แรงฝุ่นตลบ PUBG ยอดผู้เล่นทะลุ 3 ล้านคนบน Steam

pubg user over 3m 02

ชั่วโมงนี้คงไม่มีเกมไหนที่แรงเท่าเกม Playerunknown’s Battlegrounds ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญขึ้นแท่นเกมพีซีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปี 2017 หลังจากทำลายสถิติในด้านยอดขายและจำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กระแสของตัวเกมก็เริ่มแรงขึ้นหลายเท่าเมื่อออกจาก Early Access ล่าสุดได้ทำลายสถิติใหม่อีกรอบกับยอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันสูงกว่า 3 ล้านคน บนแพลตฟอร์ม Steam

pubg user over 3m 03

จากข้อมูล Steam & Game Stats แสดงให้เห็นว่าเกม Playerunknown’s Battlegrounds ยังคงครองอันดับ 1 เกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม Steam ด้วยยอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันสูงสุด 3,106,358 คน รองลงมาเป็นเกม Dota2 เคยทำสถิติยอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันสูงสุด 1.2 ล้านคน แค่ครั้งเดียว ปัจจุบันมียอดผู้เล่นราว 700,000 คน และตามมาแบบติดๆ กับเกม CS:GO ที่มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวโหมด Battle Royale ในอนาคต

pubg user over 3m 01

หากย้อนกลับไปในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา PUBG เป็นเกมพีซีที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดบนเว็บไซต์ Twitch จนกระทั้งในเดือนกันยายนได้ทำลายสถิติมียอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันทะลุ 1 ล้านคนเป็นครั้งแรก และตัวเกมยังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในกลุ่มผู้เล่นจีน รวมถึงการเปิดตัวเกมรุ่น 1.0 ได้สร้างความมั่นใจให้ผู้เล่น เมื่อเทียบกับเกมแนว Survivor อื่นๆ ที่ยังอยู่แบบ Early Access นานหลายปี ต้องบอกว่า PUBG ประสบความสำเร็จอนาคตสดใส

ที่มา – http://steamcharts.com/

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM