Ascent: Infinite Realm ลุยตลาดโลกตามรอย Black Desert

Ascent Infinite Realm black desertAscent Infinite Realm15118 0

เชื่อว่าความสำเร็จของสตูดิโอ Bluehole Studio ส่งผลต่อการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ของค่ายพัฒนาเกมน้อยใหญ่ในประเทศเกาหลี หลายๆ สถิติแสดงให้เห็นว่าตลาดเกมต่างประเทศ โดยเฉพาะฝั่งยุโรปตะวันตกมีความสำคัญอย่างยิ่งที่เป็นข้อพิสูจน์ว่าเกมนั้นๆ จะประสบความสำเร็จหรือไม่ แม้ว่าตลาดเกมในบ้านเกิดจะมีความสำคัญ ทุกปีมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวออกมามากมาย แต่ใช่ว่าทุกๆ เกมจะประสบความสำเร็จ การเลือกที่จะรุกตลาดเกมในต่างประเทศก่อนจึงน่าสนใจไม่น้อย

Ascent Infinite Realm15118 2

อย่างที่ทราบกันดีเกมออนไลน์จากประเทศเกาหลีส่วนใหญ่กว่าจะออกสู่ตลาดเกมต่างประเทศต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ปีหรือนานกว่านั้น จากที่ตัวเกมกำลังเป็นกระแสได้รับความสนใจอย่างมากจนนานวันเข้าคนรอก็ลืมเลือนกันไป สุดท้ายก็มองหาเกมใหม่ ตรงนี้เหมือนเป็นช่องว่างเล็ก ๆที่เปิดทางให้สตูดิโอ Pearl Abyss ผู้สร้างเกม Black Desert คว้าเอาไว้ เปิดสาขาในต่างประเทศ รีบมองหาผู้ให้บริการ และปล่อยตัวเกมออกสู่ตลาดเกมทั่วโลกอย่างรวดเร็วภายในห้วงเวลาแค่ 2 ปี

Ascent Infinite Realm15118 3

ซึ่งหนึ่งในผู้ให้บริการเกมออนไลน์อย่าง Kakao Games เลือกที่จะให้ความสำคัญกับตลาดเกมแนว MMO ในโซนตะวันตกมากขึ้น หลังคว้าสิทธิให้บริการเกม Ascent: Infinite Realm ผลงานเกมชิ้นใหม่ล่าสุดจาก Bluehole Studio โดยให้เหตุผลว่าเพราะความสำเร็จของเกม Black Desert ที่กวาดรายได้ไปกว่า $300 ล้านเหรียญ ปัจจุบันยังทำยอดขายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สะท้อนให้เห็นว่าเกมออนไลน์สัญชาติเกาหลีได้รับการยอบรับมากขึ้นจากเกมเมอร์ฝั่งตะวันตกและยุโรป

Ascent Infinite Realm15118 4

อ่านข่าวเกม A:IR คลิกที่นี่

https://www.airthegame.com/teaser

FLOATING BOTTOM