สู้หรือถอย Fortnite ฐานผู้เล่นแซง PUBG เตรียมลุยตลาดจีน

Fortnite131217 0

ถึงแม้สตูดิโอ Bluehole ไม่ค่อยพอใจ Epic Games ผู้สร้างเกม Fortnite ที่ลอกเลียนแบบแนวคิดระบบการเล่นของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds แต่วินาทีนี้ความร้อนแรงของเกม Fortnite ดูท่าจะกลายเป็นคู่แข่งสำคัญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เมื่อตัวเลขยอดผู้เล่นทั่วโลกทะลุ 20 ล้านคนแล้ว โดยสาเหตุหลักที่ผู้เล่นเพิ่มขึ้นมากขนาดนี้หลายคนพอเดากันได้ว่าเป็นโหมด Battle Royale ที่เปิดให้เล่นฟรี

Fortnite131217 1

ถ้าย้อนกลับไปในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา Epic Games เผยตัวเลขผู้เล่นอยู่ที่ 10 ล้านคน หมายความว่าด้วยระยะเวลาเกือบ 2 เดือน ฐานผู้เล่นเพิ่มขึ้นเท่าตัวเลย ในขณะที่ยอดผู้เล่น PlayerUnknown’s Battlegrounds รวมทั่วโลกมีอยู่ราว 10 ล้านคน โดยฐานผู้เล่นส่วนใหญ่มาจากประเทศจีน แต่จากการวิเคราะห์พบว่าบัญชีผู้เล่นจีนเกือบครึ่งเป็นไอดีปลอมที่ใช้เพื่อฟาร์มเงินภายในเกมเป็นหลัก

Fortnite131217 2

ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่สตูดิโอ Bluehole ไม่ค่อยพอใจ Epic Games แต่โวยวายไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะมันคือ การแข่งขัน โอกาสที่เกม PUBG จะเป็นต่อคู่แข่งก็ย่อมมีมาก หนทางเดียวต้องขยายฐานผู้เล่นไปสู่แพลตฟอร์มอื่นอย่างมือถือ และคอนโซล หรือการลุยตลาดในประเทศจีนเป็นโอกาสเหมาะที่กระแสเกม Battle Royale กำลังมาแรง น่าสนใจตรงที่หาก Fortnite ลุยตลาดเกมจีนขึ้นมา PUBG อาจสูญเสียฐานคนเล่นอีกหลายเท่า

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM