Epic Games มั่นใจการปิด Paragon ไม่กระทบฐานผู้เล่น Fortnite

Paragon 1218 01

หลังจากการตัดสินใจปิดให้บริการเกม Paragon ในเดือนเมษายนของปีนี้ ทางค่าย Epic Games มั่นใจว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีผลกระทบต่อเกม Fortnite และเชื่อว่าแฟนๆ ยังคงให้การสนับสนุนต่อไป โดยทีมพัฒนาเกม Paragon เกือบทั้งหมดจะถูกโยกย้ายไปดูแลเกม Fortnite เพื่อรองรับการเติบโตของผู้เล่นที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาเนื้อหาใหม่ๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการอัพเดทแพทช์ต่างๆ ในอนาคตได้อย่างรวดเร็ว

Fortnite Battle Royale111217 1

ถ้าย้อนกลับไปในปีที่ผ่านมา Epic Games เคยพูดถึงอัตราการเติบโตของเกม Paragon อยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่ความสำเร็จของเกม Fortnite: Battle Royale เป็นสาเหตุที่ต้องกลับมาพิจารณาถึงอนาคตของเกม Paragon อีกครั้ง เพราะเห็นได้ชัดว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ให้ความสนใจในแนวเกม Battle Royale มากกว่า MOBA ความพยายามในการผลักดันให้ตัวเกมขึ้นมาเทียบชั้นเกมแนว MOBA แถวหน้าจึงเป็นเรื่องยากมากในปัจจุบัน

paragon 27

อย่างไรก็ตามปฏิเสธไม่ได้ว่าเกม Fortnite ประสบความสำเร็จเพราะโหมดฟรี Battle Royale ที่เกาะกระแสความนิยมของเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ทั้งที่ระบบพื้นฐานหลักของเกมไม่ใช่แนว Battle Royale แต่เป็นแบบ Action Survival สร้างฐานป้องกันปิศาจ เมื่อเทียบกับเกม  ที่เกาะกระแสแนวเกม MOBA เช่นกัน แต่มาช้าเกินไปเพราะปัจจุบันเกมแนว MOBA แทบจะล้นตลาดแถมยังมีเกม LOL และ Dota2 ที่ทรงอิทธิพลอยากที่จะล้มได้

อ่านข่าวเกมแนว Battle Royale คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM