Fortnite เล่นโหมด Solo แต่พาเพื่อนมาด้วยระวังโดนแบน

battle royale moba 01

แม้ยังห่างไกลจากการแข่งขันแบบ eSports สำหรับเกม Fortnite Battle Royale แต่การใส่ใจผู้เล่นถือว่าเกินร้อย หลังต่อสู้กับปัญหาโลกแตกเรื่องของโปรแกรมช่วยเล่นภายในเกมยังไม่มีทีท่าว่าจะหมดไป ปัญหาใหม่ก็ตามมาอีกคราวนี้เป็นเรื่องของผู้เล่นในโหมด Solo เนื่องจากมีผู้เล่นในโหมด Solo นำเพื่อนมาด้วยทำนองจัดทีมเฉพาะกิจ ทำให้คนเล่นในโหมดเดียวกันเกิดความรู้สึกไม่ยุติธรรมจึงร้องเรียนไปที่ Epic Games จนเกิดความกังวลว่าปัญหาจะบานปลาย เลยประกาศเตือนผู้เล่นที่ทำผิดกฏกติการเล่นอาจจะโดนแบนได้

Fortnite Battle Royale111217 1

Epic Games กล่าวว่า “เรามุ่งหวังมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้เล่นทุกฝ่าย นับจากนี้ในโหมด Solo หากพบพฤติกรรมของผู้เล่นที่ไม่ได้มาเดี่ยว แต่พาเพื่อนมาด้วยจะโดนแบนไอดียกก๊วน เพราะเป็นการทำลายกฏการเล่นของโหมดเกมอย่างไม่เป็นธรรมต่อผู้เล่นคนอื่น” ซึ่งผู้เล่นที่พบว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ดังกล่าวสามารถแจ้งเรื่องได้ที่ Fortnite Help แบบฟอร์มออนไลน์ตลอด 24 ชม. >คลิก<

Fortnite solo with firend

สำหรับการจัดทีมเฉพาะกิจของผู้เล่นไม่ว่าจะในโหมดเกมรูปแบบใด หลายคนต่างมุ่งหวังอยากได้ความสนุกมากที่สุดกับกลุ่มเพื่อน แต่ความสนุกของเราไม่ควรไปทำลายความสนุกของคนอื่น ถ้าต้องการเล่นแบบทีมก็ควรเล่นโหมด Team ที่ระบบเกมจัดเตรียมไว้ แน่นอนปัญหาดังกล่าวเคยเกิดขึ้นกับเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ที่สามารถจัดทีมได้ แต่กลุ่มผู้เล่นอาศัยระบบจับคู่ก่อนเริ่มเกมไปรวมตัวกันภายในเกมกว่า 41 คน กลายเป็นกองทัพขนาดใหญ่ไม่มีทีมใดสู้ได้ สุดท้ายเป็นการทำลายระบบเกมทางอ้อม ถึงแม้จะได้รับความสนุกในกลุ่มเพื่อนของตัวเอง

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM