4 เกมล่ามอนสเตอร์เล่นขำๆ รอ Monster Hunter: World ลง PC

monster hunter 11218 00

เรียกว่าเรตติ้งแรงตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดตัวเลยทีเดียวสำหรับเกม Monster Hunter: World ผลงานของ Capcom ที่ตอนนี้บอกเลยว่า ยิ้มหวานกับความสำเร็จถล่มถลายทั่วโลก หลังจากได้ปล่อยลงทางฝั่งเกมคอนโซล PS4 ไปเป็นที่เรียบร้อย แต่สำหรับทางฝั่งเกม PC คงต้องรอกันไปก่อน กว่าจะถึงคิวก็ประมาณกลางปี 2018 ไป วันนี้ GameMonday เลยมี 4 เกม PC ที่มีสไตล์คล้ายๆ กับเกมล่าแย้แห่งปีมาแนะนำ ถึงจะไม่เด็ดเท่า แต่ก็พอไว้เล่นแก้ขัดไปก่อนได้ เพราะแต่ละเกมก็มาแบบจัดเต็มทั้งเกมเพลย์แอคชั่น ตื่นเต้น และเนื้อเรื่องเกมน่าติดตาม

Toukiden 2

เกมเพลย์ Toukiden 2 คล้าย Nioh กับ Dark Souls มารวมไว้ด้วยกัน แถมด้วยคอนเซ็ปเกมแบบ Monster Hunter ในบรรยากาศเกมญี่ปุ่น แทนที่จะออกล่ามังกรแต่ตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้ออกล่าปีศาจโนโลกแฟนตาซี เมื่อเหล่าปีศาจได้ครองรอบโลกไว้ ตัวเกมทำออกมาได้ค่อนข้างดี ผู้เล่นจะได้สนุกกับเกมเพลย์แอคชั่น ด้วยอาวุธที่หลากหลายสไตล์การเล่น ออกล่าปีศาจแล้วนำเอาวัตถุดิบมาสร้างเป็นอาวุธและชุดเกราะใหม่ เพื่ออัพเกรดให้แกร่งขึ้น เพื่อเอาชนะมอนสเตอร์ปีศาจที่โหดขึ้นไปอีก

monster hunter 11218 01

จุดเด่นของเกม Toukiden 2 คือแผนที่กว้างใหญ่ ให้ออกสำรวจ ไม่ต้องมาทำเควสซ้ำไปซ้ำมาเพื่อให้ได้วัตถุดิบมาสร้างไอเทมใหม่ๆ ผู้เล่นเพียงแค่ออกสำรวจพื้นที่ใหม่ๆ หาวัตถุดิบใหม่ได้การต่อสู้ในเกมนี้ ทำได้ออกมาอย่างดี ก็คล้ายๆ กับเกม Monster Hunter ด้วยอาวุธ 11 ชนิดทั้งเลื่อยและเคียวโหดๆ เหมาะกับผู้เล่นทุกสไตล์ เพียงแต่เซิร์ฟเวอร์เกมไม่ค่อยจะมีคนเล่นซักเท่าไร แถมไปคนเดียวก็เล่นลำบาก แต่โดยรวมเกม Toukiden 2 นับเป็นโคลนนิ่ง Monster Hunter บนเครื่อง PC ที่ดีที่สุดเกมหนึ่ง

Dauntless

เป็นอีกเกม PC จากค่ายอินดี้ Phoenix Labs ถ้าการออกล่าคนเดียวมันเหงา ต้องมาลองในโหมด Co-op ของเกม Dauntless แม้ว่าตัวเกมยังอยู่ในรอบ Early-access แต่ก็มีคนเข้ามาเล่นกับเยอะพอสมควร และสนุกกันออนไลน์ออกล่าเป็นปาร์ตี้ ให้ตัวเกมน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

Dauntless231017 7

แถมตัวเกมยังมีความคลาสสิกของเกม Monster Hunter ไม่เหมือกับเกม Toukiden 2 ผู้เล่นจะได้รับเควสจากหมู่บ้าน และออกเดินทางไปตามเส้นทางสีสันสวยงาม ตามร่องรอยของมอนสเตอร์ เพื่อเอาชนะมัน แต่ว่าตัวเหมือนยังขาดความชีวิตชีวา เกมเพลย์ลื่นไหล คอมโบต่อสู้ก็ทำได้ออกมาดี ด้วยภาพแนวการ์ตูน ทำให้เหล่ามอนสเตอร์ดูไม่น่าเกรงขามเท่าไร และไอเทมในเกมที่ยังมีอยู่น้อย แถมความหลากหลายของอาวุธและไอเทมชุดเกราะซ้ำๆ ผู้เล่นสายโหดอาจจะรู้สึกเบื่อได้อย่างรวดเร็ว เพราะอาวุธหลักมีเพียง 5 ชนิดเท่านั้น แต่สำหรับใครอยากมาเล่นขำๆ รอ Monster Hunter ก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย

Dragon’s Dogma: Dark Arisen

มาต่อกันด้วยเกมล่ามังกรสุดมันส์ ในแนวเกมล่ามอน จากค่าย Capcom ที่นอกจากจะมีเกม Monster Hunter แล้ว เกมสไตล์เดียวกัน Dragon’s Dogma: Dark Arisen มาด้วยเกมเพลย์แบบ Open-world ด้วยเนื้อเรื่องเกมไม่เหมือนใคร และเมื่อการเริ่มต่อสู้กับมอนตัวใหญ่ อารมณ์เกมแบบ Monster Hunter ก็เข้ามาสิงทันที

monster hunter 11218 02

ทั้งท่าโจมตีท่าจบคอมโบที่โหดและเร้าใจ นั้นคือผู้เล่นสามารถปืนอยู่ไปบนหลังมอนสเตอร์ขนาดใหญ่เพื่อปล่อยท่าโจมตี ขณะที่ทีมตัวละครควบคุมโดย AI หรือจะปาร์ตี้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ได้ จะคอยช่วยเบนความสนใจของมอนเสเตอร์ เกมนี้จะโหดมากๆ ถ้าผู้เล่นไม่เตรียมมาให้ดีก่อนลุยเควส ของรางวัลเควสเป็นไอเทม อาวุธและชุด ไม่ต้องมาสร้างเองให้วุ่นวาย

God Eater 2 Rage Burst

นอกจากอยากได้เกมที่ระบบการต่อสู้เร้าใจ ยังอยากเกมที่ออกออกแนวอนิเมะแล้วละก็ ต้องมาลอง God Eater หลังเปิดตัวบน PS Vita ภาค Rage Burst ก็ต้องเจอกับระบบที่ค่อนข้างจำกัด แต่ก็ได้รับแก้ไขให้ดีขึ้นแล้ว เกม God Eater เป็นอีกหนึ่งเกมที่โคลนนิ่งเกม Monster Hunter ในการสร้างอาวุธต่อสู้เรียกว่า God Arcs มีให้สร้างกันหลายแบบทั้งอาวุธปืนใหญ่ไปจนกระทั่งดาบ เพื่อออกล่ามอนสเตอร์ที่มาบุกรุกโลก อาวุธยังสามารถช่วยเพิ่มค่าความสามารถยังธาตุของมอนสเตอร์เองมาช่วยด้วย ในขณะที่ Rage Burst ยังใช้ได้ง่ายกว่าเกมอื่นๆที่กล่าวมา ระบบการต่อสู้ในเกมจะคล้ายกับเกม Devil May Cry ทั้งหลบหลีกและโจมตีไป

monster hunter 11218 03

ผู้เล่นยังได้ออนไลน์กับทีมถึงระบบจับคู่ออกน่าปวดหัวไปหน่อยก็เถอะ ถ้าเกมแนวแอคชั่นอนิเมะ ตัวละครสวมชุดน่ารักสดใส บวกเนื้อเรื่องเกมหลังสิ้นโลกจากน้ำมือของมอนสเตอร์โดนใจละก็ God Eater 2 Rage Burst ก็เป็นอีกเกมที่ต้องไม่พลาด เอามาเล่นรอเกมล่าแย้แห่งปี Monster Hunter: World บนเครื่อง PC

อ่านข่าวเกม Monster Hunter: World คลิกที่นี่

***ข้อมูลจาก pcgamer.com***

FLOATING BOTTOM