หลุด Footage เกมใหม่ New World จากค่าย Amazon

New World17118 1

หลังจากบริษัทอีคอมเมิร์ซระดับโลกอย่าง Amazon หันมาให้ความสนใจตลาดเกมออนไลน์ โดยปี 2014 เริ่มเข้าซื้อกิจการเว็บไซต์ Twitch ด้วยมูลค่ากว่า 1 พันดอลลาร์สหรัฐ และในปี 2016 ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีเกมเอนจิ้น Lumberyard พร้อมโปรเจคเกมออนไลน์นามว่า New World แต่น่าเสียดายที่โปรเจคเกมก่อนหน้าอย่าง Breakaway ต้องยุติการพัฒนาไปเหลือแค่เกม New World ที่อาจจะเป็นความหวังเดียว

ซึ่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีกระแสข่าวความคืบหน้าของเกม New World แต่เป็นแหล่งข่าวที่ยังไม่มีการยืนยัน สืบเนื่องจากผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งปล่อย Footage ของเกมปริศนา โดยอ้างว่า คลิปวีดีโอความยาว 26 วินาทีเป็นเกมเพลย์ของเกม New World รายละเอียดบางส่วนแสดงภาพรวมเป็นเกมแนว MMORPG ธีมตะวันตก เน้นการสำรวจโลก ทำงานเป็นทีม ระบบเศรษฐกิจ สิ่งปลูกสร้าง ช่วงชิงอาณาเขตปกครอง

New World17118 2

หากสังเกตองค์ประกอบต่างๆ จาก Footage จะให้ความรู้สึกคล้ายเกม Granado Espada, Voyage Century และ Uncharted Waters Online ทั้งหมดเป็นเกมแนว MMORPG ที่มีธีมตะวันตกยุโรป แต่เกมออนไลน์ส่วนใหญ่เป็นผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติเกาหลี โดยพื้นฐานได้รับความสนใจจากเกมเมอร์ฝั่งตะวันตกเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้า New World มาในรูปแบบเดียวกันจากทีมพัฒนาจากฝั่งตะวักตกอาจทำให้ผู้เล่นทั่วโลกเข้าถึงเนื้อเรื่อง และวัฒนธรรมได้ลึกซึ้งมากกว่าที่คุ้นเคย

อ่านข่าวเกม New World คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/VAb9xh

FLOATING BOTTOM