จุฬาฯ คว้าแชมป์ Overwatch Thailand University Tournament 2017 ระดับมหาลัย

OWUTOUR TH 01

Overwatch Thailand University Tournament 2017 การแข่งเกม Overwatch ระดับมหาวิทยาลัยครั้งแรกในไทย ที่จัดโดย Blizzard Entertainment ผู้สร้างเกมระดับโลกอย่าง Overwatch, Warcraft, StarCraft, Diablo, HearthStone และ Heroes of the Storm และได้ OMEN by HP เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งครั้งนี้ จุดเริ่มจากการลงทะเบียนในวันแรกช่วงปลายเดือน ก.ย. 2560 ที่มีนักศึกษาเข้าร่วม 120 ทีมจาก 16 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ จนเหลือเพียง 4 ทีมสุดท้ายได้แก่ ทีม BU Esports จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ, ทีม KU Esports จากมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์, ทีม CMU Esports จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ทีม CU Esports จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยทั้ง 4 ทีมได้มาปะทะกันในการแข่งขันรอบสุดท้าย ณ ศาลาพระเกี้ยว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในวันที่ 27 ม.ค. 2561 โดยของรางวัลของผู้ชนะคือทุนการศึกษารวมมูลค่า 150,000 บาท

OWUTOUR TH 02

โดยในงานแข่งขันรอบสุดท้ายเปิดฉากด้วยการปะทะกันในรอบ Show match ระหว่างทีมจุฬาฯ และทีมธรรมศาสตร์โดยการแข่งขันนี้หากเทียบว่าเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตประเพณีที่คล้ายกับงานฟุตบอลประเพณีของทั้งสองมหาวิทยาลัยก็คงไม่ผิด ซึ่งทางทีมจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยชนะทีมจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไปด้วยคะแนน 1 ต่อ 0

OWUTOUR TH 07

หลังจากนั้นเป็นการปะทะกันในการแข่งขัน Semifinal 1 โดยเป็นการแข่งขันกันระหว่างทีม BU Esports จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพและทีม KU Esports จากมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ โดยทางม.กรุงเทพถล่มชนะทีมจาก ม. เกษตรฯ ไปด้วยคะแนน 2 ต่อ 0 ซึ่งไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ผู้เล่น D. Va และ Reaper ชื่อ Gun และ Bellbee ตามลำดับจากฝั่งม.กรุงเทพที่ใช้ท่าไม้ตาย Self Destruct และ Death Blossom เก็บ Quarduple Kill และ Double Kill ซึ่งกลายเป็น Team Kill จนคว้าแต้มสำคัญไปได้

OWUTOUR TH 04

ถัดมาในรอบ Semifinal 2 เป็นการแข่งขันกันของทีม CU Esports จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและทีม CMU Esports จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งผลคือจุฬาฯ ชนะขาดด้วยคะแนน 2 ต่อ 0 ผู้เล่นที่น่าจับตามองจากรอบนี้คือ Rabot จากฝั่งจุฬาฯที่ทำให้ทั้งศาลาพระเกี้ยวต้องทึ่งด้วยฮีโร Widowmaker ของเขาที่เก็บฝั่งตรงข้ามไป 3 ตัวรวดด้วยการยิงหัวติดต่อกัน

OWUTOUR TH 05

สุดท้ายในรอบ Grand Final เป็นการแข่งกันระหว่างทีม CU Esports จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและทีม BU Esports จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพโดยทางจุฬาฯนำไปก่อนถึง 2 แต้ม แต่ทางม. กรุงเทพก็ไม่ยอมแพ้ ตีเสมอกลับมาเป็น 2 แต้มติดต่อกันเช่นกัน และถึงทางทีม BU Esports จะพยายามเล่นอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ไม่อาจต้านทานเกมรุกและเกมรับอันรวดเร็วของทางทีม CU Esports ได้ ทำให้ทีม CU Esports ชนะไปด้วยคะแนน 4 ต่อ 2 โดยผู้เล่นที่น่าจับตามองอย่างยิ่งของเกมคือ Sweetpea จากจุฬาฯและ Gun จากม. กรุงเทพที่ลีลาการใช้ท่าไม้ตาย Self Destruct จากฮีโร D. Va ของทั้งคุ่เรียกได้ว่าใช้เมื่อไรคนในสนามต้องมีฮือฮาทุกครั้งไป

OWUTOUR TH 06

สรุปผลการแข่งขันคือทีม CU Esports จากจุฬาฯ คว้าตำแหน่งชนะเลิศของการแข่งขัน Overwatch Thailand University Tournament 2017 ไป โดยรองชนะเลิศคือ ทีม BU Esports จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และอันดับสามร่วมได้แก่ ทีม CMU Esports จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ทีม KU Esports จากมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ซึ่งรางวัลที่ทุกทีมได้รับเป็นทุนการศึกษาโดยทีมชนะเลิศรับรางวัล 80,000 บาท ทีมรองชนะเลิศ 40,000 บาท และทีมอันดับ 3 ร่วมทีมละ 15,000 บาท เพื่อนๆ ที่สนใจสามารถเข้าไปเล่น Overwatch ได้ฟรี พร้อม XP 40% ที่ Blizzardcafe
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Overwatch Tour

OWUTOUR TH 08

OWUTOUR TH 03

อ่านข่าวเกม Overwatch คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM