5 อันดับเกมออนไลน์ MMO จากเกาหลี น่าเล่นปี 2018

5 korea mmo 2

ถึงแม้ในปัจจุบันตลาดเกมออนไลน์ค่อนข้างซบเซาลงอย่างมากจากผลพวงของอิทธิพลเกมมือถือที่กำลังเฟื่องฟูต่อเนื่อง โดยเฉพาะในงาน G-Star ปีนี้แทบจะไม่มีเกมออนไลน์ใหม่ๆ ออกมาให้เชยชมกันมากนัก เพราะค่ายเกมน้อยใหญ่หันไปลุยตลาดเกมมือถือมากขึ้น ซึ่งเหล่าเกมเมอร์ที่ยังคงปักหลักเล่นเกมออนไลน์อยู่เช่นเดิมก็พอจะมีเกมใหม่และเกมที่เป็นกระแสมานานพอสมควร แต่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะที่ควรค่าแก่การเล่นจาก 5 อันดับ ดังนี้

ArcheAge ฉบับ Remaster

ArcheAge111217 1

ในบรรดาผลงานเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของสตูดิโอ XLGAMES คงต้องยกให้ ArcheAge เกมแนว MMORPG ฟอร์มยักษ์ที่เป็นกระแสอย่างต่อเนื่องในช่วงปีที่ผ่านมา ความนิยมในตัวเกมเซิร์ฟอินเตอร์ไม่แพ้ทางฝั่งเซิร์ฟเกาหลี เพราะมีการอัพเดทเนื้อหาใหม่รวมถึงฟีเจอร์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2018 เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่เกม ArcheAge จะถูก Remaster เพื่อปรับสมดุลเกมครั้งใหญ่รวมถึงยกระดับภาพกราฟฟิก แน่นอนมันหมายถึงจุดเริ่มต้นใหม่ของผู้เล่นทุกคน

Ascent: Infinite Realm

Ascent Infinite Realm111217 2

เห็นได้ชัดว่าการทำอะไรสวนกระแสโลกบางทีก็ประสบความสำเร็จอย่างคาดไม่ถึง ท้ายที่สุดกลับกลายเป็นผู้นำกระแสอย่างเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ซึ่งในงาน G-Star 2017 หลายค่ายเกมต่างขนทัพเกมมือถือใหม่ๆ มาเปิดตัวกันมากมาย แต่สำหรับสตูดิโอ Bluehole มาเหนือกว่าด้วยการเปิดตัวเกม Ascent: Infinite Realm หรือชื่อ Project W เกมแนว MMORPG ย้อนยุค Steampunk แน่นอนได้รับความสนใจจากสาวกเกม MMORPG ต่างคาดหวังได้ว่าน่าจะออกมาดีอย่างแน่นอน

Black Desert

Black Desert111217 3

จริงๆ ก็ไม่ใช่เกมใหม่แกะกล่อง แต่สำหรับเกมเมอร์ไทยถือว่าเป็นเกมใหม่ที่ควรเล่นอย่างยิ่งในปี 2018 สำหรับ Black Desert เกมแนว MMORPG ฟอร์มยักษ์ การันตีฝีมือจากอดีตผู้พัฒนาเกม C9 อันโด่งดัง ด้วยระบบภาพกราฟฟิกที่ทันสมัยแตกต่างจากเกมออนไลน์ทั่วไปมาพร้อมกับฟีเจอร์หลักที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นระบบแผนที่โลก, ระบบสภาพอากาศ, ระบบการดำรงชีวิต, ระบบสงครามขนาดใหญ่ที่น่าตื่นเต้น และระบบความสัมพันธ์กับ NPC นับเป็นโอกาสดีที่ทางค่าย Pearl Abyss จะเปิดให้บริการในภูมิภาคเอเชีย รองรับภาษาไทยอีกด้วย

TERA

Tera111217 4

โปรโมทกันมาได้สักพักแล้วสำหรับเกม TERA ที่กำลังจะเปิดให้บริการในประเทศไทย ถึงแม้ในต่างประเทศจะเปิดกันมานานแล้วก็ตาม แต่เชื่อว่าเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยต่างรอเล่นตัวเกมในเวอร์ชั่นภาษาไทย เพราะเข้าถึงง่ายกว่าทั้งเรื่องของภาษาและความเสถียรของระบบ Server ที่ให้บริการ ซึ่งความสำเร็จของเกม TERA ในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศ พอจะการันตีได้ว่าระบบต่างๆ ภายในเกมน่าจะตอบโจทย์เกมเมอร์ไทยอย่างแน่นอน

Lost Ark และ Lineage Eternal

Lost Ark111217 5

รอและ ก็รอหรืออาจจะลืมกันไปแล้วจนหมดความ hype สำหรับเกม Lost Ark และ Lineage Eternal ที่นำเสนอแนวการเล่นในรูปแบบเกม Hack’n Slash MMORPG เดินหน้าฟันแหลกในมุมมองกล้องแบบ Isometric องค์ประกอบต่างๆ ภายในเกมทำให้นึกถึง Diablo III และ Kingdom Under Fire II ฉากแอคชั่นทวงท่าการต่อสู้ทำออกมาได้อย่างสวยงาม แต่สิ่งสำคัญยิ่งกว่า คือ ไม่รู้อนาคตจะเปิดให้เล่นเมื่อไหร่ ภาวนาให้เปิดในปี 2018 ล่ะกัน

อ่านข่าวเกมแนว MMORPG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM