เป็นเรื่อง Wild Buster ถูกถอดออกจาก Steam หลังพบปั่นคะแนนรีวิว

Wild Buster 15218 05

กำลังไปได้สวย แต่ความแตกซะก่อน เมื่อ Valve ตัดสินใจถอดเกม Wild Buster และ Guardians of Ember ออกจากสโตร์ของ Steam หลังพบหลักฐานผู้พัฒนาเกมทำผิดกฏของแพลตฟอร์ม โดยสาเหตุเบื้องต้น Valve อ้างว่า “Insel Games บริษัทผลิตและเผยแพร่เกมทั้ง 2 ได้สร้างบัญชี Steam ปลอมจำนวนมากในการปั่นคะแนนรีวิวรวมถึงแสดงความคิดเห็นในเชิงบวกเพื่อหวังผลให้เกมของตัวเองได้รับการจัดอันดับและผลการค้นหาที่ดี”

Wild Buster 15218 03

การปลอมบัญชีเพื่อปั่นคะแนนรีวิวเกมบน Steam ไม่ใช่เรื่องใหม่มีให้เห็นได้ทั่วไป แต่เหตุการณ์นี้ดูจะไม่ค่อยน่ารักอย่างยิ่งในแวดวงพัฒนาเกม เนื่องจาก Valve ยังได้ข้อมูลเพิ่มเติมบางฉบับที่ส่งต่อผ่าน E-Mail เกี่ยวกับการที่ซีอีโอของ Insel Games บังคับให้พนักงานในบริษัททุกคนต้องซื้อเกมของตัวเองแล้วเขียนรีวิวเกมในเชิงบวก หากพนักงานคนใดไม่ทำตามก็จะถูกไล่ออก ซึ่งเรื่องนี้กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้ใช้ Steam บนชุมชน Reddit

Wild Buster 15218 02

สำหรับ Wild Buster: Heroes of Titan เป็นเกมแนว Hack & Slash MMORPG เปิดตัวแบบ Steam Early Access ในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา พัฒนาและให้บริการโดย Insel Games รวมถึงเกม Guardians of Ember ถึงแม้ตัวเกมจะถูกถอดออกจาก Steam แต่ผู้เล่นที่ซื้อเกมไปแล้วยังคงเข้าเล่นเกมได้ตามปกติ นอกจากนี้ตัวเกมยังวางขายอยู่บนเว็บไซต์ Humble ซึ่งน่าจะขายในรูปแบบ Steam keys แล้วค่อยนำมา add เพิ่มเกมบน Steam

อ่านข่าวเกม Wild Buster คลิกที่นี่

ที่มา – https://goo.gl/zGTXvd

FLOATING BOTTOM