สิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับ PUBG เวอร์ชั่น Xbox One

PUBG121217 00

PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือที่เรียกกันติดปากว่า PUBG หลังประสบความสำเร็จบน PC ทั้งในด้านของยอดขาย และจำนวนผู้เล่นสูงเป็นอันดับ 1 บนแพลตฟอร์ม Steam ทางผู้พัฒนาก็เตรียมขยายฐานผู้เล่นไปสู่รุ่น Console เป็นครั้งแรกบน Xbox One ในช่วงปลายปีนี้ แน่นอนมีหลายคำถามเกิดขึ้นสำหรับ PUBG เวอร์ชั่น Xbox One แตกต่างจากเวอร์ชั่น PC อย่างไรบ้าง

PlayerUnknown’s Battleground เป็นเกมอะไร

PlayerUnknown’s Battleground หรือนิยมเรียกชื่อสั้นๆ ว่า PUBG เป็นเกมแนว Tactical-FPS Survival Open World ระบบการเล่นจะนำผู้เล่นทั้งหมด 100 คน ไปปล่อยยังเกาะร้างแห่งหนึ่ง โดยในแผนที่จะมีอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ ให้เก็บเกี่ยวเพื่อใช้ในการต่อสู้และเอาชีวิตรอดเฟ้นหาผู้รอดชีวิตคนสุดท้าย ผู้เล่นทุกคนจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงการปะทะได้เพราะจะมีการควบคุมโซน เพื่อบีบให้ผู้เล่นต้องปะทะกัน หากผู้เล่นคนใดอยู่นอกโซนจะได้รับความเสียหาย ซึ่งในการแข่งขันใช้เวลาเล่นราว 30 นาที สำหรับผู้ชนะคนสุดท้าย ปัจจุบัน PUBG ทำยอดขายได้มากกว่า 24 ล้านชุด และเป็นเกมที่มีผู้เล่นเป็นอันดับ 1 บนแพลตฟอร์ม Steam

ได้รับการสนับสนุนจาก Microsoft

สำหรับ PlayerUnknown’s Battleground ทั้งบน PC และ Console พัฒนาโดยทีม PUBG Corporation เพียงแต่ในเวอร์ชั่น Xbox One จะได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจาก Microsoft โดยได้ทีมงานจาก The Coalition ผู้สร้างเกม Gears of War 4 เข้ามาช่วยปรับปรุงระบบการคลื่อนที่ของตัวละคร, การเล็งปืน เพื่อรองรับการควบคุมด้วยจอยเกม

การอัพเดทอาจช้ากว่าเวอร์ชั่น PC

PUBG121217 1

PUBG เวอร์ชั่น PC วางจำหน่ายครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม Steam แบบ Early Access เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีการปรับปรุงตัวเกมอย่างต่อเนื่องรวมถึงการอัพเดทเนื้อหาใหม่ โดยได้วางกำหนดการเปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ธันวาคม 2017 ส่วนเวอร์ชั่น Console จะเข้าสู่โปรแกรม Xbox Game Preview คล้ายๆ ระบบ Steam Early Access ทำให้การพัฒนาหรืออัพเดทเนื้อหาต่างๆ อาจจะช้ากว่าเวอร์ชั่น PC

ยังไม่รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม

PUBG121217 2

PUBG เวอร์ชั่น Xbox One ปกติจะรันที่ 30 FPS แต่ในเวอร์ชั่น Xbox One X จะรันได้ 60 FPS และรองรับความละเอียดสูงระดับ 4K เพื่อให้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์เช่นเดียวกับเวอร์ชั่น PC อย่างไรก็ตามผู้เล่นจากฝั่ง PC และ Xbox One ยังไม่สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มร่วมกันได้ ถึงแม้ทาง PUBG Corp เคยให้ความสนใจกับระบบ Cross-Play

ควบคุมด้วยจอยเกม

PUBG121217 3

ระบบควบคุมพื้นฐานของเกม PlayerUnknown’s Battleground เวอร์ชั่น PC แน่นอนคือ เมาส์และคีย์บอร์ด ถึงแม้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจะรองรับการเล่นด้วย controller หรือจอยเกม แต่ดูเหมือนยังไม่เหมาะที่จะนำมาใช้อย่างจริงจัง ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการปรับปรุงเพื่อใส่ตัวเลือกบางอย่างให้มีความพิเศษและสะดวกรวดเร็วเมื่อผู้เล่นควบคุมด้วยจอยเกม เช่น การเปิดช่องเก็บของ สลับอาวุธ หรือการเคลื่อนที่ของตัวละคร

PUBG121217 4

สำหรับเนื้อหาใหม่ที่กำลังทดสอบอยู่ในเวลานี้ คือ แผนที่ทะเลทราย Miramar เป็นแพทช์ 1.0 ของเวอร์ชั่น PC ที่จะปล่อยอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ส่วนเวอร์ชั่น Xbox One ฟีเจอร์ใหม่บางอย่าง อาทิเช่น ระบบปีนป่ายข้ามสิ่งกีดขวาง จะอัพเดทไปพร้อมกัน แต่แผนที่ทะเลทรายอาจต้องรอไปก่อน รวมถึงยังไม่รองรับโหมด First-person หรือมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ซึ่งแน่นอน PUBG เวอร์ชั่น Xbox One จะแตกต่างจากเวอร์ชั่น PC เพราะบางระบบในขณะนี้เล่นได้บน PC เท่านั้น

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM