ผู้พัฒนาโปรโกง PUBG ในจีนถูกจับแล้วกว่า 120 คน

PUBG22118 1

นอกจากจะขึ้นแท่นเกมพีซีที่ขายดีที่สุดแล้ว PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ยังเป็นเกมยิงออนไลน์ที่มีการใช้โปรแกรมโกงเยอะที่สุดอีกด้วย หลังจากผู้สร้าง PUBG ออกมาเผยสถิติผู้ใช้โปรโกง 99% มาจากประเทศจีน เพื่อเป็นการกอบกู้ภาพลักษณ์ ค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent ที่ได้สิทธิให้บริการเกม PUBG ในประเทศจีน โชว์บทโหดร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้พัฒนาโปรแกรมโกงได้แล้วกว่า 120 คน

PUBG22118 2

สำหรับผู้สร้างโปรแกรมโกงราว 120 คน แบ่งออกเป็น 30 เคส อยู่ในระหว่างการดำเนินการทางกฏหมาย ฐานผลิตและจัดจำหน่ายซอฟตแวร์โกง อาทิ โปรล็อคเป้า และโปรมองทะลุกำแพง ส่วนใหญ่พบเจอได้บ่อยในเกมแนว Shooter โดยผู้สร้างโปรโกงที่โดนจับอาจต้องเผชิญกับการถูกจำคุกหากศาลตัดสินว่าผิดจริง

PUBG22118 3

จากรายงานยังชี้ให้เห็นว่าการซื้อขายโปรแกรมโกงจะใช้ช่องทางการติดต่อที่สะดวกอย่าง QQ โปรแกรม Chat ยอมนิยมในประเทศจีน ทำให้การสืบสวนจับกุมเป็นเรื่องง่าย เพราะโปรแกรม Chat ดังกล่าวให้บริการโดย Tencent ซึ่งหนึ่งในโปรโกงที่ได้รับความนิยมมีชื่อเรียกว่า “Jue Ying” เมื่อเปิดใช้งานจะแสดงมุมมองแบบ Bird Eye View ผู้ใช้สามารถมองจากตำแหน่งสูงง่ายต่อการมองเห็น โดยจำหน่ายในราคา $15 หรือราว 500 บาท

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/N9tshB

FLOATING BOTTOM