Blizzard เผยสนใจทำเกมลงมือถือ โฟกัสตลาดเอเชีย

Blizzard 16218 01

Blizzard Entertainment บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเกมดังชื่อมากมาย อาทิ Overwatch, World of Warcraft และซีรี่ย์เกม Diablo ประสบความสำเร็จอย่างสูงบน PC และ Console ครองส่วนแบ่งตลาดในอุตสาหกรรมเกมเป็นอันดับต้นๆของโลก แต่กลับไม่สนใจตลาด Mobile Game ที่กำลังมาแรงต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นฝั่ง iOS หรือ Android เพราะเชื่อว่าแฟนเกม Diablo และ WOW คงอยากสัมผัสตัวเกมเวอร์ชั่นฉบับพกพา ถึงแม้จะเป็นแค่ฝัน แต่ใครจะไปรู้ว่าอาจซุ่มพัฒนากันอยู่เงียบๆ ก็เป็นได้ จากการให้สัมภาษณ์ของ Mike Morhaime

Blizzard 16218 02

“เราคิดว่ามันถึงเวลาแล้วและมองเห็นโอกาสบางอย่าง ประการแรก ตลาดเกมมือถือมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นทุกปีจากผู้ใช้นับพันล้านคนทั่วโลกราวกับเป็นเครื่องเกมพีซีและคอนโซลขนาดเล็กสามารถพกพาไปได้ทุกที่ ประการที่สอง ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีบนแพลตฟอร์มมือถือสามารถตอบสนองต่อการพัฒนาเกมของเราได้ โดยภูมิภาคเอเชียเป็นหนึ่งในหลายเหตุผลที่เรากำลังตัดสินใจหยิบเกมชื่อดังที่ทั่วโลกต่างรู้จักมาพัฒนาลงมือถือ” Mike Morhaime ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานของ Blizzard กล่าว

overwatch cover 00

แม้ทางซีอีโอของ Blizzard จะบอกเป็นนัยว่ากำลังพัฒนาเกมดังอย่าง World of Warcraft หรือ Diablo ลงแพลตฟอร์มมือถือ แต่คงไม่ใช่ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจัยหลายด้านยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง จากความเคลื่อนไหวเมื่อช่วงปีก่อนยังเปิดรับสมัครนักพัฒนาด้านต่างๆ ทำให้ในปีนี้คงไม่ได้เห็นรูปร่างหน้าตาของเกมดังฉบับย่อส่วน แต่คาดว่าปีถัดไปหรือ 2019 อาจจะนาน เพราะพ่อมดน้ำแข๋งเขาเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ

อ่านข่าวเกมมือถือคลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM