RO EXE เริ่มต้นใหม่กับเซิร์ฟ Jellopy อาชีพไหนเด่นสุด

Ragnarok6717 00

วางแพลนล่วงหน้าเตรียมพร้อมกันหรือยังสำหรับแฟนเกม Ragnarok Online ในประเทศไทย หลังจากทาง Electronics Extreme ประกาศเปิดเซิร์ฟใหม่ Jellopy ด้านกระแสตอบรับถือว่าได้รับความสนใจเป็นจำนวนมากทั้งบนสื่อสังคมออนไลน์ Facebook และบอร์ดเกมพูดคุยเกี่ยวกับทิศทางของเซิร์ฟใหม่ว่าหน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร แตกต่างจาก 3 เซิร์ฟก่อนที่เปิดอยู่แล้วหรือไม่ ซึ่งสิ่งที่จะเขียนไม่ใช่ประเด็นเรื่องของเซิร์ฟเวอร์ แต่เป็นแนวทางการเล่นของสายอาชีพต่างๆ สำหรับเซิร์ฟ Jellopy บทความนี้จึงไม่เหมาะกับผู้เล่นเกม Ragnarok มานานเข้าขั้นระดับปรมาจารย์ ใครรู้ตัวว่าเทพแล้วก็ผ่านไปได้เลย แต่บทความนี้อาจตอบโจทย์ผู้เล่นมือใหม่ที่กำลังมองหาแนวทางสายอาชีพให้เหมาะกับสภาพของเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้เล่นแค่อาชีพคลาส 1 ประมาณ 1 ปี แค่คิดก็ปวดขมับ

RO EXE Jellopy 01

หากนึกภาพของเกม Ragnarok Online ที่มีแค่อาชีพคลาส 1 คงทำให้คนที่เคยเล่นเกม RO มาก่อนนึกถึงช่วงเวลาดีๆ ในอดีต กลิ่นอายความคลาสสิกลอยมา แต่ไกลกว่าจะเอื้อมถึง เพราะแม้จะเปิดให้เล่นแค่คลาส 1 สูงสุดที่คลาส 2 เซิร์ฟเวอร์ Jellopy ยังคงอ้างอิงตาราง EXP ตามหลัก Revo Classic ถามว่าเล่นอาชีพไหนดีที่สุด คงแล้วแต่จุดประสงค์ของผู้เล่น บางคนเล่นเพื่อความสนุก หรือบางคนเล่นเพื่อธุรกิจ

RO Jellopy 19218 03

Archer หรือ นักธนู อาชีพนี้จะเป็นตัวเลือกอันดับแรกเสมอที่ผู้เล่น RO เกือบทุกคนจะหยิบมาเล่นกันแบบมืดฟ้ามัวดิน ความโดดเด่นของการโจมตีระยะไกล เพิ่มพลังโจมตีด้วยลูกธนูธาตุ พร้อมสกิล Double Strafing สร้างความเสียดายได้รุนแรงและรวดเร็ว ในขณะที่การเก็บเลเวลก็เป็นเรื่องง่ายมากสามารถข้ามระดับไปเก็บมอนสเตอร์ที่มีเลเวลสูงกว่าได้ ตัวละครจึงมีระดับเลเวลสูงกว่าอาชีพอื่นๆ ซึ่งในบรรดาอาชีพคลาส 1 ทั้งหมดนั้น Archer คงจะได้รับความนิยมอย่างสูงในเซิร์ฟ Jellopy ทุกเมืองจะหนาแน่นไปด้วยนักธนูอย่างแน่นอน

RO Jellopy 19218 04

Mage หรือ นักเวทย์ อาชีพนี้จะได้รับความนิยมรองลงมาจากอาชีพนักธนูด้วยเหตุผลที่เป็นสายอาชีพที่สามารถโจมตีด้วยเวทย์มนตร์จากระยะไกล เข้าถึงมอนสเตอร์ได้เกือบทุกประเภทด้วยสกิลโจมตีจากธาตุไฟ น้ำแข็ง ลม และวิญญาณ หมดปัญหาเรื่อง SP ไม่พอเติมเต็มด้วยค่า int ใช้สกิลโจมตีได้เรื่อยๆ และแน่นอนสามารถข้ามระดับไปเก็บมอนสเตอร์ที่มีเลเวลสูงกว่าได้ แต่ต้องใช้ฝีมือและเทคนิคบางอย่าง เพราะยืนอยู่กับที่มีหวังกลับจุดเซฟ

RO Jellopy 19218 01

Acolyte หรือ นักบุญ อาชีพสายสนับสนุน คนเล่นจริงจังอาจมีน้อย เนื่องจากยุคสมัยเปลี่ยนไปอาชีพนักบุญจึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับการเล่นแบบ 2 หน้าจอ แต่หากเซิร์ฟ Jellopy ให้ความสำคัญกับระบบ Party อาชีพนี้คงจะมีประโยชน์มากขึ้น ส่วนผู้เล่นสายฮาร์ดคอร์งบเยอะเติมเงินปั้มบลู การเก็บเลเวลคนเดียวคงจะเป็นเรื่องง่าย เพราะมีสกิล Heal ใช้หากินกับมอนสเตอร์ประเภท Undead นอกจากนี้ยังมีสกิล Warp ใช้หาเงินกับการขายวาปตามเมืองต่างๆ

RO Jellopy 19218 02

Merchant หรือ พ่อค้า อาชีพที่เปรียบเสมือนธนาคารไว้เก็บเงินด้วยจุดประสงค์หลักของคนเล่นเกม RO อาชีพพ่อค้าสร้างไว้เพื่อ OC/DC หรือซื้อขายไอเทมในราคาถูกและสูงกว่าปกติ จากความโดดเด่นของสกิลนั้นเองจึงมักถูกสร้างไว้สำหรับค้าขาย เก็บเงิน และรับของ ซึ่งช่วงเซิร์ฟเปิดใหม่ๆ คนเล่นสายบู๊คงมีน้อยมาก หรือบางคนเล่น 2 หน้าจอนำตัวพ่อค้าพ่วงไปเก็บเลเวลนั่งดูด Exp เป็นทางเลือกง่ายที่สุด

RO Jellopy 19218 05

Swordman หรือนักดาบ อยากเท่ต้องเล่นนักดาบ แต่อาจลำบากในการเก็บเวล หากอิงตามฉบับ Revo Classic ก็นึกภาพไม่ออกว่าถ้ามีแค่อาชีพคลาส 1 อย่างนักดาบระดับเลเวลสูงจะเก็บเวลกันอย่างไร เพราะอาชีพนี้โจมตีระยะประชิดพอจะมีสกิลเพิ่มดาเมจโจมตีได้รุนแรง ในช่วงเริ่มต้นอาจจะเก็บเลเวลง่าย แต่พอผ่านไปที่ระดับเลเวลสูง การเก็บเลเวลคงโหดหินมากขึ้น

RO Jellopy 19218 06

Thief หรือโจร หากเทียบกับอาชีพนักดาบ อาชีพโจรถือว่าเก็บเลเวลสบายกว่า เพราะมีสกิลพื้นฐาน Double Attack โจมตีซ้อนกัน 2 ครั้ง และสกิล Increase Dodge เพิ่มค่าหลบหลีก นอกจากนี้ยังมีสกิล Steal ขโมยไอเทมจากมอนสเตอร์ ถือว่าตอบโจทย์ผู้เล่นสายอินดี้ที่ต้องการเก็บเลเวลแบบชิวๆพร้อมกับหาไอเทมขาย แต่ถ้าคิดจะเข้าไป PvP แล้วละก็อย่าดีกว่า

Ragnarok Online15317

หากเพื่อนๆอ่านบทความนี้จนมาถึงย่อหน้าสุดท้ายคงจะมองออกว่าอาชีพคลาส 1 ทั้ง 6 อาชีพ อาชีพไหนเหมาะสำหรับการเริ่มต้นใหม่กับเซิร์ฟ Jellopy ในช่วงระยะเวลา 1 ปี แต่ก็ยังคงย่ำคำพูดเดิม “อย่าไปคาดหวังกับความ Classic มากนัก” ทุกอาชีพเก็บเวลได้สบายเหมือนกัน ถ้าเติมเงินซื้อ Siege White Potion และ Blue Potion คาดว่าต้องมาแน่ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ RO EXE

ภาพจาก – http://roclassic-guide.com/

FLOATING BOTTOM