ก๊อปมั้ย Brigitte ตัวละครใหม่ Overwatch คล้าย Ash ในเกม Paladins

Brigitte vs Ash 01

ความเหมือนที่แตกต่างจนกลายเป็นเรื่องตลกหลังเคยเกิดเหตุการณ์ข้อครหาว่า เกม Paladins ลอกเลียนแบบเกม Overwatch หรือไม่ ทั้งแนวคิดระบบเกม และการออกแบบตัวละครที่คล้ายกัน จนกระทั่งทีมผู้สร้างเกม Paladins ต้องออกมาชี้แจงถึงจุดเริ่มต้นของการพัฒนาเกมตั้งแต่ปี 2012 ส่วนสาเหตุที่เปิดให้บริการหลังเกม Overwatch เพราะไปโฟกัสเกมเรือธงอย่าง Smite เป็นหลัก ผ่านมากี่ปีก็ยังมีคนพูดถึงประเด็นนี้ ล่าสุดเหมือนเกมจะพลิกเมื่อประธานสตูดิโอ Hi-Rez ได้ทวีตข้อความถึง Blizzard “แบบนี้เขาเรียกว่า…ก๊อปมั้ย”

หลังจาก Blizzard ประกาศส่งตัวละครใหม่ลำดับที่ 27 ที่มีชื่อว่า Brigitte Lindholm ของเกมยิงชื่อดัง Overwatch ปฏิกิริยาของแฟนเกมทั่วโลกรู้สึกตื่นเต้นอยากเล่นกันไวๆ แต่ทางด้านคู่กัดคู่แค้นอย่างสตูดิโอ Hi-Rez ถือโอกาสล้อเลียน โดยนำภาพโมเดลตัวละคร Brigitte เปรียบเทียบกับตัวละคร Ash ในเกม Paladins พร้อมภาพกาต้มน้ำ ระหว่างภาพของตัวละครทั้งคู่ช่างคล้ายกันเหลือเกิน นอกจากนี้ทักษของตัวละครยังมีความสามารถคล้ายกันไปทางฝั่งสาย Tank / Support เน้นช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีม

Brigitte vs Ash 02

แม้จุดประสงค์พยายามล้อเลียนให้เป็นเรื่องตลก แต่แฟนบอย Overwatch เห็นแล้วคงไม่ตลกเผลอๆอาจกลายเป็นดราม่าอีกรอบ ส่วนประเด็นระหว่างตัวละคร Brigitte และ Ash ใครก๊อปใครก็พิจารณากันเอง แต่ถ้ามองดูรายละเอียดต่างๆ แทบจะต่างกันมาก อันที่จริงควรนำไปเทียบกับสกิน Projecet ของตัวละคร Leona ในเกม League of Legends การออกแบบชุดเกราะหรือาวุธคล้ายกันมากกว่าตัวละคร Ash ด้วยซ้ำ จะว่าไปแล้วก่อนหน้านี้ทีมพัฒนา Hi-Rez ก็เคยล้อเลียนเกม Paragon ที่เพิ่งปิดให้บริการ จนต้องออกมาขอโทษในภายหลัง

อ่านข่าวเกมออนไลน์คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM