ลืมกันหรือยัง 3 เกมส์กระแสแรงจากเกาหลี รอนานจนหมดความไฮป์

3 korea mmo

ปฎิเสธไม่ได้ว่าเราชาวไทยซึมซับวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีในหลายด้านทั้งอาหารการกิน ซีรี่ย์ละคร และโดยเฉพาะอุตสาหกรรมเกมที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชียจะคุ้นเคยกับเกมส์ออนไลน์จากประเทศเกาหลี มักจะเรียกเสียงฮืออาเป็นประจำทุกปีเมื่อมีเปิดตัวเกมใหม่จากค่ายพัฒนาเกมชื่อดัง หลายๆ คนอาจจะเรียกว่า “ไฮป์” แต่ความไฮป์มักค่อยๆ ลดลงเมื่อต้องรอเกมส์ที่อยากจะเล่นนานเกินไป อย่างเช่น 3 เกมดังที่กระแสกำลังเงียบหายจนเกือบจะลืมกันแล้ว

3 korea mmo 01

Lost Ark

สะเทือนวงการเกมออนไลน์ในประเทศเกาหลีไปพักใหญ่ หลังจากสตูดิโอ Tripod เปิดตัวผลงานเกมใหม่นามว่า Lost Ark ที่มาในรูปแบบเกมแนว Hack’n Slash MMORPG คล้ายเกม Diablo 3 กระแสของตัวเกมถูกพูดถึงเป็นวงกว้างลุกลามไปทั่ว แม้แต่สื่อเกมชื่อดังฝากตะวันตกและยุโรปยังนำไปเสนอจนตัวอย่างเกมเพลย์บน Youtube มียอดวิวทะลุหลักล้าน ความน่าสนใจของระบบเกม การใส่ลูกเล่นฟิสิกส์ ความสวยงามของภาพกราฟฟิก ทำให้เกม Lost Ark ได้รับกาคาดหวังจากเกมเมอร์จำนวนไม่น้อย แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเล่นกันเมื่อไหร่

lineage e 01

Lineage Eternal

ไม่อยากน้อยหน้าเกม Lost Ark ในปีเดียวกัน NCSoft ประกาศเปิดตัวเกม Lineage Eternal ซีรี่ย์ภาคใหม่ของเกมออนไลน์ระดับตำนานและยังขึ้นแท่นเกมออนไลน์ทำรายได้อันดับ 1 ติดต่อกันเป็นเวลาหลายปี แน่นอนความน่าสนใจคงเป็นเพราะเหล่าเกมเมอร์ต่างยกเกม Lineage Eternal ขึ้นมาเปรียบเทียบกับเกม Lost Ark เกมใดจะเจ๋งกว่ากัน ทั้งด้านระบบเกม และความงดงามของภาพกราฟฟิก แต่ก่อนจะถึงตอนนี้คงต้องรอให้ทั้ง 2 สองเปิดให้บริการก่อน ซึ่งคงต้องรอกันต่อไป อย่าเบื่อเสียก่อน แต่ความไฮป์คงหมดลงแล้ว

peria 00

Peria Chronicles

เมื่อการนำเสนอภาพกราฟฟิกเน้นความเป็นการ์ตูนทำเอาเหล่าสาวก Anime ถึงกับสับสน เพราะเกม Peria Chronicles เป็นผลงานการพัฒนาโดย ThingSoft จากประเทศเกาหลี ชูจุดเด่นของงานภาพกราฟฟิกสไตล์ Cel-shaded แต่ไม่ทิ้งระบบเกมที่ให้อารมณ์ระหว่างเกม Minecraft และ Pokémon ผสมผสานเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ทั้งการสร้างโลกหรือทะลายลง การจับมอนสเตอร์เป็นสัตว์เลี้ยงเพื่อใช้ในการต่อสู้ ความสนุกที่รออยู่ แต่คงจะไกลเกินเอื้อมกว่าจะได้เล่นคงต้องรอต่อไป..

tripod

ซึ่งทั้ง 3 เกมส์นับว่ากระแสแรงมากในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ปี 2018 ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเปิดให้บริการเมื่อไหร่ อย่างเกม Peria Chronicles เงียบไปนานจนเกิดความรู้สึกไม่ค่อยดี แต่ก็ภาวนาให้เกมเหล่านี้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้งในปีนี้

อ่านข่าวเกมส์ออนไลน์คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM