RO Jellopy ทำไมต้องยกเลิกขาย Siege Blue Potion

blue jellopy 01

หลังผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่าจนสาวกเกม Ragnarok จำนวนไม่น้อยตัดใจโบกมือลาจาก RO EXE แม้ทั้ง 3 เซิร์ฟเวอร์ Thor, Loki และ Valkyrie จะเป็นทางเลือกให้แก่ผู้เล่นหน้าใหม่ แต่ตามสภาพความเป็นจริงไม่ว่าคนเล่นหน้าเก่าหรือใหม่ตัดสินใจเลือกที่จะย้ายไปเล่นเซิร์ฟ Private และนับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้เองจึงพอมองออกว่า Electronics Extreme เลือกที่จะเปิดเซิร์ฟใหม่ Jellopy หวังดึงฐานคนเล่นกลับ โดยยังคงใช้คอนเซ็ปความ Classic เป็นจุดขาย แต่มันไม่ง่ายนะซิ เพราะเดี๋ยวก็เข้าอีหรอบเดิม เลยเลือกที่จะฟังเสียงผู้เล่นมากขึ้น เช่น การยกเลิกจำหน่าย Siege Blue Potion

blue jellopy 02

การยกเลิกจำหน่าย Siege Blue Potion ของเซิร์ฟเวอร์ Jellopy มีทั้งผู้เล่นที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยรวมถึงผู้ให้บริการ ต่างฝ่ายต่างก็มีเหตุผลของตัวเองจนเกิดการทะเลาะกันระหว่าง “ผู้เล่นสายฟรีและผู้เล่นสายเปย์” ถ้ามองให้ลึกลงไปมันจะมีผลประโยชน์ทางธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้อง จากเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นกับ 3 เซิร์ฟก่อนอาจเวียนกลับมาซ้ำรอยเดิมอีกครั้ง การจำหน่ายไอเทมประเภท Siege Blue Potion จึงสร้างความเสียหายแก่ระบบเศรษฐกิจภายในเกมอย่างรวดเร็ว และยังส่งผลกระทบทางอ้อมต่อสังคมในเกมเลยเกิดแนวความคิดยึดผลประโยชน์ของตนต้องมาก่อนเสมอ

Ro 5

ซึ่งแน่นอนมันย่อมส่งผลกระทบต่อผู้เล่นบางกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มผู้เล่นที่เข้ามาเพื่อแสวงหาผลกำไรรายได้จากการเล่นเกมอยู่เป็นประจำ ต้นทุนที่ต้องใช้ การคำนวณระยะเวลาปั้นตัวละคร ไอเทมอย่างค่าเงินในเกมยังประเมินราคาไม่ได้ ปัญหาไม่มีกล่องไวท์และบลูอำนวยความสะดวก เก็บเลเวลช้าลง ต้องพึ่งระบบ Party มากขึ้น เผลอๆ อาจจะเหนื่อยกว่าเดิม เพราะแนวทางของเซิร์ฟ Jellopy เปลี่ยนไปแตกต่างจาก 3 เซิร์ฟที่ผ่านมา ส่วนผู้เล่นสายฟรีคงไม่ได้รับผลกระทบ หากเล่นเพื่อความสนุกอยากสัมผัสความ Classic อาจไม่ 100% แต่ก็ต้องมาลุ้นกันว่าความสนุกที่ได้รับจะเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆหรือไม่

Ragnarok Online20317 6

อย่างไรก็ตาม Siege Blue Potion เป็นไอเทมประเภทใช้แล้วหมดไปเป็นช่องทางสร้างรายได้ให้แก่ผู้ให้บริการได้อย่างดี แตกต่างจากไอเทมคอสฯสวมใส่ซื้อเพียงครั้งเดียว แต่การนำกล่องไวท์และบลูออกไม่ได้หมายความว่าจะไม่มีอยู่ในเซิร์ฟ เนื่องจากผู้เล่นมีโอกาสได้รับไอเทม Siege Blue Potion จากโปรโมชั่นเติมเงิน หรือกิจกรรมต่างๆ จึงกลายเป็นไอเทมหายากไม่อยากกดใช้ หรือมองในแง่ดีมันก็ส่งผลให้ไอเทมประเภทฟื้นค่า SP ในเกมมีค่ามีราคาขึ้นมาบ้าง อาทิเช่น Strawberry, Blue Herb และ Grape คงได้เห็นบรรยากาศในป่าลิงโยโย่ หรือป่าฮอคเฝ้าต้นไม้ใหญ่เพื่อเก็บใบบลู หวังว่าคงไม่เสียของ

อ่านข่าวเกม RO คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM