Paragon แจกฟรี assets เกมมูลค่ารวมกว่า 300 ล้านบาท

Paragon assets 01

Epic Games เจ้าของเกมเอนจิ้นตระกลู Unreal Engine ที่ได้รับความนิยมในวงการพัฒนาเกมระดับโลก หลังจากให้บริการด้าน Engine มานานก็กระโจนเข้าสู่การพัฒนาเกมของตัวเอง โดยเฉพาะผลงานเกม Paragon ความหวังที่จะลุยตลาด MOBA แต่สุดท้ายไม่ได้ไปต่อตัดสินใจยุติให้บริการในเดือนมีนาคมนี้ อย่างไรก็ตามความล้มเหลวดูท่าจะไม่สูญเปล่าเมื่อ Epic Games ตัดสินใจประกาศแจกฟรี Assets ของเกม Paragon สำหรับนักพัฒนาเกม Unreal Engine 4 สามารถดาวน์โหลดนำไปพัฒนาต่อยอดเกมของตัวเองได้

Paragon assets 02

สำหรับ Assets วางขายอยู่ในหน้าร้าน Unreal Engine Marketplace ส่วนของเกม Paragon แจกฟรีทั้งหมดแบ่งออกเป็น Assets ฮีโร่มากกว่า 20 ตัว อาทิเช่น Shinbi, Howitzer และ Khaimera รายละเอียดของไฟล์จะประกอบไปด้วยโมเดลตัวละคร การแสดงท่าทาง และสกิน รวมถึงสภาพแวดล้อมมากกว่า 1,500 แบบไม่ซ้ำกัน โดยไฟล์ Assets ทั้งหมดใช้ในงานเฉพาะของ Unreal Engine 4 เท่านั้น และโมเดลตัวละครอื่นๆ ของเกม Paragon จะอัพเดทเข้ามาอีกในอนาคต

Paragon assets 03

ซึ่งงานออกแบบ assets เนื้อหาทั้งหมดของเกม Paragon มีมูลค่ารวม $12 ล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยราว 374 ล้านบาท จัดว่าเยอะพอสมควรสำหรับเงินทุนในการสร้างเกมของบริษัทรายใหญ่ ถึงแม้จะล้มเหลวในการให้บริการ แต่ยังสามารถใช้ส่งเสริมการขาย Engine ได้อีกด้วย งานนี้ Epic Games มีแต่ได้กับได้ ส่วนนักพัฒนาเกมสาย Unreal Engine ไม่อยากพลาด Assets ระดับคุณภาพสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ฟรีที่ ร้าน Marketplace

ที่มา – https://www.unrealengine.com/en-US/paragon

อ่านข่าวเกมแนว Battle Royale คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM