Valve พูดถึงความสำเร็จของ PUBG อาจวางแผนทำเกมใหม่

Valve 15318 02

นับตั้งแต่เกม PlayerUnknown’s Battlegrounds วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Steam ก็ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว รายงานหลายฉบับจากสื่อทั่วโลกต่างกล่าวถึงความสำเร็จของเกม PUBG จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกมจะทำรายได้สูงสุดบน Steam ซึ่งในงานเปิดตัวเกม Artifact ทาง Gabe Newell ผู้ก่อตั้ง Valve กล่าวถึงความนิยมของเกม PUBG ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นเกมที่ทำรายได้สูงสุดนับตั้งแต่แพลตฟอร์ม Steam เปิดระบบจำหน่ายเกมแบบดิจิตอลดาวน์โหลดเป็นครั้งแรก

Valve 15318 01

Gabe ยังพูดถึงการลุงทุนในอนาคตจากความสำเร็จของเกม PUBG ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วเป็นแรงผลักดันให้ Valve หันไปโฟกัสด้านฮาร์ดแวร์มากขึ้น งานวิจัยหลายชิ้นทำให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ ถึงแม้ตลอดระยะเวลา 5 ปี Valve จะไม่มีเกมใหม่ออกสู่สายตาชาวโลก แต่ไม่มีคำว่าสูญเปล่าอย่างแน่นอน เพราะบริษัทมีประสบการณ์ด้านฮาร์ดแวร์เพิ่มขึ้นมาก ความพร้อมต่างๆที่สามารถออกแบบหรือเริ่มโครงการด้านฮาร์ดแวร์ใหม่ๆก็ทำได้ง่ายเมื่อเทียบกับ 5 ปีก่อน

Valve 15318 03

นอกจากนี้อีกประเด็นที่น่าสนใจในการแถลงของ Gabe Newell ดูเหมือนกำลังให้ความสนใจหันกลับมาทำเกมใหม่อีกครั้ง และการเอ่ยถึงเกม PUBG อยู่บ่อยครั้งก็ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า Valve อาจวางแผนทำเกมแนว battle royale ในอนาคต เพราะช่วงปีที่ผ่านมาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ากระแส battle royale มาแรงมากทั้งบนพีซีและมือถือ หลายค่ายเกมน้อยใหญ่ต่างให้ความสนใจส่งเกมใหม่ๆ ชิงส่วนแบ่งตลาด เมื่อมีประสบการณ์ด้านเกมแนว FPS มาก่อนคงไม่ใช่เรื่องยากถ้าคิดจะทำแข่ง

อ่านข่าวเกม pubg คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM