายเป็นเกมออนไลน์ที่หลายคนคาดหวังทั้งระบบเกมที่แปลกใหม่อย่างการให้อิสระแก่ผู้เล่นทั้งสร้างและทำลาย หรือความฉลาดของมอนสเตอร์ที่สามารถทำลายอารยธรรมที่ผู้เล่นสร้างขึ้นได้ตลอดเวลา โดยทาง Intrepid Studios วางแผนเปิดทดสอบเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนได้สัมผสกันในเร็วๆ นี้

Crowfall

Crowfall61217 9

กว่าจะมาเป็น Crowfall เกมแนว Sandbox MMORPG ฟอร์มแรงที่ต้องใช้เวลาพัฒนากันอยู่หลายปี ก้าวแรกของความสำเร็จที่สามารถระดมทุนผ่านโครงการ Kickstarter ได้ทะลุราว 1 ล้านเหรียญ พอที่จะบอกอะไรได้มากว่า Crowfall เป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ถึงแม้ผู้พัฒนาจะออกมาบอกว่ามันไม่ใช่เกมสำหรับทุกคน แต่จะเป็นเกมเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการอะไรใหม่ๆ

อ่านข่าวเกม MMORPG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM