PUBG ยังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน eSports

pubg not esports ready 01

เงินเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้หลายๆเกมส์ประสบความสำเร็จอย่างเช่น Dota 2 ที่เปิดตัวครั้งแรกด้วยการจัดแข่งขัน eSport มีเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านเหรียญ ซึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จจนมีฐานคนเล่นหลายล้านคนทั่วโลกต่างมีการจัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์เป็นประจำทุกปี แต่สำหรับเกมมาแรง Playerunknown’s Battlegrounds ในตอนนี้ยังไม่พร้อมสำหรับการเป็น eSport แต่คงมีสักวันหนึ่งมันจะพร้อมอย่างแน่นอน ผู้สร้าง PUBG กล่าวผ่านรายการ Radio 1 Gaming Show

pubg not esports ready 03

แนวความคิดการออกแบบเกมด้วยการโยนผู้เล่นรวม 100 คนลงไปบนเกาะเพื่อเฟ้นหาผู้รอดชีวิตเพียง 1 เดียว นับเป็นระบบเกมที่ค่อนข้างท้าทายจนผู้เชียวชาญด้านอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกมองว่าระบบนี้จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในวงการ eSport ในอีกหลายปีข้างหน้า Brendan กล่าวว่า เรามองเห็นโอกาสตลอดเวลา และจะคว้ามันไว้ แต่ชุมขนเกม PUBG ส่วนใหญ่มองว่ายังไม่พร้อมสำหรับการเป็น eSport ทำให้เราต้องใช้เวลาในการพัฒนาเกมให้มีความพร้อมและสมบูรณ์แบบมากที่สุด

pubg not esports ready 02

Brendan ยังบอกอีกว่า การแข่งขันที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ทั้งในงาน Gamescom หรืองานโชว์เกม G-Star ในปีที่ผ่านมา ไม่ใช่การแข่งขันแบบ eSports แต่เป็นเพียงการนำเสนอระบบเกมและเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ทดลองเล่นเพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดก่อนก้าวสู่วงการ eSports แม้ระบบเกมที่เป็นอยู่จะตอบโจทย์ผู้เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เราพยายามคิดหาระบบที่เหมาะสมสำหรับการแข่งขันเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้เล่นได้อย่างยุติธรรม

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM